Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bí Quyết Hái Ra Tiền Từ Khu Vườn Nhỏ

Bí Quyết Hái Ra Tiền Từ Khu Vườn Nhỏ
Publish date: Thursday. May 8th, 2014

Tiếp nối nghề truyền thống của cha ông, anh Ngô Văn Nhợi (xã Hải Tân, huyện Hải Hậu, Nam Định) đã phát triển nghề trồng hoa, cây cảnh và làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Dù là nghề truyền thống, nhưng do không có vốn nên anh Nhợi không thể làm giàu từ trồng hoa, cây cảnh.

Năm 2006, được cán bộ Hội ND xã hướng dẫn, anh Nhợi làm đơn và được Ngân hàng CSXH huyện Hải Hậu cho vay 20 triệu đồng. Có vốn anh mạnh dạn chuyển đổi 2 sào ruộng vốn cấy lúa kém hiệu quả thành vườn trồng hoa, cây cảnh.

Anh sẻ rãnh nước tiện tưới tiêu cho hoa kết hợp thả cá để thêm thu nhập. Anh trồng các loại hoa đào, quýt cảnh, hoa cúc, hoa ly… Với diện tích 400m2 trồng đào cảnh, năm 2013 anh thu lãi 120 triệu đồng, cao gấp chục lần so với trồng lúa. Ngoài ra, anh còn khoản thu đáng kể từ việc bán hoa ly, hoa cúc hàng ngày.

Nhờ tay nghề vững, kỹ thuật cao, hoa, cây cảnh do anh Nhợi trồng không chỉ tiêu thụ ở địa phương mà còn xuất đi nhiều tỉnh khác như Quảng Ninh, Hà Nam, Hà Nội… Tuy mới đầu năm nhưng anh đã nhận được khá nhiều đơn đặt hàng. “Cứ đà này nếu thời tiết thuận lợi, năm nay vườn hoa, cây cảnh của tôi sẽ cho lãi cao gấp đôi năm ngoái” - anh Nhợi thổ lộ.

Bí quyết thành công của anh nằm ở sự đam mê, kiên trì và tìm tòi không ngừng trong công việc. Để có được vườn cây “hái ra tiền” như hiện nay, anh phải vất vả đi nhiều nơi học hỏi kinh nghiệm. Có những cây đào cảnh anh phải mất đến gần chục năm để hoàn thành thế cây. Chính vì vậy anh luôn làm hài lòng những vị khách khó tính nhất.

Không chỉ làm giàu với nghề trồng hoa, cây cảnh anh Nhợi còn nuôi thêm lợn, gà. Trong chuồng nhà anh lúc nào cũng có 15 – 20 con lợn, hàng trăm con gà. Mỗi năm xuất chuồng 3 lứa lợn, gà, anh bỏ túi gần trăm triệu đồng.

Không giấu nghề, anh Nhợi thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật trồng hoa, cây cảnh cho bà con lối xóm.

Bà con muốn tìm hiểu kinh nghiệm làm ăn của anh Nhợi liên hệ số điện thoại: 01663.967.089.


Related news

Triển Khai Mua Tạm Trữ Gần 3 Triệu Tấn Gạo Triển Khai Mua Tạm Trữ Gần 3 Triệu Tấn Gạo

Trước tình hình khó khăn trong việc tiêu thụ lúa gạo hàng hóa vụ đông xuân ở ĐBSCL, TCty Lương thực Miền Nam và Hiệp hội Lương thực Việt Nam đang khẩn trương triển khai hoặc chuẩn bị kế hoạch thu mua tạm trữ gần 3 triệu tấn quy gạo.

Tuesday. February 28th, 2012
Phương Pháp Bón Phân Theo Đặc Điểm Cây Trồng Phương Pháp Bón Phân Theo Đặc Điểm Cây Trồng

Cây trồng được cung cấp đầy đủ, cân đối và kịp thời những chất dinh dưỡng cần thiết để cho cây có đủ sức khỏe đạt năng suất cao, phẩm chất tốt; duy trì và không ngừng làm tăng độ phì nhiêu (độ màu mỡ) của đất; đem lại lợi nhuận cao nhất và ổn định cho người sản xuất; phù hợp với tập quán trình độ và điều kiện sản xuất hiện tại.

Friday. June 1st, 2012
Ngành Thủy Sản Việt Nam Đối Mặt 3 Trở Ngại Lớn Ngành Thủy Sản Việt Nam Đối Mặt 3 Trở Ngại Lớn

Trong cuộc gặp gỡ đầu năm của Bộ trưởng Bộ NN & PTNT Cao Đức Phát với Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) diễn ra chiều 20-2 tại TP HCM, doanh nghiệp tập trung kiến nghị về ba vấn đề gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc kinh doanh thủy sản hiện nay. Đó là thiếu nguồn giống chất lượng và sạch bệnh, thiếu nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh và hiện trạng không thể kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sunday. February 26th, 2012
Nuôi Cá Tra Quy Mô Nhỏ Khả Năng Áp Dụng Tiêu Chuẩn Xã Hội Và Môi Trường Còn Thấp Nuôi Cá Tra Quy Mô Nhỏ Khả Năng Áp Dụng Tiêu Chuẩn Xã Hội Và Môi Trường Còn Thấp

Ngày 29/5/2012 tại Hà Nội, Trung tâm Bảo tồn Sinh vật biển và Phát triển cộng đồng (MCD) đã tổ chức hội thảo “Đánh giá khả năng áp dụng các tiêu chuẩn xã hội và môi trường đối với nuôi cá tra thương phẩm trong phạm vi các hộ nuôi quy mô nhỏ tại Việt Nam” nhằm chia sẻ kết quả nghiên cứu và tham vấn ý kiến của các bên liên quan. Đại diện các cơ quan quản lý nhà nước và cơ quan nghiên cứu như Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế, Viện Kinh tế và Quy hoạch thủy sản, Vụ Nuôi trồng thủy sản (Tổng cục Thủy sản), Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (Bộ NN và PTNT), Sở NN và PTNT tỉnh Đồng Tháp và An Giang và đại diện các tổ chức WWF, Oxfam Novib, Trung tâm Hợp tác quốc tế Hội Nghề cá Việt Nam (ICAFIS) đã tham dự.

Saturday. June 2nd, 2012
Vì Sao Giá Mì Giảm ? Vì Sao Giá Mì Giảm ?

Như NNVN đã thông tin, gần đây giá sắn (mì) giảm khiến không ít người trồng mì bị sốc. Phải chăng, đã đến lúc chúng ta cần phải xem lại chất lượng tinh bột mì trong quá trình trồng và XK khoai mì khô nhằm tránh thiệt hại khi các DN Trung Quốc ép giá như hiện nay...

Tuesday. February 28th, 2012