Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xã Phước Hưng (Bà Rịa - Vũng Tàu) Nuôi Ếch Trong Bể Đạt Hiệu Quả

Xã Phước Hưng (Bà Rịa - Vũng Tàu) Nuôi Ếch Trong Bể Đạt Hiệu Quả
Publish date: Tuesday. August 5th, 2014

Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phối hợp với xã Phước Hưng (huyện Long Điền) tổ chức hội thảo đầu bờ mô hình nuôi ếch trong bể xây.

Đây là mô hình do Trung tâm Khuyến nông – khuyến ngư tỉnh đầu tư cho xã Phước Hưng với mức hỗ trợ 100% con giống và 30% thức ăn, chủ yếu là thức ăn công nghiệp dạng viên nổi, thức ăn dành cho cá da trơn như Cargill, có độ đạm cao (30 – 40%).

Quy mô thực hiện 100 m2/2 hộ, thời gian nuôi khoảng 3 tháng. Ếch có tốc độ phát triển nhanh, kích cỡ trung bình đạt 5 – 6 con/kg, tỷ lệ sống ước đạt khoảng 90%. Thị trường tiêu thụ ếch thì không phải lo ngại, nhiều thương lái đến trực tiếp hộ nuôi để mua ếch thịt với giá hơn 45 ngàn đồng/kg, vào mùa khô, giá ếch còn tăng lên từ 50-55 ngàn đồng/kg.

Tại hội thảo, bà con nông dân xã Phước Hưng được trực tiếp tham quan mô hình nuôi ếch bể xây của ông Trần Văn Bảy và bà Vũ Thị Nhài tại ấp Hải Lâm. Theo đánh giá, đây là mô hình sản xuất phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương và giúp bà con nông dân có thể tận dụng diện tích sẵn có quanh nhà để thiết kế xây bể như một hình thức chăn nuôi, thời gian nuôi ngắn, phát triển nhanh, tận dụng lao động nhàn rỗi tăng thêm thu nhập.


Related news

Thu Hút Đầu Tư Cho Nông Nghiệp Thu Hút Đầu Tư Cho Nông Nghiệp

Nhằm khuyến khích DN đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, Chính phủ đã ban hành Nghị định 210/2013/ NĐ-CP mở rộng ưu đãi cho các lĩnh vực nông nghiệp. Đồng Nai cũng đang xây dựng đề án hỗ trợ DN đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2015-2020.

Monday. November 3rd, 2014
Thi Tay Nghề Thợ Giỏi Thu Hoạch Mủ Thi Tay Nghề Thợ Giỏi Thu Hoạch Mủ

Dịp này, Tổng công ty cao su Đồng Nai đã chọn 10 thí sinh có thành tích cao để lập đội tuyển dự hội thi tay nghề thợ giỏi khai thác mủ cao su do Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam tổ chức vào đầu tháng 12.

Monday. November 3rd, 2014
Trung Tâm Giống Cây Trồng Và Gia Súc Phó Bảng Bảo Tồn, Phát Triển Các Giống Dược Liệu Quý Trung Tâm Giống Cây Trồng Và Gia Súc Phó Bảng Bảo Tồn, Phát Triển Các Giống Dược Liệu Quý

Trung tâm Giống cây trồng và gia súc Phó Bảng(Đồng Văn) là đơn vị sự nghiệp khoa học công lập trực thuộc Sở NN&PTNT; với chức năng, nhiệm vụ được giao mà theo như lời đồng chí Giám đốc Trung tâm Giang Lộc Thăng khẳng định: “Trong những năm qua, Trung tâm đã luôn tích cực nghiên cứu, tìm tòi, thử nghiệm những giống cây, con mới, có năng suất, chất lượng, mang lại hiệu quả cao nhất trên một đơn vị diện tích canh tác, góp phần vào sự nghiệp xóa, đói giảm nghèo của tỉnh...”.

Monday. November 3rd, 2014
Đồng Văn Đột Phá Cải Tạo Đàn Bò Bằng Thụ Tinh Nhân Tạo Đồng Văn Đột Phá Cải Tạo Đàn Bò Bằng Thụ Tinh Nhân Tạo

Xác định phát triển chăn nuôi là thế mạnh của địa phương, Trong những năm gần đây, huyện Đồng Văn đã triển khai nhiều giải pháp tích cực nhằm thúc đẩy chăn nuôi gia súc trên địa bàn phát triển, trong đó phải kể đến việc hỗ trợ người dân cải tạo và phát triển đàn bò bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo (TTNT).

Monday. November 3rd, 2014
Quản Lý, Bảo Vệ Và Phát Triển Rừng Ở Tân Sơn Quản Lý, Bảo Vệ Và Phát Triển Rừng Ở Tân Sơn

Đây là địa bàn rộng, phức tạp, giáp ranh với nhiều huyện trong và ngoài tỉnh, tài nguyên rừng phong phú có nhiều loại động vật, thực vật quý hiếm. Trên địa bàn có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống đất sản xuất của nhân dân dần bị thu hẹp, dẫn đến tình hình vi phạm pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng diễn biến phức tạp.

Monday. November 3rd, 2014