Home / Rau củ quả / Cà chua

Bệnh Mốc Đen Lá

Bệnh Mốc Đen Lá
Publish date: Wednesday. August 10th, 2011

TRIỆU CHỨNG BỆNH

Bệnh thường gây hại trên lá già và ở mặt dưới lá. Sau đó bệnh lan dần lên các lá trên. Vết bệnh lúc đầu nhỏ tròn, sau đó lan dần ra bất động, làm bên dưới mặt lá có màu đen, bệnh nặng làm toàn bộ lá có lớp bụi đen, lá bị vàng và rụng.

TÁC NHÂN GÂY BỆNH

Do nấm Cladosporium fulvum gây ra.

BIỆN PHÁP PHÒNG TRỊ

- Trồng các giống mới kháng bệnh.

- Tạo điều kiện thông thoáng cho ruộng cà.

- Tiêu hủy các cây bị bệnh.

- Phun trị bằng các loại thuốc Copper B 75 WP, TOPAN 70 WP, Score 250 EC, Tilt 250 EC, ... nồng độ 0,2 - 0,4%


Related news

Trồng Cây Cà Chua Gốc Ghép Trồng Cây Cà Chua Gốc Ghép

Ông Phan Nguyễn Văn Trinh, Chủ nhiệm HTX Rau an toàn Văn Hải, T.p Phan Rang-Tháp Chàm cho biết: Cà chua là loại cây mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với các rau màu khác.

Monday. July 29th, 2013
Kỹ Thuật Trồng Cà Chua Kỹ Thuật Trồng Cà Chua

Cà chua là loại rau ăn trái rất được ưa thích vì phẩm chất ngon và chế biến được nhiều món. Cà chua còn cho năng suất cao, do đó được trồng rộng rãi ở nhiều địa phương.

Sunday. December 23rd, 2012
Kỹ Thuật Trồng Cà Chua PT18.50 Kỹ Thuật Trồng Cà Chua PT18.50

Viện nghiên cứu rau quả T.Ư (Bộ NN&PTNT) vừa chọn tạo và sản xuất thành công giống cà chua mới PT18 chuyên dùng cho chế biến công nghiệp. Đây là giống cà chua có năng suất cao, chất lượng tốt, thích hợp với điều kiện canh tác tại các vùng nguyên liệu miền Bắc.

Sunday. December 23rd, 2012
Xuất Hiện Dịch Hại Mới Ở Cây Cà Chua Xuất Hiện Dịch Hại Mới Ở Cây Cà Chua

Trong hơn 10 ngày qua (25.6 – 7.7), Chi cục BVTV Lâm Đồng đã có đợt kiểm tra tình hình dịch bệnh trên cây trồng và đã phát hiện trên cây cà chua của tỉnh này đang xuất hiện một số dịch hại mới.

Monday. July 8th, 2013
Kỹ Thuật Trồng Cà Tím Kỹ Thuật Trồng Cà Tím

Vụ đông-xuân có thể trồng từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Vụ hè-thu trồng từ tháng 4 đến tháng 7. Kinh nghiệm của nhiều nhà vườn cho thấy các tỉnh Nam bộ không nên trồng vào các tháng mùa mưa (tháng 5, tháng 6), các tỉnh phía Bắc không nên trồng vào các tháng 12, tháng 1 vì rất dễ bị sâu đục quả gây hại vào thời gian cây cho thu hoạch.

Monday. July 8th, 2013