Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất hiện dịch lở mồm long móng trên trâu bò ở Hương Khê

Xuất hiện dịch lở mồm long móng trên trâu bò ở Hương Khê
Publish date: Tuesday. October 6th, 2015

Dịch bệnh LMLM xuất hiện vào ngày 14/9 trên 2 con bò, 1 con trâu của gia đình ông Lê Thanh Hải (xóm 4, xã Phương Điền), sau đó lây lan sang trâu bò của 25 hộ dân cùng xóm.

Gia đình ông Nguyễn Thế Anh ở xóm 3 có 3 con bò bị nhiễm bệnh

Tính đến ngày 2/10, có 43 con trâu, bò mắc bệnh LMLM, trong số đó có 33 con trâu bò đã được tiêm phòng vác xin LMLM đại trà.

Ông Nguyễn Thế Anh, một hộ dân ở xóm 4 có 3 con trâu bị nhiễm bệnh cho biết: "Lúc đầu bệnh xuất hiện ở một con bê khoảng 1 tuổi với triệu chứng sủi bọt mép, khó ăn, chân đi nhắc, lở loét ở móng chân sau đó lây lan sang 2 con khác. Chúng tôi đã dùng thuốc dung dịch sát trùng Providine 10% và Xanhmethylen 1% bôi vào các vết thương đồng thời dùng chanh, khế chua cho uống và rửa vết thương cho trâu."

Chính quyền địa phương lập chốt, khoanh vùng dập dịch, tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực chăn nuôi và vùng có nguy cơ cao…

Trước tình hình trên, chính quyền địa phương đã cấp phát 48 lít hoá chất và vôi bột cho các hộ vùng có dịch và khu vực lân cận để phòng trừ, lập 2 chốt kiểm dịch, ngăn chặn tình trạng buôn bán vận chuyển gia súc ra vào vùng có dịch.

Huyện Hương Khê cũng đã chỉ đạo địa phương có dịch bám sát địa bàn triển khai đồng bộ các biện pháp chống dịch, khoanh vùng dập dịch, tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực chăn nuôi và vùng có nguy cơ cao…


Related news

Tăng Cường Hoạt Động Tái Tạo Nguồn Lợi Thủy Sản Tăng Cường Hoạt Động Tái Tạo Nguồn Lợi Thủy Sản

Thực hiện kế hoạch thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên năm 2013, những ngày qua, ngành nông nghiệp tỉnh Đắk Nông đã tổ chức thả hàng vạn con cá giống các loại tại các ao hồ trên địa bàn các huyện Đắk Mil, Đắk Glong, Chư Jút và Krông Nô.

Sunday. December 8th, 2013
Làm Giàu Từ Mô Hình Nuôi Rắn Mối, Dế Làm Giàu Từ Mô Hình Nuôi Rắn Mối, Dế

Gia đình ông Hồ Ngọc Bình ở TDP 6, phường Hương Văn (TX Hương Trà) là một trong những hộ điển hình về mô hình nông dân làm giàu từ nuôi rắn mối, dế đầu tiên ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sunday. December 8th, 2013
Thành Lập Hợp Tác Xã Sản Xuất Lúa Sạch Đầu Tiên Trên Địa Bàn Tỉnh Đồng Tháp Thành Lập Hợp Tác Xã Sản Xuất Lúa Sạch Đầu Tiên Trên Địa Bàn Tỉnh Đồng Tháp

HTX sản xuất, tiêu thụ và dịch vụ nông nghiệp Thanh Liêm có trụ sở chính tại ấp 3, xã Láng Biển, huyện Tháp Mười, có 10 xã viên sáng lập, với tổng số vốn góp hơn 2,1 tỷ đồng. Hoạt động chính của HTX là sản xuất lúa chất lượng cao gắn với liên kết tiêu thụ và phục vụ các dịch vụ nông nghiệp.

Sunday. December 8th, 2013
Sản Xuất Màu Đạt Giá Trị Trên 729 Triệu Đồng/héc-Ta Sản Xuất Màu Đạt Giá Trị Trên 729 Triệu Đồng/héc-Ta

Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Chợ Mới (An Giang) Trần Thị Yến Châu cho biết: Giá trị sản xuất ngành Nông nghiệp huyện Chợ Mới tăng liên tục hàng năm. Kết thúc sản xuất năm 2013, giá trị đạt gần 318 triệu đồng/héc-ta, cao nhất từ trước đến nay và cao nhất tỉnh, trong đó cây màu đạt 729,48 triệu đồng/héc-ta, lúa trên 96,5 triệu đồng/héc-ta…

Sunday. December 8th, 2013
Cảnh Báo Gia Tăng Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi Cảnh Báo Gia Tăng Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi

Theo Cục Thú y (Bộ NNPTNT), mặc dù nguyên nhân bệnh hoại tử gan tụy cấp trên tôm nuôi đã được xác định, nhưng do thời tiết diễn biến bất thường nên dịch bệnh vẫn xảy ra, gây thiệt hại cho người nuôi.

Monday. December 9th, 2013