Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

600 Con Gà Mắc Dịch Cúm Gia Cầm H5N1 Ở Kon Tum

600 Con Gà Mắc Dịch Cúm Gia Cầm H5N1 Ở Kon Tum
Publish date: Wednesday. February 12th, 2014

Sáng 11-2, Trung tâm Thú y Vùng 4 Đà Nẵng đã chẩn đoán và kết luận mẫu xét nghiệm được lấy từ đàn gà của gia đình ông Phan Thanh Long, trú ở tổ dân phố 4, phường Ngô Mây (TP. Kon Tum) dương tính với cúm gia cầm H5N1.

Ngay lập tức, Trạm Thú y TP. Kon Tum và chính quyền phường Ngô Mây đã tiến hành hỗ trợ và tiêu hủy toàn bộ số gà còn lại của gia đình ông Long. Đồng thời, thực hiện các biện pháp vệ sinh, tiêu trùng khử độc chuồng trại, đồng thời tiến hành kiểm tra, khuyến cáo với người chăn nuôi gia cầm trên địa bàn đi kiểm tra các khu vực lân cận tìm ổ dịch để có biện pháp kịp thời...

Trước đó, ngày 6-2 gia đình ông Phan Thanh Long, tổ dân phố 1, phường Ngô Mây (TP. Kon Tum) phát hiện một số con trong 600 con gà đẻ của gia đình ủ rũ và có những biểu hiện khác thường. Ngay lập tức, gia đình đã báo cáo với cơ quan Thú y phường Ngô Mây đến lấy mẫu gửi đi Trung tâm Thú y Vùng 4 Đà Nẵng kiểm tra. Cũng theo ông Long, dịch cúm xuất hiện ngày 6-2 nhưng đến ngày 9 và 10-2 gà chết hàng loạt.

Đối với chị Lường Thị Hiên (SN 1977), cán bộ phụ trách Thú y phường Ngô Mây (TP. Kon Tum), ngay sau khi kiểm tra và lấy mẫu xét nghiệm trên đàn gà của gia đình ông Long để gửi về Trung tâm Thú y Vùng 4 Đà Nẵng, sức khỏe của chị có hiện tượng mệt mỏi, chóng mặt... Ngay lập tức, gia đình đã đưa chị Hiên đến Bệnh viện Đa khoa Kon Tum để nhập viện để theo dõi phòng khả năng nhiễm cúm gia cầm H5N1.


Related news

Nuôi Gà An Toàn Sinh Học Cho Hiệu Quả Cao Nuôi Gà An Toàn Sinh Học Cho Hiệu Quả Cao

Nuôi gà thả vườn, hay còn gọi là nuôi gà an toàn sinh học là một hình thức chăn nuôi bán công nghiệp. Cách nuôi này có nhiều ưu thế: Thời gian, công và vốn đầu tư đều không quá sức đối với người chăn nuôi, chất lượng thịt gà ngon, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng..

Saturday. July 27th, 2013
Hướng Tới Một Vụ Mùa Thắng Lợi Hướng Tới Một Vụ Mùa Thắng Lợi

Vụ mùa năm 2013, huyện Hàm Yên có kế hoạch gieo cấy 3.752 ha lúa, năng suất bình quân 58,5 tạ/ha. Thời điểm này toàn huyện đang đẩy nhanh việc thu hoạch lúa vụ xuân và thực hiện thu hoạch xong đến đâu làm đất ngay đến đấy, bố trí gieo mạ vụ mùa trong khung thời vụ tốt nhất..

Saturday. July 27th, 2013
Vụ Lúa Này Lại Thắng Lợi To Vụ Lúa Này Lại Thắng Lợi To

Những ngày này, khắp nơi trong tỉnh, bà con nông dân đồng loạt ra đồng thu hoạch lúa xuân. Những bó lúa trĩu hạt và những nụ cười vui của người nông dân cho thấy lại có một vụ lúa thắng lợi to....

Saturday. July 27th, 2013
Chuyển Đổi Cơ Cấu Cây Trồng, Vật Nuôi Ở Chân Sơn Chuyển Đổi Cơ Cấu Cây Trồng, Vật Nuôi Ở Chân Sơn

Những năm gần đây, xã Chân Sơn (Yên Sơn) đã thực hiện việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi khá mạnh mẽ, bước đầu tạo ra sản phẩm hàng hóa cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh, nâng cao thu nhập cho người nông dân.

Saturday. July 27th, 2013
Khai Thác, Phát Triển Nguồn Lợi Thủy Sản Khai Thác, Phát Triển Nguồn Lợi Thủy Sản

Với lợi thế trên 11.000 ha diện tích nuôi trồng thủy sản, trong đó có 2 hồ chứa lớn là hồ thủy điện Tuyên Quang và hồ thủy điện Chiêm Hóa, việc khai thác, phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh đang được các cơ quan chức năng đặc biệt quan tâm..

Saturday. July 27th, 2013