Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Áp Dụng Hệ Thống Tưới Phun Mưa Cho Chè Và Cây Ăn Quả

Áp Dụng Hệ Thống Tưới Phun Mưa Cho Chè Và Cây Ăn Quả
Publish date: Thursday. July 12th, 2012

Mô hình này có sự tham gia của 5-7 hộ/xã, cho diện tích tưới từ 1,2- 1,5 ha. Đây là kỹ thuật tưới hiện đại chỉ làm ướt từng khoảng đất nhỏ ở gốc, nước ngấm vào những vùng đất có sự hoạt động của rễ cây nên cây thường xuyên có nước để phát triển tốt, đặc biệt là vào mùa khô.

Việc ứng dụng công nghệ tưới tiết kiệm bằng biện pháp tưới phun mưa đã giúp cho nông dân kiểm soát được chất lượng nước tưới, yêu cầu tưới, từ đó đã tiết kiệm được lượng nước, đáp ứng đủ nước cho cây trồng. Sử dụng tưới tiết kiệm các kết cấu của đất không bị phá vỡ, không gây xói mòn, trôi đất màu có tác dụng tốt cho cây trồng phát triển...

Các hộ tham gia mô hình được hỗ trợ 50% giá trị vật tư (máy bơm, vòi phun ly tâm, dây điện, ống nhựa các loại, gạch, xi măng...), trị giá từ 70-85 triệu đồng/xã (tuỳ theo diện tích tưới của từng mô hình). Ngoài ra, Trung tâm đã tổ chức được 4 lớp tập huấn về cách xây dựng, lắp đặt, sử dụng, bảo dưỡng, sữa chữa... cho gần 200 lượt người/ngày và tổ chức tham quan học tập.

Thông qua tập huấn, tham quan học tập các hộ nông dân đã được cán bộ kỹ thuật của Trung tâm khuyến nông - Khuyến lâm tháo gỡ và giải đáp những thắc mắc trong quá trình sử dụng và vận hành máy.


Related news

Khai Thác Hải Sản Giảm 4.200 Tấn Khai Thác Hải Sản Giảm 4.200 Tấn

Đến nay, đã vào giữa mùa khai thác hải sản năm 2013, nhưng ngư dân huyện Núi Thành (Quảng Nam) chỉ đánh bắt được tổng sản lượng 14.800 tấn hải sản các loại, đạt 46,25% kế hoạch năm, giảm 4.200 tấn so với cùng kỳ năm ngoái.

Friday. June 7th, 2013
Ô Nhiễm Môi Trường Nước, Cá Kình Chết Hàng Loạt Ô Nhiễm Môi Trường Nước, Cá Kình Chết Hàng Loạt

Cùng với dịch bệnh ở tôm sú, 3 ngày nay bà con ngư dân trên địa bàn xã Quảng Phước (Quảng Điền - Thừa Thiên Huế) đang lao đao với tình trạng cá kình chết hàng loạt.

Friday. June 7th, 2013
Đại Gia Vịt Miền Tây Đại Gia Vịt Miền Tây

Dù giữa trưa nắng gắt, ngồi giữa trang trại vịt Vigova rộng thênh thang, ngay mặt tiền đường lộ lớn trải bê tông phẳng lì của ông Võ Văn Lạc (ấp Bình Điện, xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ, Long An), chúng tôi vẫn cảm thấy hết sức dễ chịu và thư thái.

Friday. June 7th, 2013
Xoài Úc “Bén Duyên” Đất Đồng Nai Xoài Úc “Bén Duyên” Đất Đồng Nai

Là một trong những người năng động, nhận thấy trồng điều không còn mang lại hiệu quả kinh tế cao, bà chủ trang trại sản xuất trái cây an toàn Nguyễn Thị Kim Mai đã mạnh dạn chuyển đổi 10ha trồng điều sang trồng xoài.

Friday. June 7th, 2013
Thoát Nghèo Từ Nghề Nuôi Ong Thoát Nghèo Từ Nghề Nuôi Ong

Ban đầu chỉ có dăm hội nuôi, sau 8 năm “cắm rễ” ở huyện nghèo Vũ Quang (Hà Tĩnh), nghề nuôi ong lấy mật đã thu hút 1.000 hộ nuôi với trên 4.000 đàn. Mỗi năm, các hộ thu về hơn 40 tấn mật và bán ra khoảng 1.000 đàn ong giống, thu hàng tỷ đồng...

Saturday. June 8th, 2013