Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất khẩu cá tra sang Thái Lan tăng mạnh

Xuất khẩu cá tra sang Thái Lan tăng mạnh
Publish date: Monday. November 9th, 2015

VASEP dẫn nguồn thống kê của Hiệp hội Thực phẩm Đông lạnh Thái Lan (TFFA) cho thấy, hiện Việt Nam là nguồn cung lớn thứ 2 (sau Đài Loan) các sản phẩm cá tra nửa đầu năm nay, giá trị nhập khẩu nhóm thủy sản này tăng mạnh hơn 36,5% so với năm 2014.

VASEP cho biết, cá tra và cá da trơn phile đông lạnh là sản phẩm nhập khẩu nhiều nhất trong nhóm cá đông lạnh nhập khẩu của Thái Lan.

Tuy nhiên, cá tra Việt Nam cũng đang bị cạnh tranh với sản phẩm cá Alaska Pollack (cá minh thái), cá Cod (cá tuyết), cá rô phi tại thị trường Thái Lan.

Vì giá trị nhập khẩu các loại cá này của Thái Lan cũng tăng mạnh.

Theo VASEP, tính đến hết tháng 9/2015, ASEAN vẫn khẳng định vị trí là thị trường xuất khẩu quan trọng của cá tra Việt Nam, tuy nhiên giá trị xuất khẩu giảm dần một phần do các doanh nghiệp Việt Nam chủ động giảm xuất và tăng tỉ trọng sang thị trường Trung Quốc.

Nhu cầu không tăng hơn so với cùng kỳ, có thể năm 2015, giá trị xuất khẩu sang khu vực này giảm 3%-5% so với năm 2014.


Related news

Phillippin Phát Triển Nuôi Cua Bùn Phillippin Phát Triển Nuôi Cua Bùn

Phòng nuôi trồng thủy sản của Trung tâm Phát triển Nghề cá Đông Nam Á (SEAFDEC) đã phát triển công nghệ nuôi cua lột (cua bùn), đang có giá tăng cao trên thị trường. Cua giống để nuôi được thu hoạch từ thiên nhiên. Tuy nhiên, việc sử dụng cua giống từ các trại ương đang được khuyến khích để giảm khai thác từ nguồn lợi tự nhiên.

Saturday. September 13th, 2014
Iceland Hy Vọng Tăng Xuất Khẩu Thủy Sản Sang Nga Iceland Hy Vọng Tăng Xuất Khẩu Thủy Sản Sang Nga

Iceland không phải thành viên của EU nên được XK vào Nga. Phía Iceland có các nhà cung cấp trong khi nhu cầu mua mới xuất hiện ở Nga. Các mặt hàng XK chính của Iceland sang Nga là thủy sản và sản phẩm từ cá, và Iceland hy vọng việc cung cấp sản phẩm này phát triển.

Saturday. September 13th, 2014
GAA Cần Tăng Đầu Tư Nuôi Trồng Thủy Sản Toàn Cầu Để Sản Xuất Tăng Gấp Đôi Vào Năm 2050 GAA Cần Tăng Đầu Tư Nuôi Trồng Thủy Sản Toàn Cầu Để Sản Xuất Tăng Gấp Đôi Vào Năm 2050

Theo đại diện Liên minh Nuôi trồng thủy sản toàn cầu (GAA), thiếu đầu tư tài chính vẫn còn là thách thức lớn cho ngành nuôi trồng thủy sản toàn cầu.

Saturday. September 13th, 2014
Peru Chuyển Xuất Khẩu Điệp Sang Mỹ Peru Chuyển Xuất Khẩu Điệp Sang Mỹ

Năm ngoái, iPrisco, một trong những nhà sản xuất điệp lớn nhất của Peru, đã XK 2.500 tấn điệp đông lạnh. Công ty này có 60% lượng hàng XK sang châu Âu và 40% XK sang Mỹ. Doanh số bán hàng của công ty phản ánh xu hướng chung của XK điệp Peru. Hai thị trường chính là Pháp – với điệp trứng và Mỹ- với loại không trứng.

Saturday. September 13th, 2014
Sản Lượng Tôm Thái Lan Sẽ Đạt 200.000 Tấn Năm 2014 Sản Lượng Tôm Thái Lan Sẽ Đạt 200.000 Tấn Năm 2014

Ngành tôm Thái Lan dự kiến sẽ đạt sản lượng “lạc quan” 200.000 tấn năm 2014 do người nuôi chủ yếu sản xuất tôm cỡ nhỏ và tổng sản lượng nửa đầu năm này giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 82.050 tấn.

Saturday. September 13th, 2014