Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bưởi Da Xanh Tăng Giá, Hút Hàng

Bưởi Da Xanh Tăng Giá, Hút Hàng
Publish date: Saturday. December 20th, 2014

Nhà vườn trồng bưởi da xanh ở huyện Long Mỹ (Hậu Giang) đang rất phấn khởi vì được thương lái mua bưởi với giá 38.000 đồng/kg và cầm giá cao gần 2 tháng nay. So với cùng kỳ năm trước, giá bưởi tăng 5.000 đồng/kg. Đây là giá cao nhất từ đầu năm đến nay dù bưởi da xanh đang bước vào đợt cho trái nhiều nhất trong năm.

Đối với các vườn bưởi được trồng hơn 3 năm, năng suất vụ này khoảng 3,5 - 4 tấn/công, sau khi trừ chi phí sản xuất, nhà vườn lời hơn 100 triệu đồng. Với việc bưởi đang được giá và hút hàng như hiện nay, nhà vườn trồng bưởi đang kỳ vọng vào mùa bưởi tết thắng lợi. Huyện Long Mỹ có trên 10ha trồng bưởi, tập trung nhiều ở các xã Long Bình, Long Trị, Long Trị A và Thuận Hưng.

Nguồn bài viết: http://www.baohaugiang.com.vn/newsdetails/1D3FE183484/Buoi_da_xanh_tang_gia_hut_hang.aspx


Related news

Nông dân làm tiêu sạch Nông dân làm tiêu sạch

Huyện Cẩm Mỹ hiện phát triển được khoảng 4 ngàn hécta hồ tiêu, đứng đầu về diện tích tiêu của tỉnh Đồng Nai. Với định hướng phát triển cây tiêu theo hướng bền vững, nông dân Cẩm Mỹ đang chuyển dịch theo hướng trồng tiêu an toàn, trong đó có hơn 10 hécta tiêu được cấp chứng nhận GlobalGAP.

Sunday. October 18th, 2015
Công bố Nhãn hiệu tập thể gạo nếp Khẩu Nua Lếch Ngân Sơn Công bố Nhãn hiệu tập thể gạo nếp Khẩu Nua Lếch Ngân Sơn

Ngày 13/10, Viện khoa học kỹ thuật nông, lâm nghiệp miền núi phía Bắc phối hợp với Sở KH-CN và UBND huyện Ngân Sơn đã tổ chức Hội nghị công bố Nhãn hiệu tập thể “Gạo nếp Khẩu Nua Lếch Ngân Sơn” và Hội thảo đánh giá kết quả dự án, phương hướng phát triển thương hiệu sản phẩm.

Sunday. October 18th, 2015
Tiếp cận kỹ thuật nông nghiệp từ Đông Flanders Tiếp cận kỹ thuật nông nghiệp từ Đông Flanders

Bắt đầu từ giữa tháng 10/2015, Trung tâm Nghiên cứu khoai tây, rau và hoa Đà Lạt canh tác thử nghiệm các giống cà chua mới theo kỹ thuật canh tác hiện đại từ tỉnh Đông Flanders, Vương quốc Bỉ.

Sunday. October 18th, 2015
Cảnh báo thuốc thú y kháng sinh kém chất lượng Cảnh báo thuốc thú y kháng sinh kém chất lượng

Cùng với chất cấm, hiện nay không ít doanh nghiệp đã đưa ra thị trường nhiều loại thuốc thú y kém chất lượng

Monday. October 19th, 2015
Cơ giới hóa 84% khâu thu hoạch lúa Cơ giới hóa 84% khâu thu hoạch lúa

Theo Sở NN&PTNT, nhiều nông dân trong tỉnh Bạc Liêu đã ứng dụng máy móc vào sản xuất từ khâu làm đất đến khâu thu hoạch.

Monday. October 19th, 2015