Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xoài Cát Hòa Lộc Bán Có Giá

Xoài Cát Hòa Lộc Bán Có Giá
Publish date: Tuesday. January 7th, 2014

Thời điểm gần tới Tết Nguyên đán, nông dân trồng xoài cát Hòa Lộc xã Vĩnh Xương (TX. Tân Châu, An Giang) phấn khởi vì xoài bán cao giá. Anh Lâm Thanh Phong, ngụ ấp 1 (xã Vĩnh Xương) cho biết: Với 5 công đất, trồng 250 gốc xoài, anh thu lãi trên 50 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Vĩnh Xương Lê Văn Đẳng cho biết: Hiện, nhu cầu tiêu thụ xoài cát Hòa Lộc tăng mạnh, thương lái ở các nơi đến tận vườn xoài của nông dân để mua. Giá xoài cát Hòa Lộc loại 1 được thương lái thu mua từ 35-40 ngàn đồng/kg, loại 2 từ 20-25 ngàn đồng/kg. Năm nay thời tiết thuận lợi, các hộ trồng xoài đạt năng suất khá cao, bình quân 1 tấn trái/công (đối với xoài 5 năm tuổi).

Xoài cát Hòa Lộc dễ trồng, sau hơn 2 năm chăm sóc, cho ra trái, mỗi năm thu hoạch từ 1- 2 vụ. Nhờ mô hình trồng xoài, nhiều hộ nông dân xã Vĩnh Xương có thu nhập ổn định, cải thiện đời song.


Related news

Nuôi Thí Điểm Gà Ai Cập Nuôi Thí Điểm Gà Ai Cập

Gà Ai Cập là loại giống gà mới dễ nuôi dễ chăm sóc, gà lanh lẹ, con trống có mào đỏ tươi, gà mái thân hình gọn gàng; tất cả chân đều cao nghều, luôn hoạt động. Chúng chỉ khác với các loại gà địa phương ở màu lông và da. Lông của chúng có đốm trắng, sẫm, đen pha lẫn lộn; chân cũng màu đen sẫm

Wednesday. October 26th, 2011
2.000 Tỷ Đồng Hỗ Trợ Cánh Đồng Mẫu 2.000 Tỷ Đồng Hỗ Trợ Cánh Đồng Mẫu

Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh, cần huy động thêm 2.000 tỷ đồng từ nguồn tín dụng Nhà nước hỗ trợ xây dựng kênh mương nội đồng, trạm bơm tưới tiêu cho mô hình cách đồng mẫu lớn tại Nam Bộ.

Monday. June 11th, 2012
Tôm Chết, Người Nuôi Tôm Gặp Khó Khăn Tôm Chết, Người Nuôi Tôm Gặp Khó Khăn

Nhiều ngày nay, ở Quảng Trị, người nuôi tôm ở các xã Trung Giang, huyện Gio Linh và Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh đang điêu đứng vì tôm đột nhiên nhiễm bệnh, chết hàng loạt khi chưa đến thời điểm thu hoạch

Friday. June 22nd, 2012
Vua Dúi Ở Vĩnh Phúc Vua Dúi Ở Vĩnh Phúc

Sau những thất bại tưởng chừng không gượng dậy được, nhưng với sự quyết tâm làm giàu, anh Dương Văn Phương ở thôn Lâm Xuyên, xã Tam Hồng (Yên Lạc, Vĩnh Phúc) đã vươn lên bằng 20 triệu đồng vốn để nuôi… dúi. 5 năm sau anh trở thành chủ nhân sở hữu một trang trại dúi trị giá hàng tỷ đồng và được Chương trình VTV6 đặt tên cho một phóng sự đã phát sóng trên kênh truyền hình VTV6 là “Vua Dúi Việt Nam”.

Monday. June 11th, 2012
Nhà Màng Trong Sản Xuất Rau Sạch Nhà Màng Trong Sản Xuất Rau Sạch

Viện Khoa học Kỹ thuật nông nghiệp miền Nam vừa giới thiệu hệ thống nhà màng công nghệ cao dùng để trồng rau sạch, đặc biệt là các loại rau ăn lá. Do sử dụng chất liệu màng thay cho kính để làm nhà trồng rau nên giá thành giảm, các loại sâu bọ cũng không thể vào được. Độ ẩm trong nhà màng luôn được giữ ổn định từ 75-80%, bảo đảm sự sinh trưởng cho cây

Saturday. November 26th, 2011