Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Trái Cây Đồng Loạt Giảm

Giá Trái Cây Đồng Loạt Giảm
Publish date: Friday. June 6th, 2014

Khoảng 10 ngày trở lại đây, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, giá bán các loại trái cây chủ lực tại vườn đồng loạt giảm, bình quân giảm từ 2.000 đồng đến 7.000 đồng/kg, tùy theo từng loại trái. Nguyên nhân chính là do cung vượt cầu, đã gây thiệt hại không nhỏ cho nhà vườn.

Giá bán thanh long giảm mạnh nhất, giảm từ 6.000 đồng đến 7.000 đồng một kg so với tháng trước. Hiện thương lái thu mua thanh long ruột trắng giá dao động từ 3.000 đồng đến 5.000 đồng một kg. Mặc dù giá giảm, nhưng cũng rất khó bán do vào đợt thu hoạch thuận mùa, cung vượt cầu.

Kế đến là sầu riêng giảm từ 3.000 đồng đến 4.000 đồng một kg, hiện giá bán chỉ còn 18.000 đồng/kg. Mãng cầu xiêm giá từ 11.000 đồng đến 13.000 đồng/kg, giảm 2.000 đồng một kg. Xoài cát Hòa Lộc giá 28.000 đồng một kg, giảm từ 1.000 đến 2.000 đồng/kg. Riêng giá khóm ổn định, dao động từ 2.700 đồng đến 3.100 đồng/kg.

Trong khi đó, do thời tiết bước vào mùa mưa, độ ẩm trong vườn cao nên xuất hiện nhiều đối tượng sâu bệnh, dịch hại tấn công vườn cây như: tuyến trùng hại rễ, thán thư, đốm trắng,... Các nhà chuyên môn khuyến cáo nhà vườn chủ động áp dụng các biện pháp quản lý, phòng trừ dịch hại theo nguyên tắc "bốn đúng", nhằm ngăn chặn chúng lây lan ra diện rộng.


Related news

Chủ Động Ứng Dụng Khoa Học Công Nghệ Vào Sản Xuất Chủ Động Ứng Dụng Khoa Học Công Nghệ Vào Sản Xuất

Việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ (KH&CN) không chỉ góp phần cung cấp các giống, cây con mới cho bà con nông dân, mà còn từng bước đưa những tiến bộ khoa học kỹ thuật để áp dụng vào trong quá trình sản xuất. Đây cũng chính là mục tiêu quan trọng được ngành chức năng của tỉnh chủ động triển khai thực hiện trong thời gian qua.

Tuesday. January 27th, 2015
Kim Ngạch Xuất Khẩu Nông, Lâm, Thủy Sản Tháng Một Giảm Gần 14% Kim Ngạch Xuất Khẩu Nông, Lâm, Thủy Sản Tháng Một Giảm Gần 14%

Trái ngược với xu hướng tăng mạnh trong những tháng cuối năm vừa qua, trong tháng Một, kim ngạch xuất khẩu của hầu hết các mặt hàng trong ngành nông nghiệp đều có sự sụt giảm đáng kể, đặc biệt là các ngành hàng vốn được xem là thế mạnh trong lĩnh vực xuất khẩu của ngành như: thủy sản, gạo, càphê, gỗ, hạt tiêu…

Tuesday. January 27th, 2015
Agribank Bắc Kạn Ưu Tiên Vốn Lĩnh Vực Nông Nghiệp, Nông Thôn Agribank Bắc Kạn Ưu Tiên Vốn Lĩnh Vực Nông Nghiệp, Nông Thôn

Tăng được dư nợ thêm gần 100 tỷ đồng trong năm 2014 có thể coi là một thành công lớn của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Bắc Kạn. Trong đó, vốn cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn chiếm hơn 70% đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế trên toàn tỉnh.

Tuesday. January 27th, 2015
Nhộn Nhịp Vựa Nông Sản Nhộn Nhịp Vựa Nông Sản

Không khí tết len lỏi đến vườn cây bằng tín hiệu thu hoạch thì thị trường trái cây tết cũng bắt đầu sôi động. Các loại trái cây chủ lực của chợ tết như bưởi, cam, chanh, quýt, mãng cầu,... đang được nhiều vựa tất bật thu mua, có loại đang chuẩn bị thu hoạch cũng đã được đặt hàng trước vài tuần. Tại vườn, các thương lái ráo riết “săn hàng” để kịp đưa trái cây bán ra chợ tết.

Tuesday. January 27th, 2015
Sức Dân Làm Đường Sức Dân Làm Đường

Triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) cũng như các kế hoạch về xây dựng GTNT trong giai đoạn kinh tế gặp khó khăn, nguồn thu ngân sách không ổn định, vốn đầu tư công cắt giảm song với quyết tâm và kiên định mục tiêu đã đề ra, UBND tỉnh đã tập trung nguồn lực cho phát triển kết cấu hạ tầng giao thông nói chung và GTNT nói riêng. Riêng lĩnh vực GTNT, vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh không bị cắt giảm mà luôn duy trì ổn định 60 - 90 tỷ đồng/năm.

Tuesday. January 27th, 2015