Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Hiện Giống Xoài Có Mùi Vị... Dừa Đầu Tiên Trên Thế Giới

Xuất Hiện Giống Xoài Có Mùi Vị... Dừa Đầu Tiên Trên Thế Giới
Publish date: Tuesday. July 29th, 2014

Một nông dân ở Vùng lãnh thổ Bắc Australia đã tạo ra một loại xoài “có một không hai” là xoài có mùi vị dừa.

Sau nhiều năm mò mẫm lai tạo, ông Leo Skliros, một nông dân tại vùng Berry Springs, phía Nam Darwin, đã thành công với giống xoài có hương vị dừa, dễ ra hoa, kết quả.

Trái xoài có hình thon dài vì một trong những giống xoài gốc để tạo ra nó là giống Irwin - loại xoài có trái dài màu đỏ. Giống xoài gốc còn lại thuộc giống xoài Kensington Pride, loại được giới trồng xoài ở Australia ưa chuộng vì quả to và hương vị đậm đà.

Ông Skliros cho biết ông phải mất 3-4 năm để phát triển được loại xoài này và rất khó để dự đoán được kết quả của việc lai tạo trong những năm đầu. Tuy nhiên, việc lai tạo là biện pháp cần thiết để phát triển hiệu quả ngành trồng trọt.

Ông dự định đặt tên giống xoài mới là “malibu” - tên một loại rượu rum có hương vị dừa.

Theo ông Skliros, cần 2-3 năm nữa ông mới có thể tung loại xoài mới “malibu” ra thị trường với quy mô thương mại.


Related news

Người đi đầu phát triển kinh tế từ nuôi ếch Người đi đầu phát triển kinh tế từ nuôi ếch

Gia đình chị Triệu Thị Phin, dân tộc Dao, ở thôn Nà Khà, xã Lăng Can, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang là hộ đầu tiên trên địa bàn mạnh dạn thử nghiệm nuôi ếch kết hợp thả cá để phát triển kinh tế gia đình. Mô hình của chị bước đầu cho hiệu quả và đã có thu nhập.

Wednesday. October 14th, 2015
Mô hình nuôi cá kèo trong ao lót bạt Mô hình nuôi cá kèo trong ao lót bạt

Long Vĩnh là một xã thuộc huyện Duyên Hải (Trà Vinh), là địa bàn ngập mặn quanh năm, kinh tế chủ yếu của người dân là nuôi trồng thủy sản, nhất là nuôi tôm sú, cua… Tuy nhiên trong quá trình nuôi các con giống người nuôi cũng gặp không ít rủi ro.

Wednesday. October 14th, 2015
Tâm tư của vua tôm Minh Phú Tâm tư của vua tôm Minh Phú

Nếu Minh Phú mua tôm nguyên liệu theo giá thị trường, DN sẽ có lời nhưng giá mua lại dưới giá thành, người nuôi tôm sẽ bỏ ao và DN cũng gặp khó khăn theo

Wednesday. October 14th, 2015
Thành công từ mô hình nuôi cá Thành công từ mô hình nuôi cá

Từ 1ha đất trồng lúa kém hiệu quả, ông Huỳnh Văn Sơn (ấp Long Phước, Long Mỹ - Mang Thít - Vĩnh Long) đã chịu khó tìm tòi, học hỏi và đã áp dụng thành công mô hình nuôi cá, thu lãi hàng trăm triệu đồng/năm.

Wednesday. October 14th, 2015
Ðậm đà cá suối Sa Pa Ðậm đà cá suối Sa Pa

Dọc theo Quốc lộ 4D từ xã Tòng Sành (Bát Xát) lên đến thị trấn Sa Pa (Sa Pa), du khách thường gặp đồng bào dân tộc Mông, Dao đỏ bán những xâu cá suối tươi vừa bắt dưới suối lên. Cá suối Sa Pa là món ăn dân dã mà hấp dẫn.

Wednesday. October 14th, 2015