Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

8 Tỉnh Có Dịch Lợn Tai Xanh

8 Tỉnh Có Dịch Lợn Tai Xanh
Publish date: Wednesday. May 23rd, 2012

Theo thông báo của Cục Thú y (Bộ NNPTNT), tính đến ngày 20.5, dịch lợn tai xanh đã xuất hiện tại 8 tỉnh gồm: Điện Biên, Yên Bái, Nam Định, Phú Thọ, Lào Cai, Bắc Ninh, Quảng Ninh và Lai Châu.

Đặc biệt, dịch xuất hiện nhiều tại các tỉnh miền núi phía Bắc, sau đó lây lan rộng. Riêng tại tỉnh Điện Biên, tính đến thời điểm này, lực lượng chức năng đã buộc phải tiêu hủy hơn 11.000 con lợn mắc bệnh tai xanh với khối lượng khoảng 355 tấn.

Theo nhận định của Cục Thú y, trong thời gian tới nguy cơ dịch bệnh tai xanh vẫn còn rất lớn do việc vận chuyển lợn giữa các địa phương diễn ra thường xuyên và khó kiểm soát.

Related news

Anh Long Làm Giàu Từ Nuôi Trâu Anh Long Làm Giàu Từ Nuôi Trâu

Từng thuộc diện nghèo khó ở địa phương, nhưng bằng sự nỗ lực của bản thân, vợ chồng anh Ngô Kim Long (SN 1976) ở thôn Nho Lâm, xã Hòa Quang Bắc (Phú Hòa - Phú Yên) đã vươn lên thoát nghèo, trở thành nông dân sản suất kinh doanh giỏi nhờ nuôi trâu.

Tuesday. April 8th, 2014
Đắk Lắk Được Mùa Tiêu Đắk Lắk Được Mùa Tiêu

Mùa tiêu năm nay, người dân huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) vừa được mùa vừa được giá. Đây là năm thứ 3 liên tiếp người trồng tiêu ở huyện Cư Kuin có được niềm vui này.

Tuesday. April 8th, 2014
Người Dân Vùng Cát Quảng Trị Được Mùa Mướp Đắng Người Dân Vùng Cát Quảng Trị Được Mùa Mướp Đắng

Trong những năm gần đây, cây mướp đắng đang trở thành một trong những loại cây trồng có giá trị kinh tế cao giúp người dân xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị nâng cao đời sống kinh tế.

Tuesday. April 8th, 2014
Đổi Đời Nhờ Nuôi Ếch Đổi Đời Nhờ Nuôi Ếch

Anh Võ Văn Nhân (36 tuổi) ở thôn Xuân An, xã Hành Thuận (Nghĩa Hành - Quảng Ngãi) là người đầu tiên trong xã thực hiện thành công mô hình nuôi ếch công nghiệp, với doanh thu mỗi năm trên 1 tỷ đồng.

Tuesday. April 8th, 2014
Trại Lợn Trại Lợn "Âm Tính" Với Dịch Bệnh

Trại lợn Minh Châu (thuộc Công ty TNHH Minh Châu), đơn vị hợp tác với Công ty CP Chăn nuôi Việt Nam (100% vốn của Thái Lan) là nơi sản xuất lợn giống duy nhất miền Bắc được công nhận “âm tính” với dịch bệnh.

Tuesday. April 8th, 2014