Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bắc Giang Có Hơn 60 Vạn Cây Giống Cho Vụ Xuân

Bắc Giang Có Hơn 60 Vạn Cây Giống Cho Vụ Xuân
Publish date: Monday. January 26th, 2015

Trung tâm Giống cây ăn quả, cây lâm nghiệp (Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang) đã chuẩn bị hơn 60 vạn cây giống cho sản xuất vụ xuân, tăng 10 vạn cây so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó có 12 vạn cây ăn quả các loại gồm: Táo, ổi Đài Loan, nhãn lồng, cam Đường Canh và chuối tiêu hồng, còn lại là cây lâm nghiệp.
Năm nay, các giống cây lâm nghiệp đều được nhân giống bằng phương pháp nuôi cấy mô tế bào thay vì bằng hom, hạt như trước đây. Ưu điểm của phương pháp này là cây giống sạch bệnh, độ đồng đều cao, sinh trưởng, phát triển tốt, thân mọc thẳng, ít phân cành.


Related news

Báo động tình trạng nuôi cá sấu không đảm bảo an toàn Báo động tình trạng nuôi cá sấu không đảm bảo an toàn

Thời gian gần đây, giá cá sấu thương phẩm trên thị trường ổn định, người nuôi có lãi nên mô hình nuôi cá sấu theo quy mô hộ gia đình đang được nhân rộng. Tuy nhiên, công tác kiểm tra, quản lý đối tượng nuôi này đang còn nhiều kẽ hở, trở thành nỗi lo cho người dân.

Thursday. September 10th, 2015
Tập huấn kỹ thuật nuôi tôm sú, tôm thẻ theo VietGAP Tập huấn kỹ thuật nuôi tôm sú, tôm thẻ theo VietGAP

Ngày 27 - 29/8/2015, Trung tâm Tập huấn và chuyển giao công nghệ Nông nghiệp vùng ĐBSCL đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Long An đã tổ chức lớp tập huấn “Bồi dưỡng phương pháp khuyến nông và kỹ thuật nuôi tôm sú, tôm thẻ chân trắng theo VietGAP”.

Thursday. September 10th, 2015
Thịt từ châu Âu sẽ ồ ạt vào Việt Nam Thịt từ châu Âu sẽ ồ ạt vào Việt Nam

Liên minh các nhà sản xuất và sử dụng lao động trong ngành thịt châu Âu (UPEMI) cho biết, 3 năm qua, sản lượng thịt nhập khẩu từ EU vào Việt Nam tăng 7,5 lần. Con số này sẽ không dừng lại khi thuế suất nhập khẩu thịt sẽ được giảm theo cam kết trong Hiệp định tự do thương mại Việt Nam - EU.

Thursday. September 10th, 2015
Phát triển 34 ngàn hécta nuôi trồng thủy sản Phát triển 34 ngàn hécta nuôi trồng thủy sản

Toàn tỉnh Đồng Nai hiện đã phát triển được 34 ngàn hécta diện tích nuôi thủy sản, dự kiến năm 2015, đạt trên 45 ngàn tấn thủy sản các loại, tăng gần 27% so với thời điểm năm 2010.

Thursday. September 10th, 2015
 Sớm xác định nguyên nhân khiến cho cá nuôi lồng bè bị chết hàng loạt trên sông Chà Và Sớm xác định nguyên nhân khiến cho cá nuôi lồng bè bị chết hàng loạt trên sông Chà Và

Thành lập Ban Chỉ đạo xử lý tình trạng cá nuôi lồng bè bị chết

Thursday. September 10th, 2015