Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Bị Lở Loét Là Do Nhiễm Khuẩn

Cá Bị Lở Loét Là Do Nhiễm Khuẩn
Publish date: Tuesday. March 25th, 2014

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Tây Ninh cho biết, đã xác định được nguyên nhân làm hàng ngàn con cá nuôi bè bị các vết lở loét.

Trước tình trạng nhiều hộ dân nuôi cá ở xã Phước Chỉ (Trảng Bảng) bị thiệt hại vì hàng ngàn con cá lóc đầu vuông nuôi trong vèo xuất hiện các vết lở loét, ngành chuyên môn của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn kết hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường và Viện Nghiên cứu nuôi trồng Thủy sản II tiến hành kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm và đã xác định cá bị lở loét là do nhiễm vi khuẩn Pseudomonas sp và nấm Saprolegnia sp.

Ngay khi xác định được nguyên nhân cá bị bệnh, ngành chức năng đã hướng dẫn bà con các biện pháp phòng ngừa nhằm tránh những thiệt hại tương tự.

Sau Tết Giáp Ngọ, 90 hộ dân ở xã Phước Chỉ gần như “chết đứng” khi hơn 66.000 con cá lóc đầu vuông (tương đương 16,5 tấn) của các hộ bị lở loét ở phần đầu, mép dưới miệng cá, bụng và lưng… và chết. Tổng thiệt hại ước trên 612 triệu đồng.


Related news

Nông Dân Phú Hữu Bức Xúc Vụ Bắp Chết Nông Dân Phú Hữu Bức Xúc Vụ Bắp Chết

Cuối tháng 6 và đầu tháng 12-2013, báo chí đã phản ánh về tình trạng bắp lai bị chết hàng loạt hoặc cho năng suất rất thấp ở một số xã của huyện An Phú. Số bắp chết hoặc cho năng suất thấp đều là giống bắp DK 9901, DK 6818, DK 8868…do Công ty Dekalb (phường 6, quận 3, TP. HCM) cung cấp. Sau phản ánh của báo chí, cuối tháng 6 - 2013, đại diện Công ty Dekalb đến xác minh hiện trạng. Nông dân được hứa hẹn sẽ có “hậu kiểm”, xác định nguyên nhân để có hướng hỗ trợ…

Sunday. November 9th, 2014
Cấp Giấy Chứng Nhận An Toàn Sinh Học Cho Ngô Biến Đổi Gen Cấp Giấy Chứng Nhận An Toàn Sinh Học Cho Ngô Biến Đổi Gen

Theo tin từ Phòng Quản lý nguồn gen và An toàn sinh học (Cục Bảo tồn đa dạng sinh học - Bộ TN&MT), Bộ TN&MT vừa ban hành Quyết định số 2485 và 2486/QĐ-BTNMT cấp Giấy chứng nhận an toàn sinh học cho ngô biến đổi gen mang sự kiện GA21 (Công ty TNHH Syngenta Việt Nam) và NK603 (Công ty TNHH Dekalb Việt Nam).

Sunday. November 9th, 2014
Giá Đường Thế Giới Có Thể Bắt Đầu Đảo Chiều Tăng Giá Đường Thế Giới Có Thể Bắt Đầu Đảo Chiều Tăng

Báo cáo của một tập đoàn thương mại Brazil đã gây lo ngại cho những nhà đầu tư đặt cược rằng giá đường sẽ giảm trong bối cảnh thị trường toàn cầu tràn ngập nguồn cung. Họ đặt cược như vậy trên cơ sở Brazil – quốc gia đóng góp khoảng 1/5 sản lượng đường thế giới – sẽ bội thu đường trong năm nay.

Thursday. November 13th, 2014
Điệp Khúc Được Mùa Rớt Giá Nông Dân Lúng Túng Tìm Lối Ra Điệp Khúc Được Mùa Rớt Giá Nông Dân Lúng Túng Tìm Lối Ra

Cuối tháng 10 vừa qua, tỉnh Lâm Đồng đã phải cầu cứu các siêu thị ở TPHCM hợp tác để tiêu thụ cà chua cho nông dân. Sau 1 tuần, hệ thống siêu thị Co.opMart, BigC vào cuộc và mở chiến dịch vận động người dân TPHCM “Ăn cà chua giúp nông dân Lâm Đồng”, giá cà chua từ mức 10.000 đồng/3kg đã kéo lên được 15.000 đồng/2kg tại các chợ truyền thống. Trước đó là vụ vải thiều Bắc Giang, hành tây…

Sunday. November 9th, 2014
Trồng Hồ Tiêu Không Theo Quy Hoạch Nông Dân Sẽ Trả Giá Đắt Trồng Hồ Tiêu Không Theo Quy Hoạch Nông Dân Sẽ Trả Giá Đắt

Thế nhưng, theo thống kê mới nhất của ngành nông nghiệp, diện tích hồ tiêu của tỉnh là 11.734 ha. Trong đó, tiêu kinh doanh 7.530 ha, tiêu kiến thiết cơ bản 3.715 ha, tiêu trồng mới 489 ha. Tuy nhiên trên thực tế, diện tích cây tiêu trên địa bàn tỉnh khoảng 15.000 ha.

Thursday. November 13th, 2014