Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bắc Kạn Kiểm Soát Chất Lượng Giống Cây Hồng Không Hạt

Bắc Kạn Kiểm Soát Chất Lượng Giống Cây Hồng Không Hạt
Publish date: Monday. July 7th, 2014

Nhằm thực hiện tốt quy trình sản xuất giống cây ăn quả hồng không hạt, kiểm soát được chất lượng nguồn giống, Chi cục Quản lý chất lượng nông - lâm sản và thủy sản đã thực hiện hoạt động xây dựng và kiểm soát chất lượng giống cây ăn quả hồng không hạt.

Được sự hỗ trợ của Dự án 3PAD, mô hình được thực hiện tại xã Bành Trạch (Ba Bể - Bắc Kạn) với 02 cơ sở sản xuất giống tham gia, đó là: Cơ sở sản xuất giống cây trồng Thụ Lan; Vườn ươm thuộc Chương trình 30a với 10 hộ dân tham gia.

Triển khai thực hiện, Chi cục Quản lý chất lượng nông - lâm sản và thủy sản đã hỗ trợ 02 cơ sở sản xuất giống các vật tư cần thiết ban đầu, như: Tập huấn kỹ thuật, hỗ trợ chi phí mua cành mắt ghép, hỗ trợ phân bón, thuốc bảo vệ thực vật…

Sau gần một năm, 02 cơ sở sản xuất giống đã thực hiện tốt các bước của quy trình sản xuất giống cây hồng không hạt ghép như lựa chọn gốc ghép, cành ghép và ghép cây; cách chăm sóc vườn ươm… Qua kiểm tra cho thấy tỷ lệ sống của cây ghép đạt 96,7%, trong đó số cây ghép đủ tiêu chuẩn xuất vườn của hai vườn ươm là 4.350 cây, đạt 108% mục tiêu của mô hình.

Kết thúc các khâu trong chuỗi các hoạt động của mô hình, Chi cục Quản lý chất lượng nông - lâm sản và thủy sản đã xây dựng xong dự thảo quy trình kiểm soát chất lượng, bao gồm các bước kiểm soát cũng như các tiêu chuẩn mà các cơ sở sản xuất giống cây cây ăn quả cần đạt được trong quá trình thực hiện để trình cấp trên phê duyệt...


Related news

Actisô - Vị Thuốc Mùa Xuân Actisô - Vị Thuốc Mùa Xuân

Actisô là cây thân thảo cao trên 1m, có tên khoa học là Cynara scolymus L., thuộc họ cúc – Asteraceae. Thân cây có lông mềm và có khía dọc.

Monday. March 5th, 2012
Hiệu Quả Từ Mô Hình Tưới Nước Tiết Kiệm Hiệu Quả Từ Mô Hình Tưới Nước Tiết Kiệm

Bắt đầu thực hiện từ năm 2007, mô hình sử dụng hệ thống phun mưa đang được áp dụng trên 17 tỉnh thành trong cả nước. Mô hình này giúp bà con giảm được công chăm sóc và tăng năng suất cây trồng.

Thursday. March 8th, 2012
Xuất Khẩu Cá Tra Tăng Xuất Khẩu Cá Tra Tăng

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, hiện sản lượng cá tra tồn đọng trong dân còn khoảng 200.000 tấn, chiếm 17% so với 1,2 triệu tấn trong kế hoạch sản xuất năm 2012.

Sunday. April 8th, 2012
Tôm Khô Vinh Kim Khan Hàng, Giá Cao Tôm Khô Vinh Kim Khan Hàng, Giá Cao

Bà Trần Thị Khâm (Hai Khâm), chủ nhân của một trong những cơ sở sản xuất tôm khô ở xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh, cho biết giá tôm khô đặc sản loại 1 của địa phương này hiện khoảng 1 triệu đồng/kg, loại 2, loại 3 tương ứng khoảng 800.000 đồng và 700.000 đồng/kg, bình quân tăng 30% so năm ngoái và gấp đôi so với ba năm trước.

Sunday. April 8th, 2012
Thu 24 Tỷ Đồng/năm Từ Rau Má Thu 24 Tỷ Đồng/năm Từ Rau Má

Đó là khoản thu nhập “chắc như bắp” của xã viên HTXNN 1 Nhơn Phú, TP Quy Nhơn (Bình Định). Nhờ trồng rau má, gần 4.000 nhân khẩu đã có thu nhập ổn định.

Saturday. March 10th, 2012