Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

661,3 ha lúa hè thu bị ngập úng

661,3 ha lúa hè thu bị ngập úng
Publish date: Monday. July 20th, 2015

Trong đó xã Gia An ngập 260 ha lúa trong giai đoạn trên 1 tháng tuổi và lúa chuẩn bị thu hoạch; thị trấn Lạc Tánh ngập trên 100 ha lúa giai đoạn trên 25 ngày tuổi; Bắc Ruộng ngập 240 ha lúa giai đoạn trổ và chín; Đức Tân ngập 60 ha lúa trong giai đoạn 20 – 40 ngày tuổi.

Ngoài ra, mưa lớn đã làm đoạn đê cuối Đồng A, thuộc địa bàn xã Đức Tân bị sạt lở; tuyến đê bao đồng 41 của xã Đức Tân có nguy cơ bị vỡ khi mưa lớn.

Trước tình hình trên, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Tánh Linh đề nghị các xã, thị trấn tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình mưa, lũ để có biện pháp phòng chống, hỗ trợ.


Related news

Long Mỹ (Hậu Giang) Đẩy Mạnh Công Tác Quản Lý Vịt Chạy Đồng Long Mỹ (Hậu Giang) Đẩy Mạnh Công Tác Quản Lý Vịt Chạy Đồng

Để quản lý chặt chẽ số vịt chạy đồng này, Trạm Thú y huyện Long Mỹ đã phối hợp với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thường xuyên điều tra, kiểm soát số vịt trên địa bàn. Nếu là vịt ở địa phương thì tổ chức tiêm phòng bệnh, còn vịt từ nơi khác đến phải có đầy đủ sổ kiểm dịch và sổ đăng kí nuôi vịt chạy đồng; đồng thời kiên quyết trục xuất các đàn vịt không rõ nguồn gốc ra khỏi địa phương để tránh nguy cơ, lây lan bệnh dịch từ nơi khác đến.

Saturday. March 7th, 2015
Khẩn Trương Phòng Chống Cúm Gia Cầm Khẩn Trương Phòng Chống Cúm Gia Cầm

Trước đó, dịch cúm cũng đã xảy ra tại Cà Mau và Tiền Giang, với chủng A/H5N1 và H5N độc lực cao, khó phát hiện. ĐBSCL lại đang thu hoạch lúa đông xuân, nguy cơ dịch cúm lây lan từ những đàn vịt chạy đồng ngày càng lớn, nếu thiếu biện pháp phòng chống kịp thời.

Saturday. March 7th, 2015
Nuôi Heo Gia Công Hướng Đi Mới Của Nông Dân Nuôi Heo Gia Công Hướng Đi Mới Của Nông Dân

Trong khi nhiều gia đình, chủ trang trại chăn nuôi gặp khó trong vấn đề thiếu vốn, thị trường tiêu thụ không ổn định, dịch bệnh... thì trang trại heo của gia đình ông Trần Văn Lệ (ấp 3, xã Tiến Hưng, TX. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) vẫn trụ được nhờ chăn nuôi gia công. Gần 1 năm, trại heo của ông Lệ luôn mang lại hiệu quả cao và khẳng định hướng phát triển kinh tế đúng.

Saturday. March 7th, 2015
Thành Phố Sa Đéc (Đồng Tháp) Tích Cực Chuẩn Bị Tái Đàn Heo Sau Tết Thành Phố Sa Đéc (Đồng Tháp) Tích Cực Chuẩn Bị Tái Đàn Heo Sau Tết

Hiện tại, giá heo hơi dao động từ 4,7 - 4,8 triệu đồng/1 tạ; heo con cũng đang ở mức giá thấp, dao động từ 90 - 100 ngàn đồng/kg, với mức giá này thì người nuôi có lãi từ 500 ngàn - 600 ngàn đồng/tạ. Cận Tết Nguyên đán vừa qua, giá heo hơi có lúc lên đến 4,9 triệu đồng/tạ, tuy không bằng cùng kỳ năm 2014 nhưng nhờ giá thức ăn chăn nuôi, thuốc phòng trị bệnh ổn định nên người chăn nuôi hết sức phấn khởi.

Saturday. March 7th, 2015
Nông Dân Trồng Rau Dền Trúng Mùa Được Giá Nông Dân Trồng Rau Dền Trúng Mùa Được Giá

Cụ thể, rau dền lấy hạt năng suất đạt 4 tấn/ha, giá thị trường dao động từ 30.000 - 34.000 đồng/kg tùy theo chủng loại và chất lượng, trừ các khoản chi phí đầu tư như giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và các chi phí khác, nông dân còn lãi 30 triệu đồng/ha. Ngoài ra, các loại rau màu khác cũng đạt khá như rau muống lấy hạt đạt 3 tấn/ha, giá từ 27.000 - 28.000 đồng/kg; ớt có giá từ 14.000 đồng - 15.000 đồng/kg, nông dân vẫn có lợi nhuận.

Saturday. March 7th, 2015