Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bắc Giang Có 160 Cơ Sở Được Cấp Giấy Chứng Nhận Vệ Sinh Thú Y

Bắc Giang Có 160 Cơ Sở Được Cấp Giấy Chứng Nhận Vệ Sinh Thú Y
Publish date: Wednesday. December 3rd, 2014

Theo Chi cục Thú y (Sở Nông nghiệp và PTNT), từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang cấp mới 30 giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn vệ sinh thú y cho các trang trại chăn nuôi lợn, gà; lò ấp nở gia cầm; điểm giết mổ tập trung tại các huyện Tân Yên, Việt Yên, Lục Nam và Lạng Giang, nâng tổng số cơ sở được cấp giấy chứng nhận lên 160.

Các cơ sở này đáp ứng điều kiện theo quy chuẩn quốc gia về vệ sinh thú y như: Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; có hồ sơ theo dõi sản phẩm; địa điểm ấp nở, giết mổ, lò ấp cách biệt với khu vực xung quanh bằng tường rào; gia súc, gia cầm trước khi đưa vào giết mổ bảo đảm an toàn dịch bệnh; đường vận chuyển gia cầm, gia súc sống và xuất thịt riêng biệt; có hệ thống xử lý chất thải, hố sát trùng bảo đảm vệ sinh...

Nguồn bài viết: http://baobacgiang.com.vn/bg/kinh-te/134750/bac-giang--160-co-so-duoc-cap-giay-chung-nhan-ve-sinh-thu-y.html


Related news

Biến động ngoại tệ gây khó cho xuất khẩu thủy sản Biến động ngoại tệ gây khó cho xuất khẩu thủy sản

Đối với các DN xuất khẩu thủy sản trong tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, việc đồng đô la Mỹ tăng giá lẽ ra sẽ được lợi, nhưng thực tế nó lại tác động ngược, làm cho các yếu tố đầu vào tăng đồng biến, dẫn đến giá thành sản phẩm tăng lên, làm giảm sức cạnh tranh của sản phẩm thủy sản xuất khẩu.

Saturday. May 23rd, 2015
Đề xuất hàm lượng nước trong sản phẩm cá tra phi lê đông lạnh tối đa là 84,1% Đề xuất hàm lượng nước trong sản phẩm cá tra phi lê đông lạnh tối đa là 84,1%

Theo quy định tại Điều 6, Khoản 3, c của Nghị định 36/2014/NĐ-CP thì các sản phẩm cá tra phải đảm bảo hàm lượng nước tối đa không vượt quá 83% so với khối lượng tịnh của sản phẩm (cá tra phi lê sau khi đã loại bỏ lớp mạ băng). Mức quy định nêu trên là tương đương với mức tăng trọng cho phép khoảng 15% so với miếng cá phi lê nguyên liệu.

Saturday. May 23rd, 2015
Dự báo xuất khẩu thủy sản hồi phục sau điều chỉnh tỷ giá Dự báo xuất khẩu thủy sản hồi phục sau điều chỉnh tỷ giá

Để chủ động thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã được Đảng, Quốc hội, Chính phủ đề ra cho năm 2015 và đối phó với các tác động bất lợi trên thị trường quốc tế, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã điều chỉnh tỷ giá bình quân liên ngân hàng giữa VNĐ và USD áp dụng từ ngày 07/5/2015 từ mức 21.458 VND/USD lên 21.673 VND/USD.

Saturday. May 23rd, 2015
Xuất khẩu thuỷ sản giảm nguyên nhân tôm rớt giá Xuất khẩu thuỷ sản giảm nguyên nhân tôm rớt giá

Sau khi thiết lập kỷ lục kim ngạch xuất khẩu 1,3 tỷ USD vào năm 2014, ngay từ những tháng đầu năm 2015, xuất khẩu thuỷ sản của tỉnh Cà Mau lại bước vào giai đoạn khó khăn mới, khiến giá trị xuất khẩu thuỷ sản giảm khá mạnh. 4 tháng đầu năm 2015, tổng sản lượng thuỷ sản đạt 176.000 tấn, tăng 20% so với cùng kỳ.

Saturday. May 23rd, 2015
Lô hàng thủy sản xuất khẩu đầu tiên được cấp chứng thư điện tử Lô hàng thủy sản xuất khẩu đầu tiên được cấp chứng thư điện tử

Ngày 13-5, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) nhận được thông báo của Tổng vụ Sức khỏe và An toàn thực phẩm thuộc Ủy ban châu Âu cho biết, đã nhận được chứng thư điện tử đầu tiên trên Hệ thống chuyên môn và kiểm soát thương mại (TRACES) do Cục này cấp cho lô hàng thủy sản xuất khẩu sang thị trường EU.

Saturday. May 23rd, 2015