Bố Trí Cơ Cấu Giống Trong Vụ Mùa Hợp Lý

Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) chỉ đạo Sở NN&PTNT các tỉnh, TP phía Bắc tập trung triển khai sản xuất vụ mùa, hè thu 2013.
Trong đó yêu cầu các địa phương tập trung nguồn nhân lực, máy móc khẩn trương thu hoạch lúa đông xuân 2012 - 2013 theo phương châm "xanh nhà hơn già đồng", thu hoạch đến đâu làm đất tới đó.
Đặc biệt, lưu ý bố trí thời vụ và cơ cấu giống hợp lý để đảm bảo an toàn, tránh được sâu bệnh và những bất thuận của thời tiết, đảm bảo kế hoạch gieo trồng cây vụ đông; Ưu tiên giống lúa có thời gian sinh trưởng cực ngắn cho trà hè thu ở các tỉnh Bắc Trung bộ và trà mùa sớm ở Đồng bằng sông Hồng. Mỗi địa phương nên cơ cấu 3 - 4 giống lúa chủ lực và 3 - 4 giống lúa bổ sung.
Related news

Do đó, Bộ Công thương đã có công văn yêu cầu Sở Công thương các tỉnh, thành phố chỉ đạo chi cục quản lý thị trường phối hợp các lực lượng chức năng trên địa bàn tiến hành điều tra, xác minh qua các khâu, cho đến đối tượng đầu tiên cung cấp hàng hóa; xử lý nghiêm tận gốc các hành vi vi phạm.

Tại TP.HCM, giá hành tím hiện khoảng 30.000 đồng/kg, giảm gần một nửa so với đầu vụ (giá 50.000-60.000 đồng/kg). Trong khi đó, gừng đang ở mức giá cao 90.000-110.000 đồng/kg. Các tiểu thương cho biết giá gừng cao là do cuối mùa nên nguồn cung ít.

Người nuôi cá tra ở ĐBSCL đang trong tâm trạng chờ đợi, hy vọng chính sách mới. Thị trường vẫn chưa hết khó, trong khi nợ nần, thiếu vốn đang dồn ép nghề nuôi cá. Họ kỳ vọng Nghị định 36/2014/NĐ-CP của Chính phủ về nuôi, chế biến và xuất khẩu sản phẩm cá tra, sẽ sớm chấn chỉnh, vực dậy ngành hàng cá tra.

Doanh thu tăng nhờ xuất khẩu tôm sang hầu hết các thị trường châu Âu được cải thiện. XK sang Đức tăng từ 15 triệu bảng đến 18,1 triệu bảng nhờ đó Đức đã trở thành thị trường quan trọng nhất đối với Seamark. XK sang Bỉ cũng tăng từ 3,95 triệu bảng lên 6,7 triệu bảng, sang Pháp tăng lên 3,9 triệu bảng từ 2,8 triệu bang.

Hiệp hội Điều Việt Nam vừa phát động cuộc thi vẽ tranh, thi ảnh, thi viết về “Giá trị điều Việt Nam”. Cuộc thi này nhằm đánh giá và tôn vinh những giá trị đối với cuộc sống con người của hạt điều Việt Nam; quảng bá hình ảnh đất nước và ngành điều Việt Nam; giữ gìn và phát huy các giá trị điều Việt Nam.