Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hà Nội Đẩy Mạnh Phát Triển Các Mô Hình Hợp Tác Xã Chăn Nuôi

Hà Nội Đẩy Mạnh Phát Triển Các Mô Hình Hợp Tác Xã Chăn Nuôi
Publish date: Wednesday. October 23rd, 2013

Để thúc đẩy phát triển chăn nuôi gia súc gia cầm theo quy mô lớn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội sẽ tăng cường phát triển các Hợp tác xã (HTX) chăn nuôi nhằm nâng cao ý thức của người dân từ khâu tổ chức sản xuất, quản lý trang trại đến bao tiêu sản phẩm.

Hiện nay, trên địa bàn TP. Hà Nội có 9 HTX sản xuất chăn nuôi hoạt động hiệu quả như: HTX Cổ Đông-Sơn Tây có 197 hộ với tổng đàn lợn là 140.000 con; HTX chăn nuôi Hoà Mỹ có 33 hộ với tổng đàn lợn 35.225 con, nuôi tập trung ở 2 xã Vạn Thái và Sơn Công; HTX chăn nuôi Hồng Quang với 24 xã viên, HTX chăn nuôi Mỹ Hà (Mỹ Đức) có 24 hộ với tổng đàn lợn 9.125 con...

Hà Nội cũng đã xây dựng được 4 vùng chăn nuôi lợn tại các huyện: Ứng Hòa, Thạch Thất, Thanh Oai, Sơn Tây với tổng đàn hơn 200.000 con và 13 xã chăn nuôi lợn trọng điểm trên địa bàn thị xã Sơn Tây, các huyện: Thạch Thất, Quốc Oai, Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Ðức và Gia Lâm. Ngoài ra, có 6 khu chăn nuôi lợn tập trung tại 4 huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố với hơn 27.000 con.

Thành phố cũng đã hình thành rõ nét và tập trung phát triển 6 vùng chăn nuôi gà tập trung với quy mô lớn ngoài khu dân cư tại các huyện: Ba Vì, Chương Mỹ, Ðông Anh, Sơn Tây, Quốc Oai, Sóc Sơn với gần 3 triệu con và 2 vùng chăn nuôi vịt quy mô lớn tại các huyện Phú Xuyên, Ứng Hòa.

Trung tâm phát triển chăn nuôi Hà Nội đã phối hợp, tư vấn cho các doanh nghiệp làm việc với các địa phương có thế mạnh về chăn nuôi gia súc gia cầm tổ chức ký kết, hợp tác bao tiêu sản phẩm cho hộ chăn nuôi, đồng thời các doanh nghiệp này còn đầu tư phát triển vùng nguyên liệu.

Trung tâm đã tư vấn, phối hợp với các Sàn giao dịch rau quả và thực phẩm an toàn Hà Nội đưa một số sản phẩm chăn nuôi của 7 đơn vị như trang trại Bảo Châu, Công ty cổ phần thực phẩm sạch 3F, trang trại 729 Ba Vì, Công ty cổ phần Giang Sơn - Bắc Giang, Công ty cổ phần Tiên Viên, Công ty cổ phần tư vấn dịch vụ và thương mại nông sản thực phẩm nông thôn, Công ty cổ phần ứng dụng phát triển công nghệ sinh học tiêu thụ qua các điểm phân phối của Sàn giao dịch. Các đơn vị đã tiêu thụ sản phẩm qua sàn ở 78 điểm phân phối tại các cơ quan, khu dân cư bước đầu ổn định, đạt hiệu quả cao được người tiêu dùng đánh giá cao.


Related news

Vĩnh Phúc Nơi Cung Cấp Các Loại Giống Rau Chất Lượng Cao Vĩnh Phúc Nơi Cung Cấp Các Loại Giống Rau Chất Lượng Cao

Từ những nghiên cứu, ứng dụng các TBKHKT đến trồng thực nghiệm để tìm ra những giống mới năng suất, chất lượng, qua đó, giới thiệu các giống mới đến với nông dân, giúp họ có thêm nhiều mùa vàng bội thu, góp phần nâng cao giá trị kinh tế và thu nhập cho gia đình và địa phương.

Friday. July 4th, 2014
Lan Tỏa Rau Hữu Cơ Lan Tỏa Rau Hữu Cơ

Để nông dân làm quen dần với việc SX và ngày càng có nhiều sản phẩm rau an toàn, Trung tâm Hành động vì sự phát triển đô thị, hỗ trợ xã Cẩm Thanh, TP Hội An (Quảng Nam) triển khai dự án xây dựng mô hình nhóm nông dân SX rau hữu cơ, với diện tích 6.300 m2. Sau một thời gian đã đem lại hiệu quả rõ rệt....

Tuesday. December 2nd, 2014
Mường Khương (Lào Cai) Sản Lượng Chè Búp Tươi Đạt 1.200 Tấn Mường Khương (Lào Cai) Sản Lượng Chè Búp Tươi Đạt 1.200 Tấn

Năm 2014, huyện Mường Khương có kế hoạch trồng mới 218 ha chè tập trung, trong đó chè Ô long là 30 ha. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang tích cực phối hợp với UBND các xã tổ chức rà soát quỹ đất, xây dựng kế hoạch trồng chè theo khung thời vụ.

Friday. July 4th, 2014
1,4 Triệu Đồng/cặp Đào Tiên Hồ Lô 1,4 Triệu Đồng/cặp Đào Tiên Hồ Lô

Ông Võ Hồng Quốc, ở ấp Phú Trí A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành là người đầu tiên thực hiện trồng 300 gốc đào tiên, dự kiến tết này tung ra thị trường khoảng 1.500 trái đào tiên hồ lô với giá bán từ 500.000 -700.000đ/trái. Theo vị chủ nhân này, vườn của ông trồng bưởi hồ lô và kết hợp trồng xen với đào tiên.

Tuesday. December 2nd, 2014
Hà Nội Chủ Động Phòng Trừ Ốc Bươu Vàng Hà Nội Chủ Động Phòng Trừ Ốc Bươu Vàng

Theo tin từ Sở NN&PTNT Hà Nội, hiện nay, các địa phương trên địa bàn TP đang tập trung lấy nước phục vụ gieo cấy vụ mùa, đây cũng là thời điểm thuận lợi cho ốc bươu vàng theo nguồn nước xâm nhập vào đồng ruộng.

Friday. July 4th, 2014