Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình Định Sản Xuất 507ha Lúa Thâm Canh Cải Tiến

Bình Định Sản Xuất 507ha Lúa Thâm Canh Cải Tiến
Publish date: Friday. June 20th, 2014

Ông Kiều Văn Cang - Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật Bình Định cho biết: Trong vụ hè thu năm nay, được sự hỗ trợ kinh phí của Tổ chức SNV (Hà Lan), Chi cục đã phối hợp với một số địa phương trong tỉnh triển khai sản xuất 7 mô hình thâm canh lúa cải tiến chống biến đổi khí hậu, ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất (gọi tắt là phương pháp SRI).

Trong đó, huyện Tây Sơn sản xuất 3 mô hình, Phù Cát 1 mô hình, Tuy Phước 2 mô hình, Hoài Nhơn 1 mô hình. Các hộ tham gia mô hình được cơ quan chức năng hỗ trợ một phần giá giống lúa, phân bón vi sinh và công nạo vét kênh mương nội đồng. Đến nay, cây lúa ở các mô hình đều sinh trưởng, phát triển tốt.


Related news

Nông Dân Bắc Cạn Không Muốn Thu Hoạch Hàng Trăm Ha Dong Riềng Nông Dân Bắc Cạn Không Muốn Thu Hoạch Hàng Trăm Ha Dong Riềng

Hy vọng trồng dong riềng thu nhập hàng trăm triệu đồng/ha như những năm trước, năm 2013 nông dân Bắc Cạn ồ ạt trồng dong riềng dẫn đến sản lượng quá nhiều, bị các cơ sở thu mua dìm giá xuống thấp. Giá bán củ dong riềng không bù đắp được chi phí thu hoạch, hiện nay vào cuối vụ, nông dân không muốn thu hoạch hàng trăm ha dong riềng.

Friday. February 14th, 2014
Nguy Cơ Dịch Bệnh Từ Những Trà Lúa Hè Thu Sớm Nguy Cơ Dịch Bệnh Từ Những Trà Lúa Hè Thu Sớm

Theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp, đất lúa sau khi thu hoạch xong phải có một thời gian cắt vụ, ngăn mầm bệnh. Nhưng vì giá lúa đang ở mức cao, nông dân một số nơi đã tranh thủ xuống giống vụ Hè Thu. Việc làm này không chỉ phá vỡ lịch thời vụ mà còn dẫn đến nguy cơ bùng phát dịch bệnh ở những vụ kế tiếp.

Friday. February 14th, 2014
Bảo Hộ Nhãn Hiệu Tập Thể Cho Bưởi Diễn Lương Phong Bảo Hộ Nhãn Hiệu Tập Thể Cho Bưởi Diễn Lương Phong

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa quyết định cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể bưởi Diễn cho Hội Sản xuất và Tiêu thụ bưởi Diễn, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang).

Friday. February 14th, 2014
Xoài Cát Sau Tết Giảm Giá Mạnh Xoài Cát Sau Tết Giảm Giá Mạnh

Để nâng cao thu nhập từ cây xoài, ngành nông nghiệp khuyến khích nhà vườn áp dụng biện pháp bao trái, vì giá bán sẽ cao hơn 5.000-7.000 đồng so với không bao. Hiện trên địa bàn huyện có khoảng 200ha xoài áp dụng kỹ thuật này.

Friday. February 14th, 2014
Mãng Cầu Xiêm Giảm Giá Sau Tết Nguyên Đán Mãng Cầu Xiêm Giảm Giá Sau Tết Nguyên Đán

Theo dự đoán của các nhà vườn, giá mãng cầu xiêm sẽ tăng trở lại trong vài ngày tới, vì thời tiết đang bước vào mùa khô, thiếu nước cho sản xuất dẫn đến năng suất giảm, sẽ không đáp ứng đủ thị trường tiêu thụ.

Friday. February 14th, 2014