Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Khẩu Gạo Chạm Ngưỡng 7 Triệu Tấn

Xuất Khẩu Gạo Chạm Ngưỡng 7 Triệu Tấn
Publish date: Monday. December 1st, 2014

Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam với 1,83 triệu tấn (chiếm 33,7% tổng kim ngạch xuất khẩu).

Hiệp hội Lương thực Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ Công Thương cho biết, các doanh nghiệp thành viên cho đến nay, đã ký hợp đồng xuất khẩu gạo với tổng số lượng lên tới 6,909 triệu tấn, tăng 1,54% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, lượng gạo đã xuất khẩu đạt 5,49 triệu tấn với tổng trị giá 2,39 tỷ USD.

Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam với 1,83 triệu tấn (chiếm 33,7% tổng kim ngạch xuất khẩu). Kế đến là Philippines với hơn 1,27 triệu tấn, Malaysia hơn 384 nghìn tấn, Indonesia hơn 147 nghìn tấn.

Nguồn bài viết: http://cafef.vn/nong-thuy-san/xuat-khau-gao-cham-nguong-7-trieu-tan-2014120108380843014ca52.chn


Related news

Chính phủ báo cáo Quốc hội về TPP Chính phủ báo cáo Quốc hội về TPP

Tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng báo cáo tình hình kinh tế - xã hội phương hướng, nhiệm vụ 5 năm 2016 - 2020 và năm 2016; trong đó đề cập nhiều nội dung về Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Thursday. October 22nd, 2015
Nhập nhằng sản phẩm làng nghề xây dựng thương hiệu Nhập nhằng sản phẩm làng nghề xây dựng thương hiệu

Xây dựng sản phẩm lưu niệm du lịch gắn với bảo tồn làng nghề đang là hướng ưu tiên hiện nay của nhiều địa phương. Thông qua các sản phẩm thủ công đặc trưng không chỉ giúp giữ gìn thương hiệu mà còn tạo điều kiện cho người dân tăng thu nhập để yên tâm gắn bó với nghề.

Thursday. October 22nd, 2015
Bảo tồn và phát triển bưởi trụ Đại Bình Bảo tồn và phát triển bưởi trụ Đại Bình

Trải qua một thời gian dài triển khai, dự án Bảo tồn nguồn gen và phát triển giống bưởi trụ lông Đại Bình do Trung tâm Giống nông lâm nghiệp Quảng Nam triển khai được kỳ vọng sẽ mở ra hướng nâng cao giá trị cho loại đặc sản này.

Thursday. October 22nd, 2015
Nhập nhằng sản phẩm làng nghề cạnh tranh với hàng ngoại Nhập nhằng sản phẩm làng nghề cạnh tranh với hàng ngoại

Trong khi các nhà quản lý du lịch, các công ty lữ hành than phiền về sự khan hiếm sản phẩm lưu niệm Quảng Nam thì tại không ít điểm du lịch, việc bày bán sản phẩm ngoại nhập diễn ra công khai gây ảnh hưởng đến thương hiệu làng nghề xứ Quảng.

Thursday. October 22nd, 2015
Nhập nhằng sản phẩm làng nghề khi làng nghề làm du lịch Nhập nhằng sản phẩm làng nghề khi làng nghề làm du lịch

Du lịch phát triển đã giúp nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh hồi sinh, trở thành điểm tham quan của khách. Tuy nhiên, du lịch cũng mang đến những tác động ảnh hưởng đến cuộc sống cộng đồng, làm nảy sinh nhiều mâu thuẫn liên quan đến lợi ích.

Thursday. October 22nd, 2015