Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Khẩu Chuyến Cá Ngừ Đầu Tiên Sang Nhật Bản

Xuất Khẩu Chuyến Cá Ngừ Đầu Tiên Sang Nhật Bản
Publish date: Wednesday. August 6th, 2014

Chiều 5.8, lãnh đạo Công ty cổ phần thủy sản Bình Định (Bidifisco) và Công ty Kato Hitoshi General Office Co., Ltd (Kato Office) của Nhật Bản đã chính thức ký kết hợp đồng kinh doanh đại lý độc quyền.

Theo đó, Kato Office là đại diện cho Bidifisco tại Nhật để đưa cá ngừ đại dương vào bán tại các trung tâm đấu giá và chuỗi cửa hàng hải sản thuộc các đối tác của Kato Office tại Nhật. Hai doanh nghiệp này đã cùng với 5 chủ tàu câu cá ngừ đại dương của ngư dân Bình Định xây dựng mô hình liên kết sản xuất cá ngừ theo chuỗi gồm: nhóm khai thác, nhà thu mua xuất khẩu và đại lý độc quyền của Bidifisco tại Nhật.

Cũng trong ngày 5.8, chuyến đánh bắt đầu tiên áp dụng công nghệ khai thác, bảo quản của Nhật Bản, các tàu cá tham gia mô hình đã đánh bắt được 54 con cá ngừ đại dương, trung bình 40 - 50 kg/con. Theo kế hoạch, sáng 6.8, Bidifisco sẽ chọn lựa, đóng gói số cá ngừ này rồi vận chuyển sang Nhật theo đường hàng không. Kato Office tiếp nhận số cá ngừ này, lựa chọn những con đạt tiêu chuẩn thị trường Nhật Bản để đem bán đấu giá vào ngày 8.8.

“Nếu thành công, chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình này tại VN vì nhu cầu tiêu thụ cá ngừ tại thị trường Nhật Bản là rất lớn”, ông Hirosuke Kato, Giám đốc Kato Office, cho biết.


Related news

Công Ty Cổ Phần Đường Bình Định (Bisuco): Thu Mua Mía Với Giá 850 Ngàn Đồng/tấn Công Ty Cổ Phần Đường Bình Định (Bisuco): Thu Mua Mía Với Giá 850 Ngàn Đồng/tấn

Ngày 22.10, Công ty BISUCO đã tổ chức lễ xuống mía vụ ép năm 2013-2014. Vụ ép này, Công ty phấn đấu thu mua từ 450 - 500 ngàn tấn mía tại các vùng nguyên liệu mía do BISUCO đầu tư, trong đó thu mua mía nguyên liệu trong tỉnh từ 100 - 120 ngàn tấn; sản xuất và chế biến 45.000 - 50.000 tấn đường.

Thursday. October 24th, 2013
Festival Thủy Sản Việt Nam 2014 Tại Phú Yên: Sẽ Có 10 Hoạt Động Chính Festival Thủy Sản Việt Nam 2014 Tại Phú Yên: Sẽ Có 10 Hoạt Động Chính

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên vừa ký quyết định ban hành Chương trình tổ chức Festival Thủy sản Việt Nam năm 2014 tại Phú Yên với chủ đề “Thủy sản Việt Nam - Hội nhập và Phát triển”.

Friday. October 25th, 2013
Thái Nguyên: 2 Trang Trại Chăn Nuôi Theo Quy Trình VietGAHP Thái Nguyên: 2 Trang Trại Chăn Nuôi Theo Quy Trình VietGAHP

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có 2 trang trại đang áp dụng quy trình thực hành chăn nuôi tốt (VietGAHP) trên đàn lợn.

Friday. October 25th, 2013
Nuôi Cá Sặc Rằn Phá Thế Độc Canh Cây Lúa Nuôi Cá Sặc Rằn Phá Thế Độc Canh Cây Lúa

Châu Hưng A là một trong những xã nghèo của huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) chuyên SX lúa. Để phá thế độc canh cây lúa đưa nông dân thoát nghèo và vươn lên làm giàu, Sở KH-CN Bạc Liêu đã phối họp với Trường ĐH Cần Thơ xây dựng mô hình nuôi cá sặc rằn ở một số ấp trong xã.

Saturday. October 26th, 2013
Người Chăn Nuôi Gà Đồi Yên Thế: Khấp Khởi Chờ Tết Người Chăn Nuôi Gà Đồi Yên Thế: Khấp Khởi Chờ Tết

Thời điểm này, người chăn nuôi ở Yên Thế (Bắc Giang) đang tích cực chuẩn bị đàn gà bảo đảm chất lượng để đưa ra thị trường Hà Nội và các vùng lân cận dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Saturday. October 26th, 2013