Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Huyện U Minh Bắt Tay Vào Vụ Nuôi Tôm Mới

Nông Dân Huyện U Minh Bắt Tay Vào Vụ Nuôi Tôm Mới
Publish date: Saturday. February 28th, 2015

Tại các vùng chuyển dịch sản xuất, nông dân khẩn trương đưa cơ giới vào cải tạo ao đầm để chuẩn bị cho vụ nuôi tôm mới. Năm 2015, huyện U Minh (Cà Mau) tiếp tục duy trì diện tích nuôi tôm 11.500 ha, phấn đấu đạt sản lượng tôm thưởng phẩm 5.500 tấn.

Để đảm bảo một vụ tôm nuôi hiệu quả, ngay đầu năm Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện U Minh hướng dẫn nông dân bám đúng lịch thời vụ, đồng thời áp dụng tốt về kỹ thuật trong quá trình sản xuất. Bên cạnh việc tập trung cải tạo ao đầm, nông dân còn chú trọng đến chất lượng con giống.

Dự kiến, năm 2015 nông dân trong huyện U Minh sẽ đồng loạt thả giống vào đầu tháng 3 dương lịch, ước khoảng 1 tỷ con giống sẽ được thả.


Related news

Sẵn Sàng Cho Ngày Công Nhận Xã Nông Thôn Mới Sẵn Sàng Cho Ngày Công Nhận Xã Nông Thôn Mới

Đến xã Tân Thành, thị xã Ngã Bảy những ngày này sẽ dễ dàng nhận thấy không khí hối hả xen lẫn niềm vui của người dân đang trông chờ một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt: đó là lễ công nhận xã nông thôn mới (NTM) dự kiến sẽ diễn ra vào những ngày cuối tháng 11 này.

Friday. November 7th, 2014
Hiểm Họa Từ Cây Mai Dương Hiểm Họa Từ Cây Mai Dương

Theo thống kê sơ bộ từ các ngành chức năng, đến nay trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có trên 10.000 ha diện tích đất bị nhiễm cây mai dương- một loài thực vật ngoại lai cực kỳ nguy hiểm. Loài cây này có sức sống mãnh liệt, tốc độ phát tán cực nhanh trên diện rộng.

Friday. November 7th, 2014
Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp Xây Dựng Nông Thôn Mới Vùng ĐBSCL Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp Xây Dựng Nông Thôn Mới Vùng ĐBSCL

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh, Diễn đàn lần này nhằm tìm kiếm các giải pháp, tạo động lực mạnh mẽ hơn nữa cho sự phát triển cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân ĐBSCL, đồng thời tập trung giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã, đang và sẽ làm ăn, kinh doanh trên vùng đất này.

Friday. November 7th, 2014
Mô Hình Thí Điểm Chuỗi Cung Cấp Sản Phẩm Chè An Toàn Mô Hình Thí Điểm Chuỗi Cung Cấp Sản Phẩm Chè An Toàn

An toàn thực phẩm là vấn đề hết sức quan trọng trong đời sống xã hội, để có nông sản thực phẩm an toàn đòi hỏi có sự tham gia của người sản xuất, người kinh doanh, người tiêu dùng và các cấp quản lý, giám sát chất lượng các sản phẩm nông sản (rau, củ, quả, chè, thịt gia súc, gia cầm…) trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường.

Friday. November 7th, 2014
Tập Đoàn Cao Su Lỗ Đề Nghị Lấy Vốn Nhà Nước Giải Quyết? Tập Đoàn Cao Su Lỗ Đề Nghị Lấy Vốn Nhà Nước Giải Quyết?

Đến nay ngoài Công ty cho thuê tài chính Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (ALC II) đổ bể, lại có Công ty Tài chính cao su (thuộc Tập đoàn Cao su VN) bị đề nghị giải thể, để lại khoản lỗ trên 1.770 tỉ đồng.

Friday. November 7th, 2014