Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây Dựng 4 Cánh Đồng Mẫu Lớn Đậu Phụng Xen Mì Vụ Đông Xuân

Xây Dựng 4 Cánh Đồng Mẫu Lớn Đậu Phụng Xen Mì Vụ Đông Xuân
Publish date: Wednesday. November 13th, 2013

Trong vụ sản xuất Đông Xuân 2013-2014, huyện Phù Cát (Bình Định) triển khai xây dựng 4 cánh đồng mẫu lớn sản xuất đậu phụng xen mì với diện tích 400 ha trên địa bàn 2 xã Cát Hanh (200 ha) và xã Cát Hiệp (200 ha), với gần 300 hộ dân tham gia thực hiện. Mỗi cánh đồng mẫu lớn có diện tích sản xuất 50 ha, sản xuất với các loại giống đậu phụng chất lượng cao như HL25 và Mỏ két hay giống mì KM 94.

Để việc triển khai cánh đồng mẫu lớn đạt kế hoạch và hiệu quả cao, huyện chủ động yêu cầu các doanh nghiệp chuẩn bị đủ lượng giống cần thiết để cung ứng cho nông dân. Đồng thời, tổ chức tập huấn, triển khai quy trình sản xuất và lịch thời vụ theo quy định của ngành Nông nghiệp tỉnh. Để việc tiêu thụ thuận lợi, hiện Công ty cổ phần chế biến tinh bột sắn xuất khẩu Bình Định ký kết hợp đồng bao tiêu củ mì với nông dân.


Related news

Mô hình nuôi cá bán thâm canh ở Chiềng La Mô hình nuôi cá bán thâm canh ở Chiềng La

Nghề nuôi cá ở xã Chiềng La (Thuận Châu, Sơn La) là một trong những nghề được người dân duy trì từ rất lâu, tuy nhiên, chỉ mang tính tự cung, tự cấp là chính...

Saturday. November 14th, 2015
Châu Thành 50% diện tích tôm bị lỗ Châu Thành 50% diện tích tôm bị lỗ

Vụ tôm năm 2015, các xã vùng hạ của huyện Châu Thành, tỉnh Long An thả nuôi hơn 1.231ha tôm các loại, trong đó, có hơn 490ha tôm sú, 740ha tôm thẻ và 1ha tôm càng xanh. Vụ 1, nông dân thả nuôi gần 570ha, vụ 2 gần 470ha, tôm nuôi vụ nghịch gần 200ha.

Saturday. November 14th, 2015
Nuôi tôm hướng đến đa dạng sản phẩm xuất khẩu Nuôi tôm hướng đến đa dạng sản phẩm xuất khẩu

Tôm là loài thủy sản có giá trị kinh tế cao. Những năm vừa qua, mô hình lúa – tôm (Thoại Sơn - An Giang) từng bước mang lại hiệu quả cho nông dân.

Saturday. November 14th, 2015
Tập huấn kỹ thuật nuôi cua biển lột, cua gạch trong lồng Tập huấn kỹ thuật nuôi cua biển lột, cua gạch trong lồng

Trung tâm khoa học kỹ thuật và sản xuất giống thủy sản Quảng Ninh vừa phối hợp với Hội nông dân xã Hoàng Tân tổ chức lớp tập huấn, chuyển giao kỹ thuật ứng dụng khoa học công nghệ trong nuôi cua biển lột và cua gạch trong lồng cho 50 bà con nông dân trên địa bàn xã.

Saturday. November 14th, 2015
Tìm giải pháp quản lý chất lượng vật tư đầu vào trong nuôi tôm công nghiệp Tìm giải pháp quản lý chất lượng vật tư đầu vào trong nuôi tôm công nghiệp

Ngày 10/11, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư phối hợp với Phòng NN&PTNT huyện Cái Nước (Cà Mau) tổ chức hội thảo chuyên đề một số giải pháp quản lý chất lượng vật tư đầu vào trong nuôi tôm. Trên 100 nông dân nuôi tôm công nghiệp trong huyện tham dự.

Saturday. November 14th, 2015