Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Anh Thành Ứng Dụng Hiệu Quả Máy Làm Cỏ Mía

Anh Thành Ứng Dụng Hiệu Quả Máy Làm Cỏ Mía
Publish date: Monday. July 29th, 2013

Anh Nguyễn Hữu Thành 47 tuổi là nông dân đầu tiên ở thôn Tân Hiệp (Hòa Sơn, Ninh Sơn) ứng dụng máy làm cỏ mía niên vụ 2013- 2014. Máy làm cỏ mía trị giá 28 triệu đồng do Trung tâm Khuyến nông- Khuyến ngư tỉnh hỗ trợ theo chương trình cơ giới hóa đồng ruộng. Trong đó, gia đình anh Thành đóng góp 8 triệu đồng.

Anh Thành cho biết máy sử dụng động cơ diesel có khả năng làm cỏ mía với diện tích 1 ha/ngày tiêu tốn 8 lít nhiên liệu. Chi phí làm cỏ cho 1 ha mía bằng máy chỉ tốn khoảng 450 ngàn đồng bao gồm nhiên liệu, khấu hao thiết bị, nhân công vận hành; giảm 1,5 triệu đồng so với làm cỏ thủ công. Máy làm cỏ mía còn có khả năng cày phá gốc mía và làm vun hàng cho cây mì, bông vải. Máy được thiết kế gọn nhẹ, dễ vận hành và di chuyển phát huy tốt hiệu quả trên vùng đất chuyên canh cây mía xã Hòa Sơn.

Anh Nguyễn Văn Thành canh tác 5 ha mía cho sản lượng hàng năm trên 300 tấn, doanh thu 250- 300 triệu đồng. Việc áp dụng thiết bị cơ giới làm cỏ mía giúp gia đình anh sản xuất kịp thời vụ, giảm chi phí đầu tư, nâng cao thu nhập góp phần xây dựng nông thôn mới.


Related news

Không tìm ra thị trường xuất khẩu, ngành chè Lâm Đồng lao đao Không tìm ra thị trường xuất khẩu, ngành chè Lâm Đồng lao đao

Thời gian gần đây, dấu hiệu của thị trường đã ảnh hưởng rất xấu đối với ngành chè của tỉnh Lâm Đồng, khiến cho ngành kinh tế thế mạnh này của tỉnh đang lâm vào cảnh lao đao. ​

Wednesday. November 4th, 2015
19/29 mẫu phân bón của công ty Thuận Phong không đảm bảo chất lượng 19/29 mẫu phân bón của công ty Thuận Phong không đảm bảo chất lượng

Theo kết quả giám định, có tới 19 trong tổng số 29 mẫu phân bón của công ty Thuận Phong có thành phần dinh dưỡng không phù hợp với công bố, chất lượng không đảm bảo.

Wednesday. November 4th, 2015
Cá tra vẫn chịu thuế chống bán phá giá tại Mỹ Cá tra vẫn chịu thuế chống bán phá giá tại Mỹ

Mức thuế tạm thời cho Công ty Hùng Vương là 0,36 USD/kg và Công ty Thuận An là 0,84 USD/kg; thuế suất toàn quốc vẫn ở mức 2,39 USD/kg.

Wednesday. November 4th, 2015
Gom tiền kiện gà Mỹ Gom tiền kiện gà Mỹ

Dù tốn kém và chưa có tiền lệ nhưng các nhà chăn nuôi Đông Nam Bộ vẫn quyết gom tiền kiện doanh nghiệp Mỹ bán phá giá thịt gà

Wednesday. November 4th, 2015
Nghi án phân bón giả Cty Thuận Phong nói gì Nghi án phân bón giả Cty Thuận Phong nói gì

Sau khi chúng tôi có loạt bài liên quan đến nghi án sản xuất phân bón “made in USA” tại Đồng Nai, Chủ tịch HĐQT Cty CP SX&TM Thuận Phong, ông Nguyễn Công Minh đã liên hệ với tòa soạn và phân trần rằng:

Wednesday. November 4th, 2015