Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình quân 3,38 triệu đồng chi phí kiểm dịch cho mỗi lô gà giống nhập khẩu

Bình quân 3,38 triệu đồng chi phí kiểm dịch cho mỗi lô gà giống nhập khẩu
Publish date: Saturday. July 4th, 2015

Cơ quan Thú y vùng VI đã thực hiện việc kiểm dịch và thu phí khoảng 2,3 triệu đồng/lô gà giống nhập khẩu (gồm các loại phí: Xét nghiệm các bệnh truyền nhiễm: Cúm gia cầm thể độc lực cao, Bạch lỵ gà, Ho thở mạn tính ở gà; kiểm tra lâm sàng; lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm dịch nhập khẩu; đi lại kiểm tra, giám sát….).

Đồng thời, Trung tâm Kiểm tra vệ sinh thú y Trung ương II đã tổ chức kiểm tra điều kiện vệ sinh thú y 31 nơi nuôi cách ly kiểm dịch cho các lô gà giống nhập khẩu và thu phí kiểm tra khoảng 1,6 triệu đồng/lần/nơi cách ly kiểm dịch (bao gồm chi phí cho việc kiểm tra các chỉ tiêu vệ sinh thú y ở khu vực nuôi cách ly, đi lại…). Như vậy, tổng số phí tổn cho việc kiểm dịch và kiểm tra điều kiện vệ sinh thú y nơi cách ly kiểm dịch 48 lô gà giống nhập khẩu là 162,6 triệu đồng (bình quân mỗi lô gà giống chỉ phải chi phí 3,38 triệu đồng).

Với các biện pháp quản lý, giám sát, kiểm tra, xét nghiệm các bệnh truyền nhiễm đối với các lô gà giống bố mẹ nhập khẩu nhằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhiễm từ nước ngoài vào Việt Nam, đến nay dịch cúm gia cầm đã được kiểm soát và khống chế trên cả nước.


Related news

Chặt Vàng Trắng Cao Su Tính Toán Để Người Dân Luôn... Lỗ Chặt Vàng Trắng Cao Su Tính Toán Để Người Dân Luôn... Lỗ

Thực tế cây cao su được cảnh báo là khó tính, là loại cây “công chúa” khi đòi hỏi những điều kiện về tầng đất dày 60-70cm, độ dốc không quá 30%, độ cao không quá 600 mét.

Monday. June 23rd, 2014
Ngã Năm Chuẩn Bị Xuống Giống Vụ Đông Xuân Ở Các Cánh Đồng Lớn Ngã Năm Chuẩn Bị Xuống Giống Vụ Đông Xuân Ở Các Cánh Đồng Lớn

Trên địa bàn Ngã Năm hiện có 17 cánh đồng mẫu với tổng diện tích trên 2.000 ha được đầu tư trạm bơm điện và đê bao khép kín, UBND thị xã cũng tìm doanh nghiệp bao tiêu và ngành nông nghiệp đã tổ chức tập huấn kỹ thuật sản xuất cho nông dân. Bên cạnh đó, Ban quản lí các cánh đồng này cũng tổ chức họp bà con thông báo tình hình bơm nước, chọn giống, vệ sinh đồng ruộng.

Thursday. November 27th, 2014
Nhiều Sản Phẩm Có Lợi Thế Xây Dựng Thương Hiệu Nhiều Sản Phẩm Có Lợi Thế Xây Dựng Thương Hiệu

Anh Nguyễn Văn Khang ở xã Đắk Búk So (Tuy Đức), một nông dân trồng khoai lang cho biết: “Tỉnh có nhiều vùng đất trồng được khoai lang, nhất là khoai lang Nhật Bản cho năng suất, chất lượng cao. Chỉ tính riêng ở xã Đắk Búk So, nhiều gia đình có từ 1-3 ha trồng khoai lang, có những hộ còn thuê đất, mua đất trồng tới hàng chục ha.

Monday. June 23rd, 2014
Thông Tin Dịch Hại Trên Lúa Đông Xuân 2014-2015 Thông Tin Dịch Hại Trên Lúa Đông Xuân 2014-2015

Vụ lúa đông xuân 2014-2015 bà con nông dân Sóc Trăng đã gieo sạ hơn 90.000 ha, chủ yếu ở giai đoạn mạ và đẻ nhánh, một phần chuyển sang làm đòng. Theo ghi nhận của chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh, trong tuần qua diện tích lúa bị nhiễm sâu bệnh có chiều hướng gia tăng.

Thursday. November 27th, 2014
Tôm Nguyên Liệu Tăng Giá Nông Dân Vẫn Khổ! Tôm Nguyên Liệu Tăng Giá Nông Dân Vẫn Khổ!

Công ty Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản Tân Phong Phú (huyện Hòa Bình, Bạc Liêu) cho biết, gần 1 tháng nay, giá tôm nguyên liệu đã tăng trở lại. Song, sản lượng thu mua tôm nguyên liệu trong tháng 6/2014 giảm 50% so với tháng trước, do đây là thời điểm thu hoạch tôm cuối vụ 1 trong năm.

Tuesday. June 24th, 2014