Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bắt Hơn 15 Nghìn Quả Trứng Vịt Giống Nhập Lậu

Bắt Hơn 15 Nghìn Quả Trứng Vịt Giống Nhập Lậu
Publish date: Friday. August 22nd, 2014

Lực lượng chống buôn lậu của TP. Móng Cái (Quảng Ninh) vừa bắt giữ gần 5.500 quả trứng vịt giống có xuất xứ từ Trung Quốc tại địa phận thôn 6, xã Hải Tiến (TP Móng Cái).

Số trứng vịt trên được xác định là vô chủ.

Ngày 15/8, cũng tại xã Hải Tiến, Đội Kiểm soát chống buôn lậu của Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 cũng thu giữ 6.300 quả trứng vịt giống nhập lậu từ Trung Quốc.

Trước đó, tại bến sông Thín Coóng, TP Móng Cái, lực lượng chức năng đã kiểm tra một đối tượng khả nghi. Khi kiểm tra, đối tượng đã bỏ trốn để lại 12 thùng carton chứa hơn 5.000 quả trứng vịt giống của Trung Quốc. Toàn bộ số trứng đã được Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 phối hợp với Trạm Thú y TP Móng Cái tổ chức tiêu hủy theo quy định.


Related news

Kiểm Tra Việc Phòng Chống Đói, Rét Cho Vật Nuôi Kiểm Tra Việc Phòng Chống Đói, Rét Cho Vật Nuôi

Theo đó, Bộ yêu cầu các địa phương chủ động sử dụng ngân sách dự phòng phục vụ công tác phòng chống đói, rét cho vật nuôi. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hướng dẫn người chăn nuôi dự trữ thức ăn và kỹ thuật phòng chống rét cho gia súc. Đặc biệt, sở NN&PTNT phối hợp với các đoàn thể kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống đói, rét cho trâu bò đến từng thôn bản và hộ gia đình.

Wednesday. January 14th, 2015
Sữa Tươi “Ế” Vì Liên Kết Lỏng Lẻo Sữa Tươi “Ế” Vì Liên Kết Lỏng Lẻo

Từ nhiều năm nay, gia đình ông Nguyễn Văn Thảo, thôn Phù Dực 2, xã Phù Đổng có thu nhập chính từ chăn nuôi bò sữa. Hiện tại gia đình ông đang nuôi 4 con bò, cho khai thác 50kg sữa/ngày. Ông Thảo cho biết, thời gian gần đây, trạm thu gom sữa thông báo và cắt giảm sản lượng sữa mua từ các hộ dân. Cứ 2 - 3 ngày, nhà ông Thảo lại bị "cắt" khoảng 7 - 8kg sữa. Số sữa "ế" này, gia đình ông phải quay sang làm sữa chua hay uống tươi, nhưng cũng không sử dụng hết.

Wednesday. January 14th, 2015
Thử Nghiệm Một Số Loại Cây Trồng Mới Thử Nghiệm Một Số Loại Cây Trồng Mới

Thời gian gần đây, tại huyện miền núi Khánh Sơn (Khánh Hòa), một số loại cây trồng mới đã được đưa vào trồng thử nghiệm. Hiện cây macca, bơ Booth đang sinh trưởng và phát triển tốt, cây quýt đường cho hiệu quả kinh tế cao.

Wednesday. January 14th, 2015
Thận Trọng Khi Phát Triển Diện Tích Trồng Gừng Thận Trọng Khi Phát Triển Diện Tích Trồng Gừng

Tại huyện Thới Bình (Cà Mau), do giá giảm thấp khiến không ít diện tích mía sau khi thu hoạch đã được chuyển sang các loại cây trồng, vật nuôi khác, trong đó đang chiếm ưu thế là gừng. Sự phát triển diện tích trồng gừng ồ ạt do giá thành tăng cao đang khiến các ngành chức năng không khỏi lo ngại cho tương lai của gừng.

Wednesday. January 14th, 2015
Sản Lượng Cà Phê Năm 2015 Có Thể Giảm 20-25% Sản Lượng Cà Phê Năm 2015 Có Thể Giảm 20-25%

Theo Vicofa, sản lượng cà phê năm 2015 của Việt Nam được dự báo giảm khoảng 20 - 25% so với năm 2014; khiến Vicofa đưa ra mục tiêu xuất khẩu cà phê năm 2015 giảm khoảng 11,1% về kim ngạch so với năm 2014 - dự báo xuất khẩu khoảng 1,4 triệu tấn, trị giá khoảng 3,2 tỉ đô la Mỹ.

Wednesday. January 14th, 2015