Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

22 Loại Hóa Chất, Kháng Sinh Cấm Sử Dụng Trong Thức Ăn Gia Súc Gia Cầm

22 Loại Hóa Chất, Kháng Sinh Cấm Sử Dụng Trong Thức Ăn Gia Súc Gia Cầm
Publish date: Thursday. September 11th, 2014

Bộ NN-PTNT vừa ban hành Danh mục hóa chất, kháng sinh cấm nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh và sử dụng trong thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm tại Việt Nam.

Theo đó, có 22 loại hóa chất, kháng sinh bị cấm, gồm: Carbuterol, Cimaterol, Clenbuterol, Chloramphenicol, Diethylstilbestrol (DES), Dimetridazole, Fenoterol, Furazolidon và các dẫn suất nhóm Nitrofuran, Isoxuprin, Methyl-testosterone, Metronidazole, 19 Nor-testosterone, Ractoparnine, Salbutamol, Terbutaline, Stilbenes, Trenbolone, Zeranol, Melamine (với làm lượng Melamine trong thức ăn chăn nuôi lớn hơn 2,5mg/kg), Bacitracin ZN, Carbadox, Olaquidox.

Trong đó, các chất Carbadox, Olaquidox, Bacitracin ZN vẫn được sử dụng trong thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm đến hết ngày 30/6/2015.

Bộ NN-PTNT cũng quyết định bãi bỏ quy định về việc quản lý Melamine đối với thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm tại Quyết định số 3762/QĐ-BNN ngày 28/11/2008 của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT về việc quản lý chất Melamine trong chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản.


Related news

Tương Lai Cá Tra - Nhìn Từ Giống Tương Lai Cá Tra - Nhìn Từ Giống

ky thuat nuoi ca tra thit trang, ky thuat nuoi ca tra, cach nuoi ca tra thit trang, ca tra bi benh, cham soc ca tra, ca tra thit trang, lam sao de ca tra co thit trang

Thursday. June 14th, 2012
Kinh Nghiệm Dồn Điền, Đổi Thửa Của Hà Nội Kinh Nghiệm Dồn Điền, Đổi Thửa Của Hà Nội

Theo ông Lê Thiết Cương- Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn (Sở NNPTNT Hà Nội), trong xây dựng nông thôn mới hiện nay, dồn điền, đổi thửa là một nội dung rất quan trọng quyết định đến các tiêu chí khác.

Tuesday. April 3rd, 2012
Nuôi Nhím Ở Đông Hưng - Giàu Hay Nghèo Nuôi Nhím Ở Đông Hưng - Giàu Hay Nghèo

Nhím là loài vật hoang dã, thịt nhím được nhiều người ưa chuộng, vì thế nhiều hộ chăn nuôi ở Đông Hưng (Thái Bình) đã tìm nuôi loài vật mới lạ này và coi đó là cách làm giàu hiệu quả.

Wednesday. August 15th, 2012
Nuôi Sò Huyết Ở Long Sơn Thu Nhập Ổn Định Nuôi Sò Huyết Ở Long Sơn Thu Nhập Ổn Định

Dựa vào các bãi triều dọc theo sông, bằng những mành lưới nhỏ vây xung quanh, nhiều người dân xã đảo Long Sơn (TP. Vũng Tàu) đã tạo ra những khu nuôi sò huyết lý tưởng. Tuy diện tích nuôi của mỗi hộ không nhiều, hoàn toàn dựa vào thiên nhiên nhưng mỗi công (1.000 m2) đất, người nuôi sò huyết cũng thu lợi nhuận đến hơn 50 triệu đồng/năm.

Saturday. August 18th, 2012
Mô Hình Tưới Phun Mưa Cho Cây Chè Đạt Hiệu Quả Mô Hình Tưới Phun Mưa Cho Cây Chè Đạt Hiệu Quả

Theo ông Nguyễn Chính Cương, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi Lào Cai, việc thí điểm xây dựng thành công mô hình tưới phun mưa cho cây chè tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Chè Phong Hải đang được nhân rộng nhằm phục vụ chiến lược sản xuất hàng hóa cây trồng cạn trong thời gian tới của tỉnh Lào Cai.

Tuesday. March 6th, 2012