30 tấn vải thiều đã chinh phục thị trường khó tính Australia
Sự kiện do Thương vụ Việt Nam phối hợp với Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia tổ chức nhằm quảng bá trái vải thiều của Việt Nam tại Xứ sở Chuột túi.
Hoạt động trên diễn ra chỉ hơn 1 tuần sau khi hàng chục tấn vải thiều trong các lô hàng thử nghiệm đầu tiên được nhập khẩu vào Australia.
Hưởng ứng “Ngày Vải thiều Việt Nam,” rất đông bà con Việt kiều, du học sinh cũng như người Australia và du khách quốc tế ở Melbourne đã đến thưởng thức, mua trái vải Việt Nam.
Dù giá vải thiều tại đây lên tới 14,99 AUD (tương đương 250.000 đồng)/kg, song trong ngày diễn ra sự kiện này, khoảng 300kg vải thiều đã được tiêu thụ.
Phát biểu tại sự kiện này, bà Nguyễn Hoàng Thúy, Trưởng đại diện Thương vụ tại Australia, cho biết đây là mùa đầu tiên trái vải tươi của Việt Nam vào được thị trường Australia, lại được cấp phép sát vụ thu hoạch, nên với số lượng vải được tiêu thụ nhanh trong ngày diễn ra sự kiện này là “vượt ngoài mong đợi.”
Với sự phản hồi khá tích cực từ người tiêu dùng, đặc biệt từ những kiều bào xa Tổ quốc khi lần đầu tiên sau nhiều năm được thưởng thức hương vị tươi ngon của trái vải thiều quê nhà, bà Nguyễn Hoàng Thúy bày tỏ tin tưởng trái vải Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành được chỗ đứng trên thị trường khó tính này.
Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng đang khẩn trương lên kế hoạch xúc tiến các hoạt động tương tự ở những thành phố khác nhằm giới thiệu trái vải thiều, trước hết ra rộng rãi trong cộng đồng người Việt và các nước châu Á khác tại Australia, trong vài ngày tới.
Tham gia sự kiện này, ông Trần Bá Phúc, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia, bày tỏ ông cũng như nhiều doanh nghiệp, bà con Việt kiều ở Melbourne rất vui mừng, tự hào khi được nhìn thấy trái vải thiều tươi củaViệt Nam bày bán trên sạp hàng của các siêu thị.
Ông cho biết trong mùa thử nghiệm đầu tiên này đã có khoảng 30 tấn vải thiều Việt Nam được đưa vào tiêu thụ tại Melbourne và trái vải Việt Nam có hình thức mẫu mã đẹp cũng như chất lượng vải tươi ngon nên hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với trái vải từ Trung Quốc.
Ông bày tỏ hy vọng với những kết quả đầy khả quan bước đầu này, triển vọng xuất khẩu một khối lượng lớn trái vải Việt Nam sang tiêu thụ tại Australia trong mùa vụ năm tới là hoàn toàn có thể thực hiện được.
Related news
Một vùng đất sỏi pha cát cằn cỗi trong mùa khô và úng nước mùa mưa đã hình thành vùng chuyên canh hàng trăm héc ta nhãn trĩu quả. Trái đẹp, cơm dày, giòn và thơm ngọt, Thanh Lương đang thực hiện lộ trình xây dựng thương hiệu cho nhãn tiêu da bò ấp Thanh Bình, Thanh An.
Vĩnh Kim (Tiền Giang) và các xã lân cận từ lâu đã hình thành vùng chuyên canh vú sữa Lò Rèn bậc nhất cả nước. Thương hiệu trái cây đặc sản nổi tiếng này gắn liền với địa danh nơi đây, rất được người dân ưa chuộng. Tuy nhiên, những năm gần đây, vùng chuyên canh cây ăn trái đặc sản của Châu Thành lại đang có xu hướng giảm.
Cây đinh lăng có tên khoa học là Polysciasfructicosa thuộc họ ngũ gia bì. Cây đinh lăng được chúng ta trồng ở chậu hoa hay trong vườn ở trước sân nhà làm cây cảnh. hoặc làm dược liệu quý.
Sau hơn 05 tháng triển khai thí điểm dự án Quốc gia về mô hình nuôi luân canh tôm sú – rong câu trong ao nước lợ do Trung tâm khuyến nông, khuyến ngư tỉnh Khánh Hòa thực hiện, ngày 11/10, hộ nuôi thí điểm đã tiến hành thu hoạch tôm vụ đầu tiên theo mô hình này.
Hai vùng nuôi tôm công nghiệp tập trung đã được tỉnh phê duyệt thuộc xã Hoà Tân, TP Cà Mau và xã Tân Trung, huyện Ðầm Dơi, quy mô gần 2.000 ha. Ðây được xem là 2 vùng nuôi tạo sự đột phá cho con tôm Cà Mau từ nay đến năm 2015. Tuy nhiên, dù được phê duyệt từ năm 2011 nhưng việc triển khai thực hiện đến nay vẫn chưa có chuyển biến gì.