Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Anh Trần Đắc Thành Được Mùa Trúng Giá Tỏi Và Hành

Anh Trần Đắc Thành Được Mùa Trúng Giá Tỏi Và Hành
Publish date: Monday. July 29th, 2013

Anh Trần Đắc Thành, 37 tuổi, thôn Xóm Bằng, xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc trồng tỏi, hành thu hoạch được mùa được giá thu nhập cao.

Anh đầu tư 40 triệu đồng để trồng 3 sào tỏi và 2 sào hành tại đất rẫy của gia đình, nhờ kinh nghiệm trồng hành tỏi, sau hơn 4 tháng anh thu hoạch 2 tấn tỏi và 2 tấn hành. Với giá bán hiện nay 60.000 đồng/kg tỏi và 15.000 đồng/kg hành, tư thương đến mua tại rẫy, anh thu được 150 triệu đồng, sau khi trừ chi phí sản xuất anh còn lãi hơn 100 triệu đồng /vụ. Nhờ vậy vợ chồng anh có một cuộc sống ổn định và góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương.


Related news

Nhiều Mô Hình Liên Kết Trong Chăn Nuôi Nhiều Mô Hình Liên Kết Trong Chăn Nuôi

Ông Nguyễn Đăng Vang, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam, cho biết liên kết theo chuỗi trong chăn nuôi đang phát triển nhanh, nhưng giá trị từ các mô hình liên kết vẫn còn chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng giá trị ngành chăn nuôi. Do đó, tiềm năng để đẩy mạnh phát triển chăn nuôi liên kết theo chuỗi GTGT vẫn còn rất lớn.

Wednesday. December 17th, 2014
Khoai Mì Rớt Giá Thê Thảm Khoai Mì Rớt Giá Thê Thảm

Ông Huỳnh Văn Năng ở ấp Phước Hòa A, thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) cho biết: “Vụ này tôi trồng 4 công khoai mì chỉ bán được hơn 5 triệu đồng, trừ hết các chi phí như phân bón, thuốc BVTV, thuê nhân công thu hoạch coi như công sức mấy tháng trời chẳng thu được đồng nào. Người trồng càng nhiều càng lỗ nặng hơn”.

Wednesday. December 17th, 2014
Loại Cây Biến Hàng Vạn Hộ Thành Tỷ Phú Loại Cây Biến Hàng Vạn Hộ Thành Tỷ Phú

Trồng thanh long sau Long An nhưng Bình Thuận nhanh chóng trở thành thủ phủ của cây này với 24.000 ha, gấp 1.000 lần so với cách đây 20 năm. Năm 1990, anh Trần Ngọc Hiệp bán chiếc xe máy Honda 67 mua được 3 ha đất tại Hàm Thuận Nam đã trồng thử và điều bất ngờ đã đến, đất đai tại Bình Thuận còn hợp thanh long hơn so với Long An, nơi anh lấy giống. Rồi từ 3 ha đấy anh phát triển lên 30, 70, 100, 300 ha.

Wednesday. December 17th, 2014
Liên Kết Phát Triển Cánh Đồng Lúa Thơm Liên Kết Phát Triển Cánh Đồng Lúa Thơm

Diện tích lúa thơm tiếp tục mở rộng SX theo hướng hợp tác liên kết. Nhiều doanh nghiệp ký hợp đồng với nông dân SX trên cánh đồng lớn. Trong khi đó, gạo thơm có ưu thế trên thị trường.

Wednesday. December 17th, 2014
Việt Nam Dừng Nhập Khẩu Trái Cây Từ Úc Việt Nam Dừng Nhập Khẩu Trái Cây Từ Úc

Trao đổi với NNVN chiều 16/12, ông Nguyễn Xuân Hồng - Cục trưởng Cục BVTV (Bộ NN-PTNT), đơn vị đầu mối được giao kiểm dịch các mặt hàng có nguồn gốc thực vật trước khi XNK vào Việt Nam cho biết, bắt đầu từ ngày 1/1/2015 Việt Nam sẽ tạm dừng cấp phép NK các mặt hàng trái cây có xuất xứ từ Úc (Australia).

Wednesday. December 17th, 2014