Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây dựng 4 cửa hàng mẫu về cung cấp thuốc BVTV trên cây chè

Xây dựng 4 cửa hàng mẫu về cung cấp thuốc BVTV trên cây chè
Publish date: Thursday. November 19th, 2015

Theo đó, 4 cửa hàng này là nơi cung cấp thuốc BVTV trên cây chè chuẩn nhất đặt dưới sự giám sát của cơ quan chuyên môn;

Đặc biệt, tại đây luôn công khai danh sách các loại thuốc BVTV có chứa hoạt chất fipronil không được lưu hành để bà con nông dân trồng chè biết và tránh mua nhầm.

Cùng với việc xây dựng 4 cửa hàng mẫu, thực hiện chương trình loại bỏ hoàn toàn hoạt chất fipronil (được xếp vào loại độc II) trên cây chè vào năm 2016 của tỉnh Lâm Đồng.

Trong 3 tháng qua, Chi cục BVTV Lâm Đồng đã tổ chức cho hơn 100 đại lý, cửa hàng buôn bán thuốc BVTV ký cam kết không cung cấp các loại thuốc có chứa hoạt chất fipronil cho vùng chè.

Công việc tương tự cũng được Chi cục triển khai đến hơn 400 hộ nông dân trồng chè trên địa bàn TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm.

Mới đây, Chi cục đã tiến hành kiểm tra 3 cửa hàng và 50 hộ nông dân trồng chè và kết quả là không phát hiện việc buôn bán và sử dụng các loại thuốc BVTV có chứa hoạt chất fipronil.


Related news

Rau Quê Xuống Phố Trong Phiên Chợ Khuya Rau Quê Xuống Phố Trong Phiên Chợ Khuya

Hàng ngày, vào thời điểm mà hầu hết mọi người đều đang ngon giấc thì có những người lao động phải tất bật sửa soạn hàng hóa từ giữa khuya để kịp phiên chợ sớm trong thành phố. Bất kể đêm sương gió lạnh, họ vẫn đều đặn thực hiện công việc của mình trước khi trời sáng.

Wednesday. March 5th, 2014
Bắc Bình Được Mùa, Được Giá Và Cảnh Báo Bắc Bình Được Mùa, Được Giá Và Cảnh Báo

Nắng nhiều cộng thêm có nước giúp cây trồng ở Bắc Bình phát triển ở thế tốt nhất có thể nhưng cũng đồng thời góp phần quyết định việc thiếu nước, khi nguồn nước ở các hồ thủy lợi đều tùy thuộc vào tình hình phát điện của thủy điện Đại Ninh...

Wednesday. March 5th, 2014
Giải Pháp Tăng Năng Suất Tôm - Cua - Cá Giải Pháp Tăng Năng Suất Tôm - Cua - Cá

Nuôi tôm sú - cua - cá kết hợp là một trong những mô hình nuôi trồng thủy sản phổ biến ở ĐBSCL đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do môi trường ô nhiễm, thời tiết diễn biến phức tạp và dịch bệnh phát sinh.

Wednesday. March 5th, 2014
Thiết Bị Tạo Nước Ngọt Từ Nước Biển Thiết Bị Tạo Nước Ngọt Từ Nước Biển

Các nhà khoa học thuộc viện Thuỷ điện và năng lượng tái tạo đã nghiên cứu chế tạo thành công thiết bị tạo nước ngọt từ nước biển bằng năng lượng mặt trời.

Wednesday. March 5th, 2014
Doanh Nghiệp Thủy Sản “Vấp” Thị Trường Doanh Nghiệp Thủy Sản “Vấp” Thị Trường

Bị cấm ở Nga, khó khăn tại Mỹ, các DN XK thủy sản đang rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan” khi “vấp” tại hầu hết thị trường XK lớn.

Wednesday. March 5th, 2014