Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

10 Ngày Qua, Hoa Quả Trung Quốc Không Nhập Vào Lạng Sơn

10 Ngày Qua, Hoa Quả Trung Quốc Không Nhập Vào Lạng Sơn
Publish date: Saturday. June 14th, 2014

Đã 10 ngày nay, tại cửa khẩu Tân Thanh, không có lô hàng hoa quả nào nhập vào Việt Nam, bà Nguyễn Thị Hà, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật vùng 7 cho biết.

Bà Hà cho rằng, nguyên nhân có thể do thời vụ bên phía bạn và hoa quả tươi của ta dạo này nhiều, rẻ, ngon.

Về thông tin 270 tấn rau quả Trung Quốc nhiễm độc tuồn sang Việt Nam, sau đó Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản có thông báo gửi Tổng cục Giám sát chất lượng, thanh tra và kiểm dịch Trung Quốc và Cục An toàn thực phẩm xuất nhập khẩu của Việt Nam, yêu cầu Trung Quốc trả lời, bà Hà cho biết, 17 lô hàng này được tổng hợp từ các chi cục trên toàn quốc từ năm 2013.

Sau khi phân tích, tìm hiểu, mới đây, các ngành chức năng có phản ứng kể trên yêu cầu Trung Quốc có biện pháp khắc phục. Số hàng trên gồm các loại nho, chanh, hồng quả, cam, táo, quýt tươi, cà rốt, củ cải trắng.

Theo bà Hà, thời gian qua, Chi cục Bảo vệ thực vật vùng 7 thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ, không để lô hàng nào có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép “vượt rào”.


Related news

Tích Cực Chăm Sóc Các Cây Trồng Vụ Mùa Tích Cực Chăm Sóc Các Cây Trồng Vụ Mùa

Theo đó, tại các cánh đồng lúa, ngô nhân dân đang tích cực chủ động làm cỏ, bón phân và phun thuốc trừ sâu trên những diện tích lúa xuất hiện sâu gây hại. Nhân dân các địa phương được khuyến cáo giữ mực nước ổn định cho lúa từ 2 - 3cm, kết hợp làm cỏ, sục bùn, thuận lợi cho cây lúa bén rễ phát triển

Wednesday. August 6th, 2014
Tổng Đàn Gia Súc, Gia Cầm Quảng Uyên Trên 322 Nghìn Con Tổng Đàn Gia Súc, Gia Cầm Quảng Uyên Trên 322 Nghìn Con

Toàn huyện có 70 con trâu, bò bị ốm, 12 con chết do mắc các bệnh lở mồm long móng, tụ huyết trùng, tiêu chảy, phân trắng bê nghé, viêm phổi; 386 con lợn ốm, 34 con chết do mắc dịch tả, tụ huyết trùng, đóng dấu, lép tô…

Wednesday. August 6th, 2014
Thừa Thiên Huế Hỗ Trợ Thiết Bị Đo Môi Trường Nuôi Trồng Thủy Sản Tại Quảng Điền Thừa Thiên Huế Hỗ Trợ Thiết Bị Đo Môi Trường Nuôi Trồng Thủy Sản Tại Quảng Điền

Đầu vụ 2014, tình hình dịch bệnh đã xảy ra với diện tích 6,29 ha, chủ yếu là bệnh đốm trắng và bệnh môi trường đã làm thiệt hại đến kinh tế của người nuôi. Nguyên nhân chủ yếu là do trong quá trình nuôi các hộ ngư dân chưa được trang bị các thiết bị đo môi trường nên việc kiểm tra các chỉ số môi trường chưa được thường xuyên và kịp thời.

Monday. July 28th, 2014
Công Ty TNHH Kolia Sản Xuất Được Hơn 1 Tấn Chè Khô Chất Lượng Cao Công Ty TNHH Kolia Sản Xuất Được Hơn 1 Tấn Chè Khô Chất Lượng Cao

Với vùng nguyên liệu chè hơn 16 ha do Công ty trồng và 10 ha được trồng trong dân, sau 3 năm cây chè đã bắt đầu cho thu hoạch. Sản phẩm trà của Công ty sản xuất đạt chất lượng cao, được người tiêu dùng ưa chuộng. Hiện, Công ty sản xuất 9 sản phẩm trà gồm: trà xanh truyền thống, trà xanh thơm, trà xanh hương ô long, trà ô long, trà Đông Phương mỹ nhân, Hồng trà, Trà Mao Tiêm, trà Long tỉnh, Trà dẹt.

Wednesday. August 6th, 2014
Nhân Giống Đệ Nhất Đặc Sản Biển Diện Kiến Song Chuột Nhân Giống Đệ Nhất Đặc Sản Biển Diện Kiến Song Chuột

Sở dĩ “chết danh” với cái tên khá kỳ cục: song chuột bởi loài cá này có cái đầu khi nhìn nghiêng rất giống mặt chuột. Tại thị trường Hồng Kông giá cao nhất (thời kỳ chỉ mới có cá tự nhiên 1999-2000) được bán 110-120 USD/kg.

Monday. July 28th, 2014