Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bị Quỵt Tiền Bán Cá, Còn Lãnh Án Tù Treo

Bị Quỵt Tiền Bán Cá, Còn Lãnh Án Tù Treo
Publish date: Sunday. November 9th, 2014

Ngày 5-11, Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt La Văn Hạp (chín Chẩu, 44 tuổi, ngụ ấp Hòa An, xã Hòa Lạc, Phú Tân) 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; Lê Văn Bòn (44 tuổi, ngụ ấp Mỹ Thuận, xã Mỹ Phú, Châu Phú) 7 tháng 24 ngày tù (bằng thời gian bị tạm giam) cùng tội danh “Bắt, giữ người trái pháp luật”.

Theo hồ sơ vụ án, thông qua môi giới của Trần Văn Minh (ngụ Châu Phú), ngày 9-11-2013, Nguyễn Hoàng Phước, Giám đốc Công ty TNHH MTV Phước Phát Lợi (phường 9, TP. Vĩnh Long, Vĩnh Long) đến xã Hòa Lạc ký hợp đồng mua 120 tấn cá tra của La Văn Hạp, với giá 23.000 đồng/kg. Phước thỏa thuận trả cho Hạp một tỷ đồng ngay sau khi cân cá và sẽ trả hết số tiền còn lại sau 30 ngày. Tuy nhiên, sau khi cân trên 110 tấn cá trị giá hơn 2,5 tỷ đồng, Phước không ký nhận mà nhờ Minh ký thay. Sau đó, Phước chỉ trả 850 triệu đồng, rồi tìm cách né tránh.

Ngày 28-12-2013, phát hiện Phước đến xã Vĩnh Thạnh Trung (Châu Phú) mua cá, Hạp cùng Bòn (anh rể Minh) bắt giữ Phước chở ra biên giới dọa đưa sang Campuchia. Tuy nhiên, Công ty TNHH Phước Phát Lợi vẫn không trả tiền, Hạp và Bòn chở Phước đến Công an xã Hòa Lạc (Phú Tân) trình báo. Sau đó, công ty của Phước bán cấn nợ cá tra thành phẩm cho Hạp hơn 500 triệu đồng. Ngày 20-3-2014, Hạp và Bòn bị khởi tố điều tra về hành vi “Bắt, giữ người trái pháp luật”.


Related news

Hải Lăng thành công với giống lúa mới trên cánh đồng lớn Hải Lăng thành công với giống lúa mới trên cánh đồng lớn

Khảo nghiệm lúa là công việc được tiến hành thường xuyên và liên tục nhằm lựa chọn các giống lúa tối ưu nhất phù hợp với điều kiện khí hậu, đất đai và tập quán canh tác của địa phương để thay thế dần các giống lúa bị thoái hóa. Là huyện trọng điểm lúa của tỉnh, Hải Lăng (Quảng Trị) luôn chú trọng đến công tác khảo nghiệm giống lúa mới để bổ sung và thay thế dần những giống cũ trong bộ giống lúa của huyện nhằm nâng cao năng suất và chất lượng lúa gạo, nâng cao hiệu quả sản xuất lúa trên địa bàn.

Wednesday. May 20th, 2015
Vĩnh Linh nỗ lực xây dựng nông thôn mới Vĩnh Linh nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Ngày 14/1/2015, UBND tỉnh Quảng Trị ra Quyết định số 65/QĐ-UB về việc công nhận 3 xã Vĩnh Thủy, Vĩnh Thạch và Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Linh đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới năm 2014. Đây cũng là 3 đơn vị đầu tiên của tỉnh Quảng Trị về đích sớm hơn so với lộ trình đăng ký thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (CT MTQG XD NTM).

Wednesday. May 20th, 2015
Tạo sức bật cho nông, thủy sản chủ lực vươn ra thế giới Tạo sức bật cho nông, thủy sản chủ lực vươn ra thế giới

Từ một nước nghèo đói, không đủ gạo ăn, hơn 20 năm qua, với những quyết sách mạnh mẽ và thuận lợi về thị trường, “hạt ngọc Việt” đã chuyển mình, trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực mang lại giá trị gia tăng lớn cho nền kinh tế.

Wednesday. May 20th, 2015
CLB cà phê G20 thống nhất hành động CLB cà phê G20 thống nhất hành động

Trước những biến động bất lợi của thị trường toàn cầu, CLB G20 vừa tổ chức cuộc họp “khẩn” nhằm tháo gỡ khó khăn, ổn định thị trường XK, nâng giá trị cho hạt cà phê VN.

Wednesday. May 20th, 2015
Trúng giá mè Trúng giá mè

Hiện nay nông dân các xã Mỹ Qúy, Đốc Binh Kiều và Phú Điền, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) đang thu hoạch mè vụ hè thu, với giá bán khá cao.

Wednesday. May 20th, 2015