Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vũng Liêm (Vĩnh Long) Mở Rộng Diện Tích Trồng Ớt Chỉ Thiên Lên 100ha

Vũng Liêm (Vĩnh Long) Mở Rộng Diện Tích Trồng Ớt Chỉ Thiên Lên 100ha
Publish date: Wednesday. August 20th, 2014

Theo Phòng Nông nghiệp và PTNT Vũng Liêm, mở rộng diện tích trồng ớt nhằm tiếp tục chuyển đổi đất lúa hiệu quả thấp, nhất là những nơi ảnh hưởng hạn mặn.

Hiện huyện đã liên kết với Công ty Giống cây trồng Miền Nam, Công ty Chánh Phong, Công ty Đông Tây,

Công ty TNHH NANO cung cấp giống cho nông dân. Doanh nghiệp Thượng Thảo cơ sở đặt tại xã Trung Hiếu sẽ thu lại sản phẩm với giá sàn thấp nhất 12.000 đ/kg. Tổ hợp tác trồng ớt địa phương cũng đã liên kết với doanh nghiệp chợ đầu mối nông sản Hóc Môn tiêu thụ sản phẩm.

Ớt chỉ thiên trồng được quanh năm, sau 2 tháng rưỡi thu hoạch, năng suất từ 15- 20 tấn/ha/vụ. Từ năm 2013, Phòng Nông nghiệp và PTNT Vũng Liêm đã có kế hoạch thực hiện mô hình trồng ớt tại 10 xã với 25ha. Qua vận động trồng được 8ha, so canh tác 3 vụ lúa/năm, ớt chỉ thiên cho lợi nhuận cao hơn 3- 4 lần.


Related news

Giải Pháp Phát Triển Hợp Tác Xã Phục Vụ Cho Đề Án Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp Giải Pháp Phát Triển Hợp Tác Xã Phục Vụ Cho Đề Án Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Sở Công Thương, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh vừa phối hợp tổ chức hội thảo khoa học “Giải pháp phát triển HTX phục vụ cho Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh” với sự tham gia của đại diện các sở, ngành, đoàn thể; lãnh đạo các địa phương, các HTX và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Monday. July 28th, 2014
Ký Hợp Đồng Bao Tiêu 800 Ha Lúa Của Hợp Tác Xã Bình Thành Ký Hợp Đồng Bao Tiêu 800 Ha Lúa Của Hợp Tác Xã Bình Thành

Được biết, vùng sản xuất lúa ở Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Bình Thành có hệ thống giao thông hoàn chỉnh, có thể vận chuyển lúa bằng xe tải hoặc ghe; hệ thống ô bao và tưới tiêu đảm bảo sản xuất đồng loạt đáp ứng được khối lượng lớn lúa mà doanh nghiệp yêu cầu; Hợp tác xã đủ năng lực để doanh nghiệp giao dịch ký hợp đồng.

Monday. July 28th, 2014
Giá Gừng Hạ Nhiệt, Cam Xoàn Tăng Giá Giá Gừng Hạ Nhiệt, Cam Xoàn Tăng Giá

Các tiểu thương cho biết, hiện giá gừng đã giảm một nửa so với cách đây một tuần. Hiện tại, giá gừng non chỉ ở mức 40.000-45.000 đồng/kg (lúc cao nhất lên đến 80.000-100.000 đồng/kg). Tuy nhiên với giá này vẫn còn cao gấp đôi so với cùng kỳ năm 2013.

Wednesday. August 6th, 2014
Những Nông Dân Vượt Khó, Vươn Lên Làm Giàu Những Nông Dân Vượt Khó, Vươn Lên Làm Giàu

Những năm qua, phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi được nông dân huyện Cao Lãnh tích cực hưởng ứng. Từ đó, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương nông dân dám nghĩ, dám làm, cần cù, sáng tạo, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng bằng chính đôi tay, khối óc của mình.

Monday. July 28th, 2014
Kiểm Ngư Tiếp Nhận Tàu Hiện Đại Nhất Việt Nam Kiểm Ngư Tiếp Nhận Tàu Hiện Đại Nhất Việt Nam

Tàu KN 781 được đóng mới tại Công ty TNHH Đóng tàu Hạ Long theo thiết kế và chuyển giao kỹ thuật của Tập đoàn Damen (Hà Lan) với lượng giãn nước 2.400 tấn, dài 90 m, rộng 14 m, cao 7 m, được trang bị 4 máy công suất 12.016 mã lực, tốc độ hơn 21 hải lý/giờ, hoạt động liên tục 5.000 hải lý cho một hành trình và chịu đựng được các cấp độ sóng lớn.

Wednesday. August 6th, 2014