Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

104 ha ngao nuôi bị chết chưa rõ nguyên nhân

104 ha ngao nuôi bị chết chưa rõ nguyên nhân
Publish date: Tuesday. July 7th, 2015

Trước đó, vào khoảng ngày 2/7, các hộ nuôi ngao tại xã Sơn Hải, Quỳnh Thọ, Quỳnh Thuận bỗng phát hiện ngao nuôi của gia đình bỗng dưng bị chết hàng loạt, nổi trắng khắp bờ. Trước hiện tượng trên, người dân đã báo lên Phòng NN&PTNT huyện để có giải pháp khắc phục.

Sau khi nhận được nguồn tin, đại diện Phòng NN&PTNT huyện cùng với Cục thú ý, Chi cục thú y tỉnh đã về kiểm tra, lấy mẫu ngao bị chết để xét nghiệm.

Người dân ra bãi xử lý môi trường.

Ngao chết nổi đầy bãi nuôi.

Theo thống kê thiệt hại, khoảng hơn 104 ha ngao nuôi của người dân bị chết tập trung tại vùng nuôi ngao như Quỳnh Thọ, Sơn Hải, Quỳnh Thuận. Trong đó, hộ nuôi ngao bị thiệt hại nhiều nhất là gia đình ông Thái Bá Khang (thiệt hại ngao giống), ông Đồng Như Nguyên (hơn 2 ha ngao chuẩn bị thu hoach, ước tính thiệt hại 600 triệu đồng), ngoài ra còn nhiều hộ khác.

Sau khi kiểm tra, Phòng NN&PTNT huyện đã chỉ đạo người dân nhanh chóng khắc phục hậu quả bằng cách thu nhặt vỏ ngao, xử lý bãi nuôi, diện tích ngao còn lại cần kiểm tra, theo dõi thường xuyên để nắm bắt tình hình.

Hiện nguyên nhân về hiện tượng ngao chết hàng loạt đang được cơ quan chức năng làm rõ.


Related news

Mít Thái Siêu Sớm Cho Lợi Nhuận Cao Ở Hậu Giang Mít Thái Siêu Sớm Cho Lợi Nhuận Cao Ở Hậu Giang

Thời gian qua, nhà vườn ở huyện Châu Thành (Hậu Giang) rầm rộ phát triển diện tích vườn cây ăn trái, từ đó nhiều nông sản của người dân tiêu thụ gặp không ít khó khăn, thường rơi vào cảnh “được mùa mất giá”. Tuy nhiên, đối với một số nhà vườn ở xã Đông Phước A thì ngược lại, đã chọn trồng và làm giàu từ cây mít Thái.

Tuesday. May 15th, 2012
Cá Chết Trắng, Người Dân Đắng Lòng Ở Thừa Thiên Huế Cá Chết Trắng, Người Dân Đắng Lòng Ở Thừa Thiên Huế

Trong mấy ngày qua, nhiều hộ nông dân nuôi cá lồng trên sông Bồ (huyện Quảng Điền - Thừa Thiên Huế) hốt hoảng khi phát hiện cảnh cá chết và nổi trắng trên mặt sông.

Saturday. May 19th, 2012
Nuôi Nghêu Hứa Hẹn Thắng Lớn Nuôi Nghêu Hứa Hẹn Thắng Lớn

Sau 2 năm liên tục nghêu bị thiệt hại nặng nề, năm nay, nghêu nuôi phát triển ổn định, không có hiện tượng chết bất thường và giá nghêu đang tăng cao. Do đó, diện tích nuôi nghêu trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đang dần phục hồi, hứa hẹn thắng lớn.

Tuesday. May 15th, 2012
Chăn Nuôi Thua Lỗ Và Mối Lo Giá Thực Phẩm Tăng Trở Lại Chăn Nuôi Thua Lỗ Và Mối Lo Giá Thực Phẩm Tăng Trở Lại

Đến thời điểm này, sau nhiều tháng bán sản phẩm dưới giá thành, người chăn nuôi bắt đầu kiệt quệ, bỏ nghề. Dễ dàng nhận thấy việc giảm, bỏ đàn qua thị trường con giống đang rất ảm đạm. Con giống gia cầm, giống heo dù rẻ vẫn không ai mua. Chắc chắn trong một vài tháng tới nguồn cung sẽ thiếu hụt.

Saturday. May 19th, 2012
Bulgaria: Làm Giàu Từ Nghề Nuôi Ốc Sên Bulgaria: Làm Giàu Từ Nghề Nuôi Ốc Sên

Nghề nuôi ốc sên đang là một trong những ngành nông nghiệp phát triển tại Bulgaria khi nhu cầu từ Pháp và Ý đối với món ăn cao cấp nhưng lạ miệng này tăng cao. Trước đây, nghề nuôi ốc sên vốn rất phát triển tại Tây Âu, nhưng từ năm 2006 ngành kinh doanh ốc sên bắt đầu chuyển hướng sang Đông Âu, và tạo cơ hội thuận lợi cho Bulgaria phát triển.

Thursday. February 23rd, 2012