Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất hiện cúm A/H5N6 trên đàn gia cầm

Xuất hiện cúm A/H5N6 trên đàn gia cầm
Publish date: Monday. August 31st, 2015

Ông Nguyễn Quang Úy- Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai cho biết, trên địa bàn huyện đã xuất hiện cúm A/H5N6.

Hiện các cơ quan chức năng đã khoanh vùng, bao vây không để dịch cúm A/H5N6 phát tán, lây lan ra diện rộng ở địa phương này. Trước đó, từ ngày 17.8, một số con trong đàn gần 700 con vịt và ngan của gia đình ông Bùi Văn Lý (thôn Vàng 1, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng) có biểu hiện lờ đờ, thân nhiệt cao, chảy nước mũi rồi chết. Phiếu trả lời kết quả xét nghiệm của Trung tâm Chẩn đoán Thú y T.Ư xác nhận mẫu xét nghiệm dương tính với virus cúm A/H5N6.

 


Related news

Trăn Trở Nghề Khai Thác Mực Trăn Trở Nghề Khai Thác Mực

Thông tin này lan sang Cà Mau thế là ghe câu mực chuyển nghề. Ðáng nói là từ mức chào giá ban đầu ngất ngưởng gần 1 triệu đồng/kg, nay banh lông rớt xuống chỉ còn trên dưới 150.000 đồng/kg. Do chỉ duy nhất một đầu ra là thương lái Trung Quốc khiến giá cả con banh lông bấp bênh.

Friday. December 26th, 2014
Nghề Nuôi Cá Lồng Trên Sông Thấp Thỏm Theo Con Nước Nghề Nuôi Cá Lồng Trên Sông Thấp Thỏm Theo Con Nước

Không cần lặn lội đi xa mới mua được con giống vì ở trong tỉnh Quảng Ngãi đã có nơi cung ứng giống cá này. Thức ăn “xanh” cho cá chủ yếu là cỏ và lá mì có sẵn ở địa phương. Vật liệu làm lồng nuôi chỉ bằng tre… Nhiều hộ nuôi cá trắm cỏ đã tận dụng lợi thế, khai thác được con nước sông Trà Khúc chảy qua địa phương để phát triển kinh tế.

Friday. December 26th, 2014
Bất An Với Nuôi Cá Sấu Bất An Với Nuôi Cá Sấu

Loại cá sấu được các cơ sở ở Đồng Nai nuôi đều là cá sấu nước ngọt. Nguồn giống phần lớn được mua từ miền Tây, sau 1,5 - 2 năm nuôi cá sấu đạt 20 - 30 kg/con là xuất chuồng. Có những thời điểm như giữa năm 2014, giá cá sấu lên đến 280 ngàn đồng/kg, song hiện nay đã “hạ nhiệt” xuống còn 210 ngàn đồng/kg. Cá sấu chỉ cần trên 100 ngàn đồng/kg trở lên là đã rất hấp dẫn người nuôi.

Friday. December 26th, 2014
Thừa Thiên Huế Nuôi Cá Lồng Đan Mạch Thu Lãi 170 Triệu Đồng/lồng Thừa Thiên Huế Nuôi Cá Lồng Đan Mạch Thu Lãi 170 Triệu Đồng/lồng

Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, sau 8 tháng nuôi thử nghiệm 2 lồng cá hồng, chim trắng vây vàng, cá dìa bằng công nghệ Đan Mạch, tại hai xã Lộc Bình (Phú Lộc) và Hải Dương (Hương Trà), Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh đã tổng kết mô hình.

Friday. December 26th, 2014
Diện Tích Tôm Công Nghiệp Tăng Thêm 700 Ha Diện Tích Tôm Công Nghiệp Tăng Thêm 700 Ha

Trong đó, diện tích thả nuôi tôm sú công nghiệp chiếm khoảng 300 ha với 435 hộ nuôi, năng suất bình quân đạt từ 4 – 6 tấn/ha; diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng trên 1.600 ha với gần 2.800 hộ nuôi, năng suất bình quân đạt từ 6 – 7 tấn/ha, tập trung tại các xã: Tân Hải, Phú Tân, Phú Thuận, Nguyễn Việt Khái, Việt Thắng và thị trấn Cái Đôi Vàm.

Friday. December 26th, 2014