Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thu nhập từ na đạt hơn 400 triệu đồng/ha

Thu nhập từ na đạt hơn 400 triệu đồng/ha
Publish date: Monday. September 28th, 2015

Phần lớn diện tích trên đã được áp dụng kỹ thuật thâm canh cao như: Chăm bón, tỉa cành, thụ phấn, điều chỉnh số lượng quả trên cây... từ đó tạo ra sản phẩm na hàng hóa có chất lượng và giá trị kinh tế cao.

Hiện bình quân thu nhập từ na đạt 410 triệu đồng/ha, đặc biệt một số hộ ở các xã Đông Phú, Huyền Sơn thu nhập 650 triệu đồng/ha. Trong đó, sản lượng na hàng hoá chiếm 95%.

Ngoài ra, diện tích na được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP trong toàn huyện đạt 215ha, vượt 7,5% so với mục tiêu.


Related news

Nuôi lợn, cả xã làm giàu Nuôi lợn, cả xã làm giàu

Triệu Vân từng là xã nghèo của huyện Triệu Phong, Quảng Trị. Nhưng vài năm lại đây, nông dân Triệu Vân vượt qua đói nghèo, nhiều người giàu lên, với lợi nhuận mỗi năm từ 500 - 700 triệu đồng.

Thursday. December 24th, 2015
Nghề ương nghêu giống phát triển mạnh Nghề ương nghêu giống phát triển mạnh

Theo Trạm Thủy sản số 2 (thuộc Chi cục Thủy sản), hiện trên địa bàn huyện Gò Công Đông có 70 hộ ương nghêu giống với tổng diện tích ao ương khoảng 110 ngàn m2, tăng gần 30 ngàn m2 so với năm 2011.

Thursday. December 24th, 2015
Trồng ngô cho hiệu quả kinh tế cao Trồng ngô cho hiệu quả kinh tế cao

Khi đặt chân đến thôn Sơn Thượng xã Mai Sơn ( Lục Yên – Yên Bái), đưa mắt lên những quả đồi chúng tôi đã không khỏi choáng ngợp bởi màu xanh bạt ngàn của ngô.

Thursday. December 24th, 2015
Về thủ phủ hồ tiêu Chư Sê gặp đại gia nông nghiệp Về thủ phủ hồ tiêu Chư Sê gặp đại gia nông nghiệp

Sở hữu 9 ha cà phê, 3 ha tiêu, 1.300 cây cao su cùng 2 ao cá, mỗi năm thu về hàng tỷ đồng, ông Nguyễn Năng Châu ở làng Bông, thôn Thống Nhất, xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai nổi tiếng trong vùng là một đại gia nông nghiệp.

Wednesday. December 23rd, 2015
Người con làng biển Người con làng biển

Sinh ra và lớn lên trong gia đình làm nghề ngư nghiệp, ngay từ nhỏ, ông Đậu Như Danh (Thôn Hồng Thái, xã Quỳnh Phương, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) đã sớm gắn bó với nghề sông nước.

Wednesday. December 23rd, 2015