Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xã Đại An (Trà Vinh) thu hoạch được 2.415 tấn cá lóc

Xã Đại An (Trà Vinh) thu hoạch được 2.415 tấn cá lóc
Publish date: Friday. July 3rd, 2015

Theo đánh giá của lãnh đạo UBND xã, tuy giá cá lóc đôi khi bấp bênh, đầu ra từng lúc không ổn định nhưng nông dân trong xã vẫn theo dõi tình hình thị trường duy trì đầu tư nuôi, khoảng 20 ngày qua, giá cá lóc đã tăng trở lại, hiện khoảng 37.000 - 38.000 đồng/kg, với giá này, người nuôi lợi nhuận khoảng 5.000 - 7.000 đồng/kg.

Ngoài ra, nông dân Đại An còn thả nuôi 3,615 triệu con tôm sú, 4,36 triệu con tôm thẻ chân trắng, 148.000 con cua biển… đến nay đã thu hoạch được gần 50 tấn, nâng tổng sản lượng nuôi thủy sản thu hoạch được khoảng 2.465 tấn, đạt 108% kế hoạch. Nhằm phát huy thế mạnh nuôi thủy sản, địa phương kết hợp với các ngành chuyên môn thông báo kịp thời lịch thời vụ thả nuôi, nhân rộng các mô hình nuôi thủy sản mang lại hiệu quả kinh tế cao, theo dõi tình hình thả nuôi và thu hoạch thủy sản, đẩy mạnh chuyển giao khoa học kỹ thuật, vận động các hộ nuôi cá lóc giữ gìn vệ sinh môi trường, tránh để ô nhiễm nguồn nước, gây thiệt hại trong quá trình nuôi.


Related news

Vũng Tàu: Giá Muối Tăng Mạnh Vũng Tàu: Giá Muối Tăng Mạnh

trồng Muoi, muoi đông cô, muoi dong co, nghe trong muoi , trong muoi huong, nuoi trong muoi , ki thuat trong muoi , mo hinh trong muoi , phuong phap trong muoi , cach trong muoi

Monday. June 18th, 2012
"Hai Lúa" Dám Nghĩ, Dám Làm

Một "hai lúa" của thời kỳ đổi mới dám vượt qua những khó khăn, thách thức trong cuộc sống để tìm cho mình một chỗ đứng trên chốn thương trường nghiệt ngã và khẳng định tên tuổi cho sản phẩm của mình, đó là ông Nguyễn Văn Mọi ở xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. Hiện sản phẩm của ông thường được người tiêu dùng nhắc đến với thương hiệu Nho sạch "Ba Mọi"

Tuesday. June 19th, 2012
Thí Điểm Bảo Hiểm Nông Nghiệp: Nông Dân Vẫn Đứng... Ngoài Cuộc! Thí Điểm Bảo Hiểm Nông Nghiệp: Nông Dân Vẫn Đứng... Ngoài Cuộc!

Là 1 trong 20 tỉnh được chỉ đạo thực hiện thí điểm bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) giai đoạn 2011-2013 nhưng đến nay, TP.Hải Phòng vẫn chưa ký được bản hợp đồng BHNN nào.

Friday. June 22nd, 2012
Sinh Sản Nhân Tạo Thành Công Cá Rô Biển Sinh Sản Nhân Tạo Thành Công Cá Rô Biển

Bộ môn Thủy sản, Khoa Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn (Trường đại học An Giang) vừa nghiên cứu sinh sản nhân tạo thành công cá rô biển.

Friday. June 22nd, 2012
Cải Thiện Môi Trường Sống Cho Người Dân Cải Thiện Môi Trường Sống Cho Người Dân

Ông Động cũng chia sẻ thêm: Việc trước hết cần làm là phường sẽ thông báo trên loa truyền thanh cho người buôn bán được biết thông tin về đăng ký vào họp chợ khi chợ mới thành lập. Phường sẽ dành sự ưu tiên cho các hộ kinh doanh ở chợ cóc

Saturday. June 23rd, 2012