Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vũng Liêm Phát Triển 100 Ha Ớt Chỉ Thiên Trên Đất Lúa

Vũng Liêm Phát Triển 100 Ha Ớt Chỉ Thiên Trên Đất Lúa
Publish date: Tuesday. April 8th, 2014

Theo bà Nguyễn Thị Kim Ba- Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long), ứng phó với hạn, mặn, ngành nông nghiệp huyện đã triển khai kế hoạch phát triển 100ha ớt chỉ thiên trên đất lúa. Hiện các xã đang vận động người dân, dự kiến trong tháng 4 này sẽ tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật cho các hộ tham gia.

Ớt chỉ thiên thích hợp đất lúa trong điều kiện hạn, mặn xâm nhập tại một số xã của huyện như: Trung Thành, Trung Thành Đông, Trung Ngãi, Trung Nghĩa với diện tích khoảng 2.500ha.

Năm 2013, huyện đã xây dựng mô hình trồng ớt chỉ thiên 10ha. Thời gian sinh trưởng 6 tháng, chi phí trồng ớt khoảng 80 triệu đồng/ha, năng suất 15- 20 tấn/ha. Diện tích ớt trên đã cho thu hoạch, giá đầu vụ từ 25.000- 28.000 đ/kg, còn hiện nay giá từ 16.000- 20.000 đ/kg, lời từ 50- 80 triệu đồng/ha.

Đến nay, huyện đã liên kết với cơ sở thu mua ớt tại xã Trung Hiếu, đồng thời liên kết với một doanh nghiệp ở TP Hồ Chí Minh tiến tới thành lập tổ hợp tác trồng ớt chỉ thiên.


Related news

Tỷ phú cam sành Tỷ phú cam sành

Anh là một thanh niên được mệnh danh là “Tỷ phú cam sành” và là người vinh dự được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc

Friday. December 30th, 2016
Nuôi rắn ri tượng trong thau nhựa ở Cà Mau Nuôi rắn ri tượng trong thau nhựa ở Cà Mau

Mô hình nuôi rắn ri tượng trong thau nhựa được một số nông dân trong xã Việt Thắng, huyện Phú Tân (Cà Mau), mang lại hiệu quả cao.

Monday. January 2nd, 2017
Cây hoang mang về tiền tỉ Cây hoang mang về tiền tỉ

Bình bát là cây hoang dại, mọc đầy ở mé kinh, rạch miền Tây. Trái bình bát chín cây ăn được, nhưng bán chẳng ai mua. Tuy nhiên, ghép mãng cầu vào thân bình bát

Tuesday. January 3rd, 2017
Trồng khóm son bán Tết kiếm trăm triệu đồng ở miền Tây Trồng khóm son bán Tết kiếm trăm triệu đồng ở miền Tây

Nhờ màu sắc lạ, bắt mắt và khó trồng nên trái khóm son (dứa đỏ) ở Long An luôn được thương lái tranh nhau đặt mua bán Tết.

Thursday. January 5th, 2017
Dừa hồ lô, bánh tét chưng Tết hơn nửa triệu đồng mỗi trái Dừa hồ lô, bánh tét chưng Tết hơn nửa triệu đồng mỗi trái

Thị trường trái cây chưng Tết, các loại dừa như dừa in chữ, dừa hồ lô, dừa bánh tét dự kiến có giá bán tại vườn dao động từ 300.000 đến 750.000 đồng mỗi trái

Thursday. January 5th, 2017