Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bông atisô tươi có giá

Bông atisô tươi có giá
Publish date: Wednesday. August 5th, 2015

Ngày 4/8, ông Nguyễn Đức Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị HTX Phú Hiệp Nguyên (Đà Lạt) cho biết, HTX vừa đạt được thỏa thuận XK bông atisô tươi sang Thái Lan. Loại atisô đủ tiêu chuẩn để xuất sang thị trường Thái Lan là 6 bông/kg, giá ổn định 100.000-110.000đ/kg, đảm bảo ATVSTP.

Hiện hầu hết sản lượng atisô của HTX Phú Hiệp Nguyên đều được xuất sang Thái Lan với khoảng 2 tấn mỗi tháng. Sản phẩm atisô được các đối tác xuất bán cho chuỗi các nhà hàng, khách sạn lớn tại Thái Lan để phục vụ du khách.

Những năm gần đây, giá atisô Đà Lạt luôn ở mức tương đối cao. Đã có thời điểm giá bán tại vườn lên tới trên 200.000đ/kg.


Related news

Khánh Hòa Chuyển Giao Kỹ Thuật Trồng Rong Nho Trên Vỉ Khánh Hòa Chuyển Giao Kỹ Thuật Trồng Rong Nho Trên Vỉ

Cách đây 10 năm, một số người dân tại thôn Đông Hà, phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã đưa giống rong nho từ Nhật Bản về trồng thử nghiệm tại địa phương. Từ đó đến nay giống cây này không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng, trở thành sản phẩm xuất khẩu cho thu nhập cao.

Monday. June 30th, 2014
Xoài Núi Trước Nguy Cơ Thất Mùa Xoài Núi Trước Nguy Cơ Thất Mùa

Đầu tháng mười âm lịch, khu vực miền núi hai huyện Tri Tôn và Tịnh Biên (An Giang) vẫn còn xuất hiện những cơn mưa rải rác, tác động mạnh đến lịch thời vụ sản xuất; nhất là đối với nông dân có diện tích trồng xoài đang trong giai đoạn xử lý kích thích trổ bông, ra hoa và kết trái.

Friday. November 28th, 2014
Giá Tôm Nguyên Liệu Có Chiều Hướng Tăng Trở Lại Giá Tôm Nguyên Liệu Có Chiều Hướng Tăng Trở Lại

Một tín hiệu vui đối với người nuôi tôm trên địa bàn tỉnh Cà Mau là thời gian gần đây giá tôm nguyên liệu, đặc biệt là tôm thẻ chân trắng có chiều hướng tăng trở lại sau khoảng thời gian dài rớt giá, gây thiệt hại kinh tế cho người nuôi tôm.

Monday. June 30th, 2014
Mô Hình Trồng Ổi Xen Trong Vườn Cam Hiệu Quả Cao Mô Hình Trồng Ổi Xen Trong Vườn Cam Hiệu Quả Cao

Hiện nay, mô hình trồng xen ổi trong vườn cây có múi do Trung tâm khuyến nông tỉnh Sóc Trăng chuyển giao cho nông dân bước đầu mang lại hiệu quả về việc phòng bệnh vàng lá Greening và đã được bà con công nhận. Trong thời gian chờ cây trồng chính cho thu hoạch thì mô hình này đã giúp nông dân lấy ngắn nuôi dài khi trồng xen các loại rau màu khác.

Friday. November 28th, 2014
Thành Phố Hải Phòng Khẩn Trương Khống Chế, Giảm Nguy Cơ Lây Lan Dịch Bệnh Ở Tôm Thành Phố Hải Phòng Khẩn Trương Khống Chế, Giảm Nguy Cơ Lây Lan Dịch Bệnh Ở Tôm

UBND thành phố Hải Phòng vừa có công văn gửi các sở, ngành, địa phương liên quan về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh ở tôm nuôi trên địa bàn tình phố.

Monday. June 30th, 2014