Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình Định Xuất Khẩu Cá Ngừ Đại Dương Sang Nhật

Bình Định Xuất Khẩu Cá Ngừ Đại Dương Sang Nhật
Publish date: Wednesday. August 6th, 2014

Công ty cổ phần Thủy sản Bình Định (Bidifisco) và Công ty Kato Hitoshi General Office Co,. Ltd (Kato Office) Nhật Bản đã ký kết hợp đồng xuất khẩu cá ngừ đại dương sang Nhật.

Việc ký kết diễn ra chiều qua (5-8), tại TP Quy Nhơn, Bình Định.

Theo đó, Kato Office là đại diện của Bidifisco tại Nhật để đưa cá ngừ đại dương vào bán tại những trung tâm bán đấu giá và chuỗi cửa hàng hải sản thuộc các đối tác của Kato Office ở Nhật. Dự kiến ngày 6-8, Bidifisco sẽ xuất khẩu chuyến hàng cá ngừ đầu tiên sang Nhật theo đường hàng không.

Trước đó, Bidifisco đã ký kết hợp đồng mua sản phẩm với năm tàu thực hiện thí điểm mô hình đánh bắt cá ngừ đại dương theo công nghệ mới do Nhật Bản chuyển giao. Theo đó, ngư dân bán sản phẩm cho Bidifisco, toàn bộ sản phẩm này sẽ được xuất sang Nhật thông qua Kato Office.

Từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8-2014, các tàu này đã đánh bắt được 54 con cá ngừ đại dương, trọng lượng trung bình 40-50kg/con.


Related news

Nuôi Gà Lông Màu J-DABACO Cho Lợi Nhuận Cao Nuôi Gà Lông Màu J-DABACO Cho Lợi Nhuận Cao

Gà J-DABACO vừa giữ được phẩm chất thịt thơm ngon của gà ri truyền thống, có ngoại hình đẹp (mào cờ, lông ôm gọn, lông đỏ mầu mận chín, chân nhỏ vàng), lại vừa tăng trọng khá nhanh. Chỉ cần nuôi trong khoảng thời gian từ 90 ngày đến 105 ngày, gà trống có thể đạt 2,5 - 2,7 kg; gà mái từ 2,0 đến 2,1 kg, với mức tiêu tốn từ 2,7 đến 2,8 kg thức ăn/kg tăng trọng.

Tuesday. August 12th, 2014
Dồn Điền Đổi Thửa Ở Chương Mỹ Dồn Điền Đổi Thửa Ở Chương Mỹ

Nhưng tính đến thời điểm hiện tại, toàn huyện đã dồn được 10.600 ha (đạt 96,5% diện tích) chiếm 13% kế hoạch DĐĐT của toàn thành phố Hà Nội. Kết quả đáng khích lệ này đã và đang tạo động lực để huyện Chương Mỹ sớm đạt bộ tiêu chí chuẩn NTM.

Tuesday. August 12th, 2014
Mật Ong Rộng Đường Xuất Khẩu Mật Ong Rộng Đường Xuất Khẩu

Trong khi nhiều nông sản thời gian qua khốn khó tìm đầu ra, nhất là các mặt hàng nông sản XK, thì ngành ong Việt Nam lại đang rất thuận lợi...

Tuesday. August 12th, 2014
Được Mùa Cá Ngừ Sọc Dưa Được Mùa Cá Ngừ Sọc Dưa

Ông Võ Hồng Hà, phó ban quản lý Cảng cá Hòn Rớ cho biết: Từ đầu tháng 8 đến nay, bình quân mỗi ngày cảng đón từ 30-40 lượt tàu của ngư dân Khánh Hòa, Bình Định cập cảng. Đang vào mùa cá ngừ sọc dưa nên nhiều tàu cập cảng, bán cá, tiếp nguyên vật liệu rồi lại tiếp tục vươn khơi.

Tuesday. August 12th, 2014
Một Công Ty Chuối Có Giá Trị 611 Triệu USD Một Công Ty Chuối Có Giá Trị 611 Triệu USD

Công ty sản xuất nước ép hoa quả Cutrale và tập đoàn Safra đã đồng ý góp vốn để chào giá tới 611 triệu USD, hòng có thể thâu tóm Chiquita. Nếu đồng ý mức tổng giá này có nghĩa là mỗi cổ phiếu của Chiquita trị giá 13 USD, cao hơn tỷ giá giao dịch trên thị trường chứng khoán ở mức chốt phiên tuần trước tới 29%.

Tuesday. August 12th, 2014