Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây dựng nông thôn mới người dân, doanh nghiệp góp vốn hơn 50%

Xây dựng nông thôn mới người dân, doanh nghiệp góp vốn hơn 50%
Publish date: Friday. November 6th, 2015

Trong số 14 công trình trường lớp được xây dựng từ nguồn vốn NTM, có những ngôi trường hiện đại thuộc loại nhất, nhì thành phố, như công trình Trường Mầm non Hướng Dương (xã Nhơn Đức) với quy mô hơn 40 phòng học, phòng chức năng, tổng vốn đầu tư hơn 70 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thanh Thủy - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, những năm trước, trẻ đến tuổi ra lớp đều phải học nhờ xã khác vì cơ sở vật chất của Trường Mầm non Hướng Dương khá ọp ẹp.

Nhờ Chương trình NTM, trường đã được xây dựng lại với quy mô khang trang hơn, có thể đáp ứng hơn 400 chỗ học cho trẻ.

Đặc biệt, trường cũng là điểm mầm non được huyện giao thí điểm nhận trẻ từ 6 tháng tuổi trong năm học này.

Bên cạnh việc đầu tư cho giáo dục, các công trình hạ tầng thiết yếu khác như điện, nước, trạm y tế, bệnh viện… cũng được huyện Nhà Bè xây dựng, nâng cấp khang trang hơn.

Theo ông Lê Minh Trí - Chủ tịch UBND xã Phước Kiểng, hiện tốc độ đô thị hóa của xã rất nhanh.

Dự kiến đến năm 2020, tỷ trọng ngành nông nghiệp của xã sẽ chỉ còn khoảng 1%.

Ông Nguyễn Văn Lưu - Bí thư Huyện ủy Nhà Bè cho biết: “Một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công trong xây dựng NTM trên địa bàn huyện là huy động tốt sức dân, cộng đồng xã hội cùng tham gia.

Trong tổng nguồn vốn xây dựng NTM hơn 2.312 tỷ đồng, vốn huy động từ nhân dân, doanh nghiệp... chiếm hơn 50%.

Nhà Bè cũng đã được công nhận là huyện NTM”.

Cũng theo ông Lưu, định hướng phát triển đến năm 2020 của huyện Nhà Bè là phát triển thành đô thị thương mại, dịch vụ và tiểu thủ công nghiệp. Thời gian tới, tỷ trọng ngành nông nghiệp sẽ chỉ còn khoảng 3%, do đó huyện sẽ ưu tiên đẩy mạnh nông nghiệp công nghệ cao với những mô hình làm ăn hiệu quả như nuôi cá sấu, chim yến, tôm, cua, trồng lan...


Related news

Mùa nước nổi, cua đồng vẫn khan hàng Mùa nước nổi, cua đồng vẫn khan hàng

Hiện nhiều vựa cua trên địa bàn An Giang và Đồng Tháp lo lắng do lũ kém, mưa ít nên sản lượng không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường nên luôn sốt giá.

Monday. September 7th, 2015
Tăng cường quản lý, sản xuất nuôi cá tra năm 2015 Tăng cường quản lý, sản xuất nuôi cá tra năm 2015

Hiện nay, lũ đầu nguồn sông MeKong bắt đầu lên cao, biên độ nhiệt độ ngày đêm cao tạo điều kiện cho dịch bệnh trên cá tra phát triển như bệnh: xuất huyết, gan thận mủ, ký sinh trùng….

Monday. September 7th, 2015
Cái khó của những hộ nuôi tôm ngoài vùng quy hoạch ở huyện Trần Đề Cái khó của những hộ nuôi tôm ngoài vùng quy hoạch ở huyện Trần Đề

Theo kế hoạch năm 2015, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) sẽ thả nuôi 5.700 ha thủy sản các loại, trong đó có 4.100 ha nuôi tôm nước lợ. Tính đến cuối tháng 8, toàn huyện đã thả nuôi 4.290 ha tôm sú và tôm thẻ, vượt kế hoạch hơn 190 ha, do có một phần diện tích bà con thả nuôi ngoài vùng quy hoạch, tập trung nhiều ở xã Tài Văn và Đại Ân 2.

Monday. September 7th, 2015
Phát triển mô hình lúa cá theo hướng thâm canh Phát triển mô hình lúa cá theo hướng thâm canh

Mô hình kết hợp lúa - cá là giải pháp bền vững nhằm giảm ô nhiễm môi trường, duy trì môi trường sinh thái tự nhiên, tạo ra sản phẩm cá và lúa sạch cung cấp cho thị trường. Đặc biệt, mô hình đã giúp bà con nông dân vùng trũng, vùng lũ chuyển dịch sản xuất, nâng cao thu nhập. Tuy nhiên, hiện nay mô hình này đa phần được bà con nuôi dưới hình thức quảng canh, cơ sở hạ tầng vùng sản xuất yếu và thiếu, con giống, đầu ra sản phẩm còn nhiều bất cập…

Monday. September 7th, 2015
Tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên tôm nuôi nước lợ Tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên tôm nuôi nước lợ

Theo báo cáo của các địa phương, trong 7 tháng đầu năm 2015, tổng diện tích nuôi tôm nước lợ bị thiệt hại là trên 21.000ha, gây tổn thất lớn về kinh tế của người nuôi và ngân sách nhà nước; người nuôi còn lạm dụng thuốc kháng sinh, hóa chất trong phòng, chống, trị bệnh cho tôm dẫn đến một số nước đã ngừng hoặc cảnh báo tôm Việt Nam có dư lượng kháng sinh vượt giới hạn cho phép.

Monday. September 7th, 2015