Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Chình Trắng Xuất Hiện Dày Ở Đập Tam Giang

Cá Chình Trắng Xuất Hiện Dày Ở Đập Tam Giang
Publish date: Wednesday. January 8th, 2014

Do thời tiết lạnh và mực nước trên sông Cái tại đập Tam Giang (Tuy An - Phú Yên) lên xuống bất thường liên tục nên trong những ngày vừa qua cá chình trắng xuất hiện dày tại đây. Những đêm vừa qua, có khoảng 180 người ở 2 xã An Thạch và An Dân tham gia khai thác cá chình trắng, mỗi đêm bắt được từ 15.000 đến 18.000 con.

Cá chình giống đầu vụ được bán với giá khá cao, từ 3.000 đến 3.200 đồng/con, gấp 3 lần so với giá bán vào thời điểm này năm trước nên người tham gia khai thác chình có nguồn thu nhập đáng kể.

Cá chình trắng là giống cá chình bông (chình hoa) có giá trị kinh tế cao và được nuôi thương phẩm phổ biến tại các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định và Phú Yên. Do đó, vào thời điểm này, dù lượng cá chình giống khai thác được tại đây tương đối lớn nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ. Người dân ởđây cho biết, thời gian khai thác cá chình giống tại đập Tam Giang có thể kéo dài đến tháng 3/2014.


Related news

Đà Lạt Trồng Khoai Tây Lãi 100 Triệu Đồng/ha Đà Lạt Trồng Khoai Tây Lãi 100 Triệu Đồng/ha

Ngày 7/1, nhiều nhà vườn tại Đà Lạt cho biết, thương lái đang thu mua khoai tây ở vườn với giá là 11.000đ/kg, ở giá này người trồng thu về khoảng 100 triệu đồng/ha tiền lãi sau hơn 3 tháng gieo trồng.

Thursday. January 15th, 2015
Hiệu Quả Từ Cây Bí Đỏ Đồng Tiền Hiệu Quả Từ Cây Bí Đỏ Đồng Tiền

Xác định vụ đông là vụ sản xuất chính trong năm, với mục tiêu nâng cao thu nhập trên một đơn vị diện tích canh tác, một vài năm trở lại đây, thành phố Yên Bái đã đưa nhiều giống cây trồng mới vào sản xuất, trong đó có cây bí hạt đậu lai F1-868 hay còn gọi là bí đỏ đồng tiền vàng.

Thursday. January 15th, 2015
Hợp Tác Xã Rau An Toàn Long Mỹ Đạt Chuẩn VietGap Hợp Tác Xã Rau An Toàn Long Mỹ Đạt Chuẩn VietGap

Tham gia mô hình này, nông dân được tập huấn kỹ thuật VietGap trên rau và được hướng dẫn cụ thể cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hợp lý, an toàn và hiệu quả theo nguyên tắc 4 đúng, không phun ngừa tràn lan, đảm bảo thời gian cách ly, nâng cao năng suất và chất lượng cây trồng, giảm chi phí đầu tư.

Thursday. January 15th, 2015
Vinafood 2 Sẽ Mua Toàn Bộ Lúa Mùa Nổi Cho Nông Dân Vinafood 2 Sẽ Mua Toàn Bộ Lúa Mùa Nổi Cho Nông Dân

Theo ông Năng, lúa mùa nổi là dạng sản phẩm hiếm nhưng đã được khôi phục tại xã Vĩnh Phước, huyện Tri Tôn, An Giang và một số nơi khác của An Giang là điều rất đáng mừng. “Càng đáng mừng hơn nữa là lãnh đạo An Giang đã thấy được tầm quan trọng của lúa mùa nổi và các nhà khoa học đã quyết tâm khôi phục lại. Chúng tôi cam kết sẽ tiêu thụ toàn bộ sản phẩm do nông dân sản xuất ra”, ông khẳng định.

Thursday. January 15th, 2015
Vùng Mía Nguyên Liệu Giảm Sút Cả 3 Tiêu Chí Vùng Mía Nguyên Liệu Giảm Sút Cả 3 Tiêu Chí

Vùng mía nguyên liệu cho 3 nhà máy đường trên địa bàn tỉnh hàng năm được ổn định từ 28.600 - 28.800 ha. Trong đó, Nhà máy đường Tate & Lyle 18.800 ha, Nhà máy đường Sông Con 8.200 ha và Nhà máy đường Sông Lam 1.800 ha. Nhưng niên vụ ép 2014 - 2015 này trên cả 3 vùng mía nguyên liệu của 3 nhà máy diện tích năng suất và sản lượng mía đều thấp thua so với kế hoạch đề ra và giảm nhiều so với niên vụ ép năm 2013 - 2014.

Thursday. January 15th, 2015