Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình Phước Chủ Động Phòng Trừ Sâu Bệnh Gây Hại Cây Có Múi

Bình Phước Chủ Động Phòng Trừ Sâu Bệnh Gây Hại Cây Có Múi
Publish date: Monday. August 4th, 2014

Sáng 31-7, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Bình Phước (Sở NN&PTNT) tổ chức hội thảo chuyên đề “Phát triển cây có múi trên địa bàn tỉnh Bình Phước” với sự tham gia của trên 100 nông dân trong, ngoài tỉnh.

Tại hội thảo, nông dân đã được nghe đại diện các công ty phân bón giới thiệu, hướng dẫn cách chăm sóc cây có múi ở từng giai đoạn sinh trưởng, phát triển. Nông dân cũng được nghe kinh nghiệm sản xuất cây có múi gắn với thị trường tiêu thụ của trang trại Phương Uyên tại tỉnh Bình Dương và mô hình trồng quýt hiệu quả của nông dân xã Tân Thành (TX. Đồng Xoài).

Ông Nguyễn An Đệ, đại diện Trung tâm Nghiên cứu cây ăn quả miền Đông Nam bộ đã phổ biến cho nông dân nhận biết về hình thái, cách gây hại và phòng trị của từng loại sâu bệnh trên cây có múi. Theo đó, việc phòng trừ sâu bệnh cần kết hợp 3 nhóm biện pháp chính: Sinh học; canh tác, giống kháng bệnh; hóa học.

Bên cạnh đó, nông dân phải thường xuyên thăm vườn, phát hiện kịp thời sâu bệnh gây hại; nắm bắt được chu kỳ sống và phát triển của sâu bệnh; chọn giải pháp phòng trừ đúng và thời gian xử lý sâu bệnh đạt hiệu quả cao nhất.


Related news

Phập phồng vụ rau mùa đông Phập phồng vụ rau mùa đông

Ảnh hưởng của cơn bão số 3 kèm mưa to, gió mạnh vừa qua đã khiến nhiều diện tích rau trong tỉnh bị dập nát, hư hỏng. Người trồng rau vì thế cũng phập phồng, lo lắng khi quyết định xuống giống rau vụ đông, bởi mùa mưa bão đã bắt đầu...

Thursday. October 1st, 2015
Giá muối tăng nhờ tạm trữ Giá muối tăng nhờ tạm trữ

Thời tiết tiếp tục khô hạn ở Bắc và Trung Bộ nên lượng muối sản xuất tăng mạnh, lượng muối tồn chờ tiêu thụ cũng lớn, song nhờ tác động của việc triển khai mua tạm trữ, nên giá muối một số vùng tăng nhẹ so với tháng trước.

Thursday. October 1st, 2015
Xuất khẩu gạo sẽ khởi sắc Xuất khẩu gạo sẽ khởi sắc

Sau một thời gian dài trầm lắng, xuất khẩu gạo của nước ta đang có hy vọng khởi sắc trở lại vào cuối năm nay và đầu năm tới, nhất là sau khi trúng thầu lớn ở Philippines và khả năng xuất khẩu sang Indonesia...

Thursday. October 1st, 2015
Giống dưa sừng vàng kỳ dị giá chát nhất Việt Nam Giống dưa sừng vàng kỳ dị giá chát nhất Việt Nam

Giống dưa sừng vàng châu Phi với hình dáng lạ mắt được bán tại thị trường Việt Nam với giá khoảng 10.000 đồng/hạt giống.

Thursday. October 1st, 2015
 1kg hồng đặc sản Đà Lạt giá 2.000 đồng 1kg hồng đặc sản Đà Lạt giá 2.000 đồng

Bắt đầu vào thu hoạch chính vụ nhưng hồng Đà Lạt lại rớt giá mạnh. Hồng giòn, hồng trứng các loại thu mua từ nhà vườn giá chỉ còn 2.000 - 3.000 đồng/kg

Thursday. October 1st, 2015