Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Chua Quả Khủng Ở Lạc Dương (Lâm Đồng)

Cà Chua Quả Khủng Ở Lạc Dương (Lâm Đồng)
Publish date: Thursday. March 20th, 2014

Gia đình bà Phạm Thị Thu Cúc, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) đang đưa ra thị trường loại cà chua có kích cỡ “khủng” chưa từng có từ trước tới nay tại Đà Lạt.

Sau hơn 2 tháng đưa giống cà chua Beef của Hà Lan vào canh tác tại thửa đất của gia đình, bà Phạm Thị Thu Cúc khá bất ngờ vì điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng Đạ Nghịt rất thích hợp cho loại cà chua giống mới này sinh trưởng và phát triển. Mỗi cây cà chua sau hai tháng rưỡi chăm sóc thì bắt đầu cho thu hoạch, một gốc từ 8 – 10kg.

Trung bình mỗi trái cà chua Beef nặng từ 4 – 6 lạng, trong đó có những trái nặng tới 1kg. Ước tính, với loại cà chua này một sào có thể cho thu về 20 tấn, với giá bán tại vườn dao động từ 15.000 – 30.000 đồng/kg, trung bình mỗi vụ cho thu nhập trên dưới 400 triệu đồng.

Điều đặc biệt, loại cà chua giống mới này trong điều kiện bình thường có thể để kéo dài tối đa lên đến cả tháng mà quả vẫn không bị hư thối.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay đối với thị trường tiêu thụ loại cà chua giống mới này là người tiêu dùng chưa quen sử dụng, nguồn gốc cà chua còn chưa được phổ biến rộng rãi.

Một thương lái chuyên đóng cà chua Beef đi siêu thị ở TP HCM cho biết, không ít người vẫn cho rằng đó là hàng Trung Quốc lại đội lốt nông sản Đà Lạt nhằm đánh lừa người tiêu dùng bán với giá cao, mặc dù đã được người bán giải thích, loại cà chua này có xuất xứ tại xã Lát, huyện Lạc Dương.

Do tâm lý người tiêu dùng vẫn còn e ngại, hiện nay loại cà chua giống mới này của gia đình bà Cúc chủ yếu nhập vào siêu thị Metro và cửa hàng cấp tại TP HCM.


Related news

Lợi Ích Bền Vững Từ Liên Kết Tiêu Thụ Sản Phẩm Trong Chăn Nuôi Lợi Ích Bền Vững Từ Liên Kết Tiêu Thụ Sản Phẩm Trong Chăn Nuôi

Trước thực trạng người chăn nuôi đang gặp khó khăn vì thua lỗ do dịch bệnh, giá thức ăn tăng cao, Sở NN&PTNT Hà Nội đã chủ động tổ chức các chuỗi liên kết nhằm hỗ trợ người chăn nuôi tiêu thụ sản phẩm. Đây là bước đi tích cực, phù hợp, không chỉ đem lại lợi ích cho các "nhà" tham gia chuỗi sản xuất - tiêu thụ mà còn là một biện pháp bảo vệ ngành chăn nuôi trong nước.

Thursday. July 4th, 2013
Nuôi Gà Ri Lai Thu Bộn Tiền Nuôi Gà Ri Lai Thu Bộn Tiền

Ông Nguyễn Tiến Đức – Phó Chủ tịch UBND xã Hùng Lô cho biết, tháng 12.2012, xã được UBND TP.Việt Trì đầu tư triển khai thí điểm mô hình nuôi gà ri lai thả vườn, đồi. Ban đầu, xã được nhận 7.000 con gà ri lai 2 ngày tuổi cấp cho 35 hộ dân ở 10 khu dân cư, trung bình mỗi hộ được nhận 200 con gà (hỗ trợ 100% con giống, 30% thức ăn, thuốc thú y).

Thursday. July 4th, 2013
Vụ Nuôi Tôm Nước Lợ 2013 Không Được Chủ Quan Vụ Nuôi Tôm Nước Lợ 2013 Không Được Chủ Quan

Chặng đường đầu tiên của vụ nuôi tôm nước lợ 2013 đã phát đi những tín hiệu khá lạc quan về mức lợi nhuận đối với những diện tích đã thu hoạch. Tuy nhiên, sự thận trọng trong khoảng thời gian còn lại vẫn không thừa khi những diễn biến của khí hậu, thời tiết và dịch bệnh luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Friday. July 5th, 2013
Về Những Quả Trứng Gà 2 Lòng Đỏ Về Những Quả Trứng Gà 2 Lòng Đỏ

Trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Chính phủ chiều 4/7, ông Nguyễn Xuân Dương, quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT), khẳng định rằng trứng gà 2 lòng đỏ không ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Friday. July 5th, 2013
Giải Pháp Nào Cho Thương Hiệu Tỏi Sơn La Tồn Tại Giải Pháp Nào Cho Thương Hiệu Tỏi Sơn La Tồn Tại

Hiện nay, thị trường Sơn La xuất hiện rất nhiều loại củ, quả có xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó có tỏi củ. Nếu so sánh thì tỏi Trung Quốc là sản phẩm đẹp về hình thức, dễ bóc, giá rẻ nhưng chất lượng thua xa các giống tỏi trồng tại Sơn La vừa có chất lượng hơn hẳn, nguồn gốc rõ ràng, lại an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng... Vậy tại sao tỏi Trung Quốc giá rẻ lại lấn át được tỏi địa phương...?

Friday. July 5th, 2013