Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

8 Triệu Đồng Cho Một Cặp Dưa Hấu

8 Triệu Đồng Cho Một Cặp Dưa Hấu
Publish date: Wednesday. January 21st, 2015

Tết Ất Mùi năm nay, ông Trần Thanh Liêm dự kiến tung ra khoảng 20 cặp dưa hấu hình trái tim rất lạ mắt với giá 8 triệu đồng/cặp.

Tết Ất Mùi năm nay nhà nông Trần Thanh Liêm, ở khu vực 7, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy (TP. Cần Thơ) sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 500 cặp dưa hấu hình vuông, thỏi vàng có chữ “Tài - Lộc” nổi trên vỏ, giá từ 1,5 - 3,5 triệu đồng/cặp. Dự kiến trong dịp tết ông thu gần một tỷ đồng. Đồng thời, năm nay ông sẽ tung ra khoảng 20 cặp dưa hấu hình trái tim rất lạ mắt với giá 8 triệu đồng/cặp.

Hiện tại, ông Liêm trồng 7.000 m2 dưa hấu để đảm bảo cung ứng hàng theo nhu cầu thị trường. Tuy nhiên còn hơn 1 tháng nữa mới đến tết, hiện đám ruộng dưa hấu tạo hình “độc” của ông đang phát triển rất tốt, dự kiến sẽ thu hoạch trái vào ngày 24 tết âm lịch, mỗi trái có trọng lượng từ 1,7-2kg. Hiện loại dưa này được thương lái ở TP.HCM xuống tận nhà đặt hàng trước (khoảng 2/3 sản lượng SX ra).

Mặc dù qua nhiều năm trồng dưa hấu tạo hình, nhưng tỷ lệ thành công chỉ khoảng 50%. Theo dự đoán của ông Liêm, năm nay thời tiết khá thuận lợi nên sẽ có hàng giao.

Tuy nhiên, để có những quả dưa đẹp thì việc chăm sóc hết sức cẩn thận từ lúc mới gieo hạt đến khi ra hoa, kết trái và chọn đúng thời điểm để cho vào khuôn. Năm nay, sản phẩm dưa hấu “độc - lạ” của ông Liêm sẽ được cải tiến mẫu mã, khuôn nhỏ hơn, chữ in trên vỏ dưa đẹp hơn so với những năm trước, đáp ứng nhu cầu mới, lạ trong dịp tết.


Related news

Bơ Được Mùa, Trúng Giá Bơ Được Mùa, Trúng Giá

Theo khảo sát thị trường, hiện tại bơ sớm vụ loại 1 đang có giá từ 60-70 ngàn đ/kg, bơ loại 2 có giá từ 40-50 ngàn đ/kg, bơ loại 3 có giá từ 30-40 ngàn đ/kg…

Wednesday. April 16th, 2014
Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi Công Nghiệp Có Xu Hướng Tăng Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi Công Nghiệp Có Xu Hướng Tăng

Theo báo cáo của UBND tỉnh Cà Mau, sau khi rà soát, diện tích nuôi tôm công nghiệp đến nay là 6.363 ha (kế hoạch đến hết năm 2014 đạt 7.000 ha), tăng 371 ha so với cuối năm 2013.

Wednesday. April 16th, 2014
Tôm Hùm Chết Chưa Rõ Nguyên Nhân Tôm Hùm Chết Chưa Rõ Nguyên Nhân

Gần một tuần nay, tôm hùm ươm nuôi tại khu vực Hòn Yến, xã An Hòa (Tuy An - Phú Yên) bị chết hàng loạt, gây thiệt hại lớn cho người nuôi. Trước tình hình này, sáng 11/4, Sở NN-PTNT đã cử đoàn công tác đến kiểm tra thực tế…

Wednesday. April 16th, 2014
Yên Tâm Với Chất Lượng Hàng Hải Sản Mùa Du Lịch Yên Tâm Với Chất Lượng Hàng Hải Sản Mùa Du Lịch

Vào mùa hè, lượng hàng hải sản tiêu thụ thường mạnh hơn những mùa khác. Đó cũng là lúc chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) được người dân quan tâm hàng đầu.

Wednesday. April 16th, 2014
Nuôi Tôm Công Nghiệp Tự Phát Ở Cà Mau Những Thách Thức Mới Nuôi Tôm Công Nghiệp Tự Phát Ở Cà Mau Những Thách Thức Mới

Tỉnh Cà Mau có diện tích nuôi thủy sản lớn nhất cả nước với 265.000ha, trong số này nuôi tôm quảng canh truyền thống, quảng canh cải tiến và tôm lúa chiếm trên 95%. Nhưng từ năm 2013, một số vùng nông thôn của Cà Mau xuất hiện mô hình nuôi tôm công nghiệp và phát triển rất nóng nên gây ra nhiều hệ lụy: thiếu kinh rạch dẫn và thoát nước, gây ô nhiễm môi trường, thiếu điện, thiếu cơ sở ương giống, thiếu cán bộ kỹ thuật, thiếu vốn…

Monday. July 14th, 2014