Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

1.800ha Dừa Bị Bọ Gây Hại Ở Phú Yên

1.800ha Dừa Bị Bọ Gây Hại Ở Phú Yên
Publish date: Monday. May 7th, 2012

Ngày 4.5, Chi cục Bảo vệ thực vật Phú Yên cho biết, bọ dừa đã xuất hiện và gây hại gần 1.800ha dừa ở thị xã Sông Cầu và huyện Tuy An với tỷ lệ hại 55-60%, có nơi gây hại đến 85%.

Để ngăn chặn bọ dừa gây hại, Chi cục Bảo vệ thực vật Phú Yên vừa phóng thích khoảng 50.000 con ong ký sinh Tetrastichus brontispae phòng trừ bọ dừa. Đây là loại ong ký sinh lần đầu tiên được Trung tâm Nghiên cứu khoa học nông nghiệp Quốc tế Nhật Bản (JIRCAS) nhập vào Việt Nam. Sau 1 năm nhân nuôi, loài ong ký sinh này được thả ra ngoài tự nhiên để trị bọ dừa.

Related news

Làm giàu từ mô hình nuôi chim cút Làm giàu từ mô hình nuôi chim cút

Phát huy tiềm năng lợi thế địa phương, thực hiện chủ trương của tỉnh về phát triển chăn nuôi, nhiều hộ dân ở thôn Long Giang, xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà đã lựa chọn đối tượng nuôi là chim cút để phát triển kinh tế gia đình nhằm xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình.

Monday. June 29th, 2015
Phần lớn các trang trại chăn nuôi gia súc gia cầm chưa đầu tư hệ thống xử lý nước thải Phần lớn các trang trại chăn nuôi gia súc gia cầm chưa đầu tư hệ thống xử lý nước thải

Theo số liệu thống kê của các huyện, thành phố, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu hiện có có khoảng 620 cơ sở chăn nuôi heo quy mô từ 50 con trở lên, trong đó 39 cơ sở có quy mô trên 1.000 con; 83 cơ sở chăn nuôi gia cầm (gà, cút) quy mô từ 1.000 con trở lên. Các cơ sở này phần lớn tập trung tại các huyện như Xuyên Mộc, Châu Đức, Tân Thành và Đất Đỏ.

Monday. June 29th, 2015
Nông dân Quảng Nam méo mặt vì sản xuất lúa giống Nông dân Quảng Nam méo mặt vì sản xuất lúa giống

Hơn 2 tháng thu hoạch vụ lúa đông - xuân, nhưng đến nay vẫn còn hơn 300 tấn lúa giống thảo dược ở huyện Duy Xuyên chưa tiêu thụ được.

Monday. June 29th, 2015
Nông dân Anh Sơn cứu chè sau mưa Nông dân Anh Sơn cứu chè sau mưa

Sau đợt nắng nóng gay gắt, liên tiếp trong các ngày qua trên địa bàn huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã xuất hiện mưa lớn trên diện rộng. Những cơn mưa vàng này đã giúp cho hàng trăm hecta chè tránh bị chết khô do hạn, đồng thời bổ sung thêm lượng nước tưới giúp cho nhiều diện tích chè cháy được hồi xanh.

Monday. June 29th, 2015
Kiểm soát bệnh chết nhanh trên cây tiêu Kiểm soát bệnh chết nhanh trên cây tiêu

Bệnh “chết nhanh” hay còn gọi với tên bệnh thối gốc - chết dây là bệnh hại phổ biến trên cây hồ tiêu mà đến nay chưa có giải pháp xử lý triệt để. Mặc dù trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu mới chỉ xảy ra ở mức độ nhẹ, tuy nhiên ngành nông nghiệp đã khuyến cáo các nhà vườn cần thường xuyên kiểm tra, không để bệnh lây lan trên diện rộng, nhất là vào mùa mưa.

Monday. June 29th, 2015