Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vú Sữa Vào Mùa Rớt Giá

Vú Sữa Vào Mùa Rớt Giá
Publish date: Wednesday. January 21st, 2015

Những ngày này, nếu có dịp đi trên các tuyến đường vào Thới An Đông (Bình Thủy – Cần Thơ) hoặc vào Tân Phú Thạnh (Hậu Giang), chúng ta sẽ bắt gặp nông dân ở đây bày bán vú sữa đầy hai bên lề đường.

Gặp ông Huỳnh Văn Thà (Năm Thà), ngụ tại ấp Thạnh Lợi A, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang), người đã trồng 3 công vú sữa Lò Rèn cho biết: Mỗi năm vú sữa có 1 mùa duy nhất (đến cuối tháng 11 âm lịch là dứt). Năm nay thời tiết thuận lợi, nên vườn vú sữa của ông đậu trái nhiều, không bị dịch bênh hoặc sâu đục trái phá hại.

Giá hiện tại (thương lái thu mua tại vườn): 13.000đ/kg (giá đầu vụ từ 25 – 30.000đ/kg). Theo ông, đây cũng là qui luật của thị trường, dù sao giá này cũng tương đối, chấp nhận được (không bị lỗ), nếu trừ các chi phí (phân bón, thuốc trừ sâu...), ông lãi được khoảng 50 triệu đồng/vụ.


Related news

Thôn Lô Lô Chải Đẩy Mạnh Phát Triển Chăn Nuôi Và Dịch Vụ Du Lịch Thôn Lô Lô Chải Đẩy Mạnh Phát Triển Chăn Nuôi Và Dịch Vụ Du Lịch

Trong 3 năm qua, Lô Lô Chải được Đảng ủy, UBND xã Lũng Cú (Đồng Văn) chọn là 1 trong 2 thôn điểm xây dựng Chương trình Nông thôn mới (NTM). Để phát huy hiệu quả nét văn hóa truyền thống đặc sắc của thôn và xuất phát từ nhu cầu cuộc sống thực tế của người dân trên địa bàn, vì thế chăn nuôi và dịch vu, du lịch luôn là 2 lĩnh vực được thôn chú trọng phát triển.

Tuesday. July 8th, 2014
Thị Trường Chăn Nuôi Về Giá Trị Thực! Thị Trường Chăn Nuôi Về Giá Trị Thực!

Sau gần 2 năm khủng hoảng nặng nề khiến DN làm giống, người chăn nuôi lao đao, gần 3 tháng trở lại đây, thị trường chăn nuôi trong nước ổn định tích cực.

Tuesday. July 8th, 2014
Nuôi Tôm, Cá Nước Lợ Xen Ghép Được Mùa, Giá Cao Nuôi Tôm, Cá Nước Lợ Xen Ghép Được Mùa, Giá Cao

Ông Lê Bình, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị cho hay, tôm thẻ chân trắng thả nuôi dần kiểm soát được dịch bệnh tốt hơn tôm sú. Hiện tôm thẻ chân trắng trên thị trường có kích cỡ 100 con/kg, giá 100.000 đồng/kg và 50 con/kg, giá 150.000 đồng/kg đã giúp người nuôi trồng thủy sản có lãi cao, tiếp tục đầu tư cải tạo ao hồ chuẩn bị cho vụ nuôi thả mới.

Tuesday. July 8th, 2014
Mỹ Điều Chỉnh Thuế Nhập Khẩu Đối Với Cá Tra Việt Nam Mỹ Điều Chỉnh Thuế Nhập Khẩu Đối Với Cá Tra Việt Nam

Theo quyết định của Bộ Thương mại Mỹ, Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn được đưa ra khỏi danh sách điều tra lần này và tiếp tục hưởng mức thuế 0%, trong khi thuế suất áp dụng cho tập đoàn Hùng Vương và 23 công ty khác giảm mạnh từ 1,2 USD/kg xuống còn 0,58 USD/kg.

Tuesday. July 8th, 2014
Công Bố Hết Dịch Đốm Trắng Ở Tôm Công Bố Hết Dịch Đốm Trắng Ở Tôm

Ngày 3/7/2014, UBND tỉnh có Quyết định số 3088/QĐ-UBND về việc công bố hết dịch đốm trắng ở tôm trên địa bàn xã Hưng Hòa, Thành phố Vinh và xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc; vùng bị dịch uy hiếp tại xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Tuesday. July 8th, 2014