Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

29 Trại Nuôi Cá Tra Tại Việt Nam Đã Đạt Chứng Nhận ASC

29 Trại Nuôi Cá Tra Tại Việt Nam Đã Đạt Chứng Nhận ASC
Publish date: Tuesday. October 22nd, 2013

Theo Hội đồng Quản lý Nuôi trồng thủy sản (ASC), hơn 20 thẩm định viên đã được đào tạo để đánh giá trại nuôi theo tiêu chuẩn ASC dành cho cá tra trong đợt Đào tạo Thẩm định viên Cá tra lần thứ hai được tổ chức tại Việt Nam.

Hiện ASC đã đào tạo thành công 60 thẩm định viên cho các tiêu chuẩn của ASC kể từ khóa đạo tạo đầu tiên được khởi động vào tháng 9/2011. Có 19 đơn vị chứng nhận được công nhận khả năng thực hiện đánh giá theo tiêu chuẩn ASC về chuỗi hành trình sản phẩm. Ba nhà chứng nhận được phép thẩm định trại nuôi thủy sản.

Ông Michiel Fransen, Điều phối viên Tiêu chuẩn ASC cho biết: “Tất cả các học viên của khóa đào tạo thẩm định viên cá tra lần thứ 2 tại Việt Nam đều có kiến thức và trình độ chuyên môn về nuôi cá tra và thủ tục thẩm định chuẩn. Sao khóa học đã đào tạo được hơn 20 thẩm định viên thẩm định trại nuôi theo tiêu chuẩn ASC dành cho cá tra.”

Tính đến giữa tháng 10/2013, Việt Nam có 25 DN cá tra đạt chứng nhận ASC cho trại nuôi, trong đó một số DN có 2 trại nuôi được chứng nhận như Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn, Công ty Cổ phần Hùng Vương, Công ty Cổ phần XNK Thủy sản An Giang, Công ty Cổ phần Gò Đàng. Số trại nuôi cá tra đạt chứng nhận lên đến 29, chủ yếu tập trung tại các tỉnh Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Cần Thơ…

Ngoài ra còn có 3 trại nuôi cá tra khác đang trong quá trình thẩm định cho chứng nhận ASC.

Sáu đợt đào tạo thẩm định viên cho chứng nhận các loài thủy sản khác sẽ được tiến hành trước khi kết thúc năm 2013; riêng tại Thái Lan có 2 khóa đào tạo cho thẩm định viên ngành tôm và cá rô phi.


Related news

Nuôi cừu thành công ở vùng đất Thái Hòa Nuôi cừu thành công ở vùng đất Thái Hòa

Nhắc đến cừu, người ta nghĩ ngay đến vùng đất Ninh Thuận. Thế nhưng, anh Thái Bá Phú đã chứng minh vật nuôi này cũng có thể phát triển tốt tại vùng đất Thái Hoà

Tuesday. November 30th, 2021
Lãi tiền tỷ từ mơ và chanh tứ mùa VietGAP Lãi tiền tỷ từ mơ và chanh tứ mùa VietGAP

Áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, anh Hoàng Văn Hiền ở thôn Nam Đội Thân, xã Nông Thượng, TP. Bắc Kạn thu lãi hơn 1,2 tỷ/năm nhờ mơ và chanh tứ mùa.

Thursday. December 2nd, 2021
Trồng dứa, thu nhập 200 - 240 triệu đồng/ha Trồng dứa, thu nhập 200 - 240 triệu đồng/ha

Cây dứa gần như không có sâu bệnh, chịu hạn cực tốt, đem lại thu nhập cho người dân cao gấp 5 lần so với cây trồng khác.

Friday. December 3rd, 2021
Chuối sáp, hướng làm ăn mới cho nông dân miền trung du Chuối sáp, hướng làm ăn mới cho nông dân miền trung du

Chuối sáp phù hợp ở huyện trung du Hoài Ân, có giá trị kinh tế cao, được doanh nghiệp cam kết bao tiêu sản phẩm với giá thấp nhất 7.000 đ/kg.

Wednesday. December 8th, 2021
Nuôi cá bán thâm canh, nhàn mà lãi vẫn tốt Nuôi cá bán thâm canh, nhàn mà lãi vẫn tốt

Do giá thức ăn chăn nuôi tăng cao, nhiều trại nuôi thủy sản thâm canh đều khó khăn. Tuy nhiên, các trại thủy sản nuôi bán thâm canh vẫn có lãi tốt.

Friday. December 10th, 2021