Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bắp Cải Cuối Vụ Được Giá

Bắp Cải Cuối Vụ Được Giá
Publish date: Thursday. April 24th, 2014

Hiện giá bắp cải được các thương lái thu mua từ 7.000 – 9.000 đ/kg, giá bán lẻ tại các chợ 12.000 – 13.000 đ/kg.

Thời điểm hiện nay, người trồng rau trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đang bước vào cuối vụ thu hoạch bắp cải. Lạng sơn có khoảng 200 ha bắp cải, chủ yếu ở các huyện Lộc Bình, Cao Lộc, Văn Lãng, Chi Lăng...

Hiện giá bắp cải được các thương lái thu mua từ 7.000 – 9.000 đ/kg, giá bán lẻ tại các chợ 12.000 – 13.000 đ/kg, tăng cao hơn 4.000 – 5.000 đ/kg so với cách đây 1 tháng. Với giá như hiện nay, sau khi trừ chi phí người dân lãi từ 3,5 đến 4 triệu đ/sào.

Theo người trồng rau, giá bắp cải tăng cao là do thời gian vừa qua mưa kéo dài nên nhiều diện tích trồng bắp cải bị thối. Ngoài ra, do đang là cuối vụ thu hoạch nên sản lượng bắp cải còn ít, trong khi trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn rau màu đang khan hiếm.


Related news

Mít Không Hạt Ba Láng Mít Không Hạt Ba Láng

Năm 2007, ông Trần Minh Mẫn ở khu vực 2, phường Ba Láng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) thăm người bạn Việt kiều ở tỉnh Tiền Giang. Tại đó, ông được người bạn giới thiệu từng mua hai cây mít giống Myanmar đem về trồng nhưng không hợp phong thổ nên còi cọc, có một cây sống ra một cành duy nhất cho 3 trái. Người bạn biếu ông một trái làm quà.

Tuesday. January 14th, 2014
Nuôi Tôm Công Nghiệp Hỗ Trợ Nhau Cùng Phát Triển Nuôi Tôm Công Nghiệp Hỗ Trợ Nhau Cùng Phát Triển

Nghề nuôi tôm công nghiệp thất bát, nhiều nơi "treo" đầm; trong tình thế khó khăn ấy, trên địa bàn huyện Đầm Dơi (Cà Mau) lại xuất hiện những cách làm sáng tạo, thay đổi quy trình sản xuất, đạt năng suất, sản lượng cao. Nông dân không chỉ trúng mùa mà còn trúng giá. Đây thật sự là một tín hiệu vui không chỉ cho người nuôi tôm công nghiệp mà còn cho nền kinh tế của huyện nhà.

Wednesday. January 15th, 2014
Xây Dựng Thương Hiệu Ghẹ Trà Cổ Xây Dựng Thương Hiệu Ghẹ Trà Cổ

Ghẹ vùng biển Trà Cổ (TP Móng Cái, Quảng Ninh) nổi tiếng có chất lượng ngon nhờ độ mặn nước biển cao. Tuy nhiên, sản phẩm này hiện không có nhãn mác và không phân loại. Điều này, khó tạo ra được lợi thế cạnh tranh với các loại ghẹ đến từ nơi khác khi xuất khẩu hoặc mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước...

Wednesday. January 15th, 2014
Bắt 26 Kg Tôm Càng Xanh Bơm Thạch Rau Câu Bắt 26 Kg Tôm Càng Xanh Bơm Thạch Rau Câu

Lúc 19 giờ ngày 13/1/2014, Đội Quản lý thị trường số 5 (Chi cục Quản lý thị trường Vĩnh Long) bắt quả tang 26 kg tôm càng xanh loại 2 bị bơm thạch rau câu, tại cơ sở mua bán tôm của hộ Nguyễn Thị Bé (Ấp 3, xã Hòa Thạnh - Tam Bình, ảnh).

Wednesday. January 15th, 2014
Khánh Thành Nhà Máy Chế Biến Thức Ăn Thủy Sản Cỏ May Lai Vung Khánh Thành Nhà Máy Chế Biến Thức Ăn Thủy Sản Cỏ May Lai Vung

Ngày 10/1, Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Cỏ May tổ chức lễ khánh thành đưa vào hoạt động nhà máy chế biến thức ăn thủy sản của Công ty TNHH Cỏ May Lai Vung.

Thursday. January 16th, 2014